Tư tưởng ly hôn tùy tiện trong xã hội hiện đại



Tác giả: Pháp Đồ

[ChanhKien.org] Khi ly hôn trở thành một trào lưu thịnh hành, nó giống như một căn bệnh có sức lây lan rất mạnh, đang lan tràn, làm mục ruỗng trên cái thân thể người khổng lồ Trung Quốc thời mạt thế này, dẫn đến cái thân thể này đã mang đầy thương tích. Khiến cho vô số tế bào (gia đình) trong cái thân thể lớn này bị hủy hoại, suy tàn.

Ly hôn, đồng nghĩa với sự bất hạnh của một gia đình. Dù sự tổn thương đối với cha mẹ, con cái, hay đối với người trong cuộc, chung quy lại ly hôn là sự đau xót cho phần đời còn lại của họ.

Thế nhưng, ngay cả khi đến hoàn cảnh xã hội như thế này mà vẫn có không ít người nói rằng: Đến thời đại này, muốn chơi thế nào thì chơi thế đó, muốn gào thét vui vẻ thì cứ gào thét vui vẻ, muốn ăn gì thì cứ ăn thứ đó, muốn mặc gì thì cứ mặc thế đó, thật quá tốt. Mỗi lần nghe câu nói như vậy, trong lòng tôi sẽ cảm thấy một nỗi đau không nói nên lời.

Có một câu nói gọi là tướng do tâm sinh. Biểu hiện của xã hội chính có thể coi là sự phản chiếu toàn bộ tư tưởng quan niệm nhân tâm của con người. Bởi vì sự biến dị của quan niệm của người thế gian và sự trượt dốc của đạo đức, thì cũng hẳn là sẽ dẫn đến các hiện tượng hỗn loạn trong xã hội bề mặt.

Điều đáng buồn là, vừa mới còn nói chuyện vui vẻ với nhau, đột nhiên căn bệnh ly hôn này lại lây lan lên bản thân mình, liền hốt hoảng sửng sốt. Cái tình cảm biết ơn bị quán thâu vào một cách không tự biết, khiến người ta quên hết tất cả ấy, lại bị một gậy đột ngột lên đầu làm mê mờ chấn động, loại hương vị gọi là hưởng thụ đó cũng đột nhiên bị thay đổi.

Trong xã hội Trung Quốc ngày nay, hỗn loạn ở khắp nơi, thống khổ không sao kể xiết. Hôn nhân của con cái là mối quan tâm lớn nhất trong cuộc đời cha mẹ, mà chi phí làm đám cưới lại quá lớn. Ly hôn đột nhiên xảy đến, đối với một gia đình bình thường thì đó là một cú đả kích và gây tổn thương lớn nhất, đặc biệt là đối với những bậc cha mẹ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời thì đó là tiếng sét đánh ngang tai. Bởi vì, trong thời đại chạy theo dục vọng vật chất ngày nay, để con cái lập gia đình thì cha mẹ dù có sử dụng toàn bộ số tiền họ cực khổ cả một đời kiếm được cũng không đủ, chưa nói đến những hệ lụy khó khăn và áp lực sau khi ly hôn mang đến.

Khi căn bệnh độc hại này không ngừng phát tán lây lan, nó sẽ gây hại cho mọi gia đình. Mà người ta lại không biết duyên cớ của nó là từ đâu, khi họ chưa chịu nỗi khổ đó, thì họ thờ ơ lãnh đạm, hơn nữa còn cho rằng đây là một hình thức tự do cá nhân và tiến bộ của xã hội. Có người khi thấy người khác gặp phải phiền phức và nỗi khổ này thì thậm chí còn cười trên nỗi đau của người khác, một khi bệnh độc này lan tới bản thân họ, thì họ chỉ có thể chịu đựng trong thống khổ và bất lực.

Con người ngày nay cũng không có năng lực để suy nghĩ ra được nguyên nhân mấu chốt của căn bệnh này là gì. Dường như những vấn đề này không liên quan đến bản thân họ, đó là vấn đề của các nhà xã hội học và các nhân vật nổi tiếng cần suy nghĩ. Đây thực sự là nỗi bi ai xót xa của người Trung Quốc hiện nay. Đây chính là loại tâm thái biến dị của người sau khi bị văn hoá Đảng của Trung Cộng tẩy não. Người ta đều đang tiến vào trong vũng bùn dưới sự dụ hoặc và dẫn dắt của dục vọng một cách tê liệt.

Tuy nhiên, nếu có người truyền bá những lý niệm chính thống, tán dương tín ngưỡng về Thần Phật hoặc tán thưởng cổ nhân, ca tụng truyền thống và đề cao trinh khiết thì người đó sẽ bị rất nhiều người chế giễu, bị đả kích, thậm chí là bị chụp mũ, bị kết một tội danh chính trị là phá hoại chính quyền nhân dân vốn không có chút liên quan gì.

Ai ai cũng nói sùng bái khoa học. Tuyên truyền truyền thông ngoại trừ những lời nói dối thì sẽ là những lời tuyên dương kim tiền, hưởng thụ vật chất và thỏa mãn dục vọng, Đảng là vĩ đại. Chỉ có nghe theo Đảng nói, đi theo Đảng mới là giọng điệu chính, mới là một người thông minh trí tuệ, nếu không bạn sẽ không có được bất kỳ lợi ích gì, sẽ bị nói thành kẻ ngốc. Toàn bộ xã hội đều không coi trọng đức hạnh, chống lại tất cả mọi điều thuộc về truyền thống, người không vì mình trời tru đất diệt đã trở thành phương châm để sống, từ đó tạo nên những giá trị quan nhân sinh quan xã hội biến dị này của Trung Quốc. Gần như là quan niệm của những người trẻ về hôn nhân chính là xem ai tốt thì theo người đó, có thể sống với nhau bao nhiêu thì cứ biết đến đó, khi cảm thấy không vừa ý, thì phủi mông một cái rồi bỏ đi. Đối với những đứa trẻ họ sinh ra, giống như quần áo họ cởi ra, họ chỉ để nó lại và bỏ đi mà cũng không ngoảnh lại. Họ cho rằng những đạo lý “gả cho ăn mày thì theo ăn mày, gả cho người già thì theo ông già” mà người xưa giảng thật tức cười, ngu muội. Trong toàn xã hội, không ai đoái hoài đến việc đảm đương, chỉ biết thoả mãn bản thân mình và lừa dối lẫn nhau. Nam nhân không mạnh mẽ, nữ nhân không còn nhu mì.

Đàn ông giống phụ nữ, phụ nữ giống đàn ông. Âm dương đảo chiều, gia đình mất đi sự hài hòa. Mỗi một người đều là ích kỷ cực đoan, theo đuổi dục vọng vật chất, truy cầu tự mình hưởng lạc. Tâm con người không có tín ngưỡng, mất đi thiện niệm, càng không biết kính sợ thiên địa vạn vật, cũng không biết cảm ân đối với Sáng Thế Chủ. Chỉ biết cướp đoạt, chiếm đoạt phóng túng vô hạn dục vọng của bản thân, điều này dẫn đến sự trừng phạt của Thần, thiên tai nhân hoạ không ngừng, thống khổ như muốn chết đi, lại không biết tỉnh ngộ, hối cải.

Những người thực sự có niềm tin đều biết rằng khôi phục lại đạo đức truyền thống của con người mới là giải pháp căn bản để giải quyết mọi nguyên nhân của đau khổ và bất hạnh. Đức tin chính thống là nền tảng của hết thảy những điều tốt đẹp trong xã hội. Con người không tin vào Trời, nhưng Trời lại ở trên đầu của họ; quý vị không thừa nhận sự tồn tại của Thần, nhưng không gian thiên địa nơi con người sống, lại thực sự chính là ở bên trong thân thể của Thần. Con người bị dẫn dắt bởi thuyết vô thần, bị lừa dối bởi lời dối trá của Đảng Cộng sản, con người đang khinh nhờn thậm chí là bức hại Sáng Thế Chủ hồng truyền Đại Pháp tại nhân gian và các đệ tử Đại Pháp đang trợ giúp Ngài cứu độ chúng sinh, tội lỗi đó lớn đến mức không lời nào tả xiết, sự trừng phạt của Trời mà tội đó mang tới là không thể tưởng tượng được.

Con người là do Thần tạo ra, nên khi tư tưởng con người đã thay đổi quá xa lệch khỏi tiêu chuẩn đạo đức mà Thần quy định cho con người, không hiểu chuẩn tắc làm người mà ta phải tuân theo, thì con người sẽ bị Thần đào thải.

Sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp, là từ bi lớn nhất của Sáng Thế Chủ đối với tất cả chúng sinh, ba chữ Chân – Thiện – Nhẫn đã chỉ rõ chân lý chí cao của vũ trụ. Mỗi một người trên thế gian hôm nay, chỉ cần nghe hiểu chân tướng đệ tử Đại Pháp giảng, thuận theo chân lý của Phật Pháp, bỏ ác hướng thiện, thì quý vị chắc chắn sẽ nhận được phúc báo thiện quả, và cũng nhất định sẽ được Thần bảo vệ trong bất cứ bất hạnh và tai họa nào.

Chúc mỗi một người trên thế gian đều trở về với bản tính thiện lương, bình an và may mắn tốt lành!

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/257845



Ngày đăng: 26-10-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.