Giải thích bia ký của Lưu Bá Ôn



Tác giả: Khánh Tân Sinh

 

[ChanhKien.org]

Lời dự ngôn trên “Bia ký của Lưu Bá Ôn trên núi Thái Bạch, tỉnh Thiểm Tây” trước nay đã có rất nhiều phiên bản giải thích, tuy nhiên, phải đến khi bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán vào năm 2019, thiên tượng mới bước đầu được hiển lộ, mới ngộ thấu được những lời ghi trên văn bia đó. Hiện tại căn cứ thể ngộ cá nhân, tôi xin giải thích như sau:

1. Thiên hữu nhãn, địa hữu nhãn, nhân nhân đô hữu nhất song nhãn, thiên dã phiên, địa dã phiên, tiêu diêu tự tại lạc vô biên,

2. Bần giả nhất vạn lưu nhất thiên, phú giả nhất vạn lưu nhị tam, bần phú nhược bất hồi tâm chuyển, khán khán tử kỳ tại nhãn tiền;

3. Bình địa vô hữu ngũ cốc chủng, cẩn phòng tứ dã tuyệt nhân yên, nhược vấn ôn dịch hà thì hiện, đãn khán cửu đông thập nguyệt gian,

4. Hành thiện chi nhân đắc nhất kiến, tác ác chi nhân bất đắc quan, thế thượng hữu nhân hành đại thiện, tao liễu thử kiếp bất thượng toán.

5. Hoàn hữu thập sầu tại nhãn tiền: Nhất sầu thiên hạ loạn phân phân; Nhị sầu đông tây ngạ tử nhân; Tam sầu hồ quảng tao đại nạn; Tứ sầu các tỉnh khởi lang yên; Ngũ sầu nhân dân bất an nhiên; Lục sầu cửu đông thập nguyệt gian; Thất sầu hữu phạn vô nhân thực; Bát sầu hữu y vô nhân xuyên; Cửu sầu thi thể vô nhân kiểm; Thập sầu nan quá trư thử niên, nhược đắc quá liễu đại kiếp niên, tài toán thế gian bất lão tiên.

6. Tựu thị đồng đả thiết la hán, nan quá thất nguyệt sơ nhất thập tam, nhậm nhĩ kim cương thiết la hán, trừ phi thiện nãi năng bảo toàn, cẩn phòng nhân nhân gian nan quá, quan quá thiên phiên long xà niên;

7. Ấu nhi hảo tự Chu Hồng Vũ, Tứ Xuyên cánh bỉ Hán Trung khổ. Đại sư hống như lôi, thắng quá điếu bách hổ, tê ngưu hiện xuất vĩ, bình địa ngộ mãnh hổ;

8. Nhược vấn thái bình niên, giá kiều nghênh tân chủ, thượng nguyên giáp tý đáo, nhân nhân cáp cáp tiếu. Vấn tha tiếu thập ma? Nghênh tiếp tân địa chủ, thượng quản tam xích nhật, dạ vô đạo tặc nan. Tuy thị mưu vi chủ, chủ tọa trung ương thổ, nhân dân hám chân chủ;

9. Ngân tiền thị cá bảo, khán phá dụng bất liễu; Quả nhiên thị cá bảo, địa hạ liệt bất đảo.

10. Thất nhân nhất lộ tẩu, dẫn dụ tiến liễu khẩu; Tam điểm gia nhất câu, bát vương nhị thập khẩu;

11. Nhân nhân hỉ tiếu, cá cá bình an. Nhân nhân khả quan, cá cá khả truyền, hữu nhân ấn tống, vật thủ khinh tiện.

12. Hành thiện giả khả bảo, tác ác giả nan đào. Kính trọng thiên địa thần minh phụ mẫu, tích tự chỉ ngũ cốc. Cẩn đương thiết ký

Giải thích như sau:

1. Trời có mắt, đất có mắt, người người đều có một đôi mắt, trời cũng lật, đất cũng lật, ung dung tự tại vui bất tận.

Giải: Người ta làm việc gì thì nhất tư nhất niệm, nhất cử nhất động tự đã có trời đất vạn vật ghi chép lại, gọi là “mắt Thần sáng rực như ánh điện”, “rành rành trước mắt”, đừng ai nghĩ có thể che giấu, trốn thoát được. Nhưng dù trời nghiêng đất lở, vũ trụ biến đổi ra sao, những người ngộ được chân Đạo vẫn luôn tiêu dao tự tại, vui vẻ bất tận!

2. Người nghèo một vạn lưu một ngàn, người giàu một vạn lưu hai ba, giàu nghèo nếu không hồi tâm chuyển, nhìn xem ngày chết ở trước mắt.

Giải: Khi kiếp nạn giáng xuống, sẽ có rất nhiều người chết, “người nghèo một vạn lưu một ngàn, người giàu một vạn lưu hai ba”, nhưng bất kể giàu hay nghèo, đến lúc đó nếu vẫn không thay đổi những thói hư tật xấu và những nhận thức sai lầm, cứng nhắc, thì thật sự ngày chết đang ở trước mắt.

3. Mặt đất không có ngũ cốc trồng, đề phòng bốn bề sạch bóng người, nếu hỏi ôn dịch khi nào xuất hiện, nên xem từ tháng 9 đến tháng 10 mùa đông.

Giải: Kiếp nạn bắt đầu từ ôn dịch, vì bệnh dịch xảy ra khiến cho mặt đất không có người gieo trồng ngũ cốc, đồng ruộng, đường phố không bóng người. Vậy bệnh dịch bắt đầu từ khi nào? Thời gian là tháng 10 âm lịch mùa đông năm 2019.

4. Người làm việc thiện thì được thấy, kẻ làm việc ác không được thấy, trên đời có người hành đại thiện, gặp kiếp nạn này không là gì.

Giải: Người tích đức hành thiện có thể nhìn thấy kết quả cuối cùng, nhưng kẻ gây tội ác chồng chất thì không thấy được, lúc đó trên đời có người làm việc đại thiện vì cứu người mà bôn ba khắp nơi, những tai họa này hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới họ.

5. Còn có mười nỗi lo ở trước mắt: Nỗi lo thứ nhất là thiên hạ loạn khắp nơi; Nỗi lo thứ hai là khắp Đông Tây người chết đói; Nỗi lo thứ ba là Hồ Quảng gặp đại nạn; Nỗi lo thứ tư là các tỉnh có giặc giã; Nỗi lo thứ năm là người dân không yên ổn; Nỗi lo thứ sáu là thời gian giữa tháng Chín và tháng Mười mùa đông; Nỗi lo thứ bảy là có cơm không có người ăn; Nỗi lo thứ tám là có người không có áo mặc; Nỗi lo thứ chín là thi thể không người liệm; Nỗi lo thứ mười là khó qua năm Hợi Tý.

Giải: Lúc đó thiên hạ có mười nỗi lo: thứ nhất là lo lắng thiên hạ khắp nơi liên tiếp hỗn loạn (các sự kiện lớn như chiến tranh thương mại, Hồng Kông, Đài Loan, Iran v.v. trong năm 2019, thế giới liên tiếp hỗn loạn) thoát khỏi bàn tay khống chế của kẻ thống trị; thứ hai là do các loại tai họa giáng xuống như dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm, viêm phổi Vũ Hán v.v., cho nên xuất hiện tình huống người chết đói. Tình hình dịch bệnh trước tiên bắt đầu từ Hồ Bắc sau đó lan sang các tỉnh trên cả nước, mọi người không còn cách nào để sống yên ổn, dịch bệnh và các thảm họa khác bắt đầu từ mùa đông tháng 10 năm 2019 âm lịch, do người chết nhiều quá nên xuất hiện tình cảnh bi thương cơm không có người ăn, có người không áo mặc, thi thể không có người thu nhặt v.v…mọi người khó qua năm Hợi Tý (năm 2019 là năm Hợi, năm 2020 là năm Tý).

6. Nếu qua được năm đại kiếp, mới coi là thế gian có Thần tiên, cho dù là Đồng Đả Thiết La Hán, khó qua ngày mồng một đến ngày mười ba tháng Bảy, cho dù bạn là Kim Cương Thiết La Hán, chỉ có người thiện lương mới được bảo toàn tính mạng, coi chừng mọi người vẫn phải trải qua khó khăn, vượt qua được năm Thìn, Tỵ.

Giải: Cho dù bạn là người phàm trần hay là Kim Cương La Hán, dù bạn có tự khoe mình là “mình đồng da sắt, vạn đại thiên thu vĩnh viễn bất biến” đều khó qua được ngày mồng một đến ngày mười ba tháng Bảy năm 2020 (âm lịch), chỉ có tự mình cải tà quy chính, hồi tâm hướng thiện mới có thể khó khăn mà vượt qua được “năm Thìn Tỵ” (Năm Thìn Tỵ là năm 2024 và 2025).

7. Trẻ nhỏ giống như Chu Hồng Vũ (Chu Nguyên Chương), Tứ Xuyên còn khổ hơn Hán Trung, mãnh sư gầm như sấm, chiến thắng cả trăm con hổ, tê giác lộ ra đuôi, đất bằng gặp mãnh hổ

Giải: Vào thời đó, sẽ có vị thánh giống như Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, từ nhỏ sinh ra trong một gia đình bình dân, trong thời gian ông sống có thảm họa xảy ra ở Tứ Xuyên, thảm họa đó thậm chí còn khổ hơn Trung Quốc vào năm 2019 (chỉ trận động đất ở Tứ Xuyên), mặc dù ông xuất thân bình dân, nhưng sau khi chính thức truyền giảng chính đạo trong xã hội, thì khí thế cuồn cuộn như con sư tử oai hùng, truyền giảng chính đạo như sấm sét giữa trời quang, như sấm nổ bên tai. Vì sự xuất hiện của ông mà tất cả bọn giả, ác, tà (100 con hổ) bắt đầu tiêu vong một cách thảm hại, cựu thế lực tà ác (tê giác) bắt đầu lộ rõ bản chất tà ác, tâm sinh đố kỵ muốn hãm hại ông, những tín đồ của ông bị ác nhân sát hại giống như những con cừu non nơi mặt đất gặp mãnh thú.

8. Nếu hỏi năm thái bình, bắc cầu nghênh tân chủ, thượng nguyên Giáp Tý đến, người người cười ha ha, hỏi bạn cười cái gì? Đón chào tân địa chủ, ban ngày quản ba thước, ban đêm không trộm cướp, dù là có chủ, chủ ngồi nơi vùng đất trung tâm, người dân gọi Chân Chủ.

Giải: Vậy khi nào mới có thể đón năm thái bình đến, “bắc cầu” nghênh đón vị “Tân Chủ” đã xa cách trùng dương? Sau khi kiếp nạn này qua đi nhân loại sẽ đón nền thái bình thịnh thế, mở đầu cho một kỷ nguyên lịch sử mới, cũng chính là “thượng nguyên Giáp Tý”. Mọi người hân hoan đón chào vị Tân Chủ của đất trời, dưới sự cai quản của vị Tân Chủ này, bọn tà ác hàng phục, muôn người quy thuận, nhân dân an lạc, xã hội có lề lối. Mặc dù quốc gia mới cũng có người thống trị, nhưng Tân Chủ thực sự ở nơi Trung Quốc, toàn thế giới đều tôn trọng ông, gọi ông là “Chân Chủ”.

9. Tiền bạc là vật báu, nhìn rõ không dùng được, quả thực là vật báu, đất sụt lở nhưng không sụp đổ.

Giải: Vàng bạc châu báu quả thực là báu vật, nhưng khi người ta nhìn rõ chân tướng thì thấy không có giá trị nữa, bởi vì họ nhận ra thánh nhân truyền giảng chính đạo còn quý giá hơn vàng bạc châu báu. Chính đạo mà thánh nhân truyền giảng thực sự là một kho báu, dù cho trời long đất lở thế nào, thì cũng vĩnh viễn không bao giờ sụp đổ và thay đổi!

10. Bảy người đi một đường, dẫn dụ đã vào khẩu, ba chấm cộng một câu, tám vua hai mươi miệng.

Ghi chú: Ở đây chủ yếu là phá giải các tàng ẩn của câu “đố chữ”, muốn phá giải câu “đố chữ” trong dự ngôn cổ đại thì phải sử dụng chữ phồn thể.

Giải: “Bảy người một đường tẩu, Dẫn dụ đã vào khẩu“: chính là chữ “Chân” (眞), viết theo tả pháp cổ đại. Chữ “Chân (眞) có thượng bộ là chữ “thất” (七), nghĩa là “bảy”; hạ bộ là do “nhân” (人) và “nhất” (一) tổ hợp mà thành, nghĩa là “một đường chạy”; đem phần “cung” (弓) của chữ “dẫn” (引) xếp đan xen vào chữ “khẩu” (口) thì tạo thành chữ “mục” (目), đây chính là phần giữa của chữ “Chân” (眞).

“Ba chấm cộng một câu” nghĩa là chữ “Nhẫn” (忍). Trong ba chấm này, đem một chấm đan vào bộ “đao” (刀) ở nửa trên của chữ “câu” (勾) tạo thành chữ “nhẫn” (刃); rồi lại đem hai chấm đặt lên nửa dưới “厶” của chữ “câu” (勾) tạo thành chữ “tâm” (心); chữ “nhẫn – mũi dao” (刃) đặt trên chữ “tâm” (心) chính là chữ “Nhẫn – nhẫn nại” (忍).
“Tám vua hai mươi miệng (Bát Vương nhị thập khẩu)“ chính là chữ “Thiện” (善). Chữ “Thiện” (善) từ trên xuống dưới là do “bát” (八) (lật ngược), “Vương” (王), “niệm” (廿) (nghĩa là 20), và “khẩu” (口) tổ hợp thành.

Vậy làm thế nào để biết đâu là chính đạo của thánh nhân truyền giảng? Chính đạo mà thánh nhân truyền giảng chủ yếu là ba chữ “Chân, Thiện, Nhẫn”.

11. Người người cười vui, người người bình an. Người người có thể thấy, người người có thể truyền, có người in tặng, chớ có khinh thường.

Giải: Những người được dẫn dắt bởi chính đạo của ba chữ này, ai ai cũng vui vẻ, trước tai nạn người người bình an. Người người đều có thể thấy được, người người đều có thể lưu truyền, có người thì in ra để tặng bảo bối này, nhất thiết không được xem nhẹ coi thường!

12. Người làm việc thiện có thể bảo toàn tính mạng, kẻ làm việc ác khó thoát khỏi kiếp nạn; Kính trọng Trời Đất, Thần minh, cha mẹ, quý trọng chữ giấy, ngũ cốc; phải hết sức chú ý ghi nhớ.

Giải: Tóm lại, những người hành Thiện theo ba chữ này có thể giữ được bình an, người làm điều ác khó tránh khỏi ác báo, đối nhân xử thế phải kính trọng trời đất, Thần linh, phụ mẫu, hãy trân quý những cuốn sách khuyến thiện và các loại lương thực! Hãy hết sức ghi nhớ, nhất thiết đừng coi nhẹ điều này!

 

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/259386



Ngày đăng: 04-07-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.