Phim “Đường về” đoạt 32 giải thưởng quốc tế



[ChanhKien.org] Bộ phim Đường về (tên tiếng Trung là Quy đồ, nghĩa là con đường trở về, ở đây tạm dịch là “Đường về”) do cơ sở truyền hình và điện ảnh Tân Thế Kỷ (New Century) tại Mỹ sản xuất, là một phim lẻ được phát hành trên mạng Internet vào ngày 12 tháng 04 theo múi giờ miền Đông (Bắc Mỹ). Bộ phim này nhận được 32 giải thưởng điện ảnh quốc tế, đồng thời đang được khởi chiếu tại rất nhiều rạp chiếu phim ở nhiều nước, đây là bộ phim đầu tiên được dịch ra nhiều ngôn ngữ rồi phát miễn phí trên mạng Internet cho khán giả toàn cầu.

“Chìa khoá để khai mở nhân tâm” trong tình huống nguy kịch của bệnh dịch

“Trong thời điểm nguy nan khi trận dịch viêm phổi Trung Cộng đang hoành hành, hy vọng rằng bộ phim Đường về có thể đem ước nguyện tốt đẹp và chân thành đến cho mọi người”. Nữ diễn viên chính Trịnh Tuyết Phi bày tỏ, cô rất mong đợi bộ phim này được khởi chiếu cho các khán giả thông qua các ngôn ngữ khác nhau.

Đường về là phim điện ảnh được phóng tác chiểu theo câu chuyện có thật đã từng xảy ra. Chuyện kể về sự nghiệp đang hưng thịnh của một minh tinh, đột nhiên mắc phải chứng bệnh nan y, cuộc sống rơi vào vực sâu giữa ranh giới sinh tử, trong tuyệt vọng mà gặp được cơ duyên, từ đó sức khoẻ một lần nữa hồi phục trở lại, tìm ra được ý nghĩa của sinh mệnh, đi trên con đường vĩnh hằng quay trở về của sinh mệnh.

Một tuần trước Trịnh Tuyết Phi vừa nhận được giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim quốc tế Falcon tại London. Cô nói: “Hiện nay toàn thế giới đều đang tạm dừng lại các hoạt động. Mọi người chỉ có thể ở trong nhà, mỗi ngày trên tivi có rất nhiều tin tức báo cáo về tình hình dịch bệnh, mỗi thời khắc đều tràn đầy cảm giác nguy hiểm và khủng bố. Khi đó trong nội tâm của người ta đều khát vọng được nghe thấy những tin tức tốt đẹp. Mong đợi một ngày ánh Mặt trời chiếu sáng, mong đợi cảm thụ được những sự vật tốt đẹp. Mà Đường về giống như một dòng nước mát trên hòn đảo nhỏ giữa hoang mạc, sự tốt đẹp và thuần tịnh của nó, lặng lẽ không một tiếng động mà tựa hồ chạm đến nơi sâu nhất trong tâm của bạn, đem đến cho bạn sức mạnh và sự ấm áp”.

Nữ diễn viên chính Trịnh Tuyết Phi trong phim Đường về, tham gia buổi công chiếu liên hoan phim. (Hình ảnh do chính người chụp cung cấp)

Cũng tại Liên hoan phim quốc tế Wales ở châu Âu, nam diễn viên chính Khương Quang Vũ của phim Đường về đã nhận được giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất. Anh bày tỏ: “Vì dịch bệnh mà người ta bị buộc phải ở trong nhà, vậy nên có thể tĩnh tâm mà suy nghĩ lại về chính mình. Những gì chúng ta đang đối mặt là một trận đại dịch có liên quan tới sinh tử, như vậy, tương lai mỗi một người chúng ta sẽ đi đâu? Sinh mệnh nên đi về nơi đâu? Bộ phim điện ảnh Đường về này là chìa khoá khai mở giúp người ta suy xét những vấn đề này, nói cách khác, cũng giống như tín ngưỡng trong phim, có thể gợi mở cho mọi người tìm được đáp án cuối cùng về những vấn đề của nhân loại!”

Khương Quang Vũ , nam diễn viên chính trong phim Đường về tham dự liên hoan phim quốc tế ở Châu Âu. (Hình ảnh do chính người chụp cung cấp)

Khởi chiếu trên toàn cầu, được người trong nghề tán thưởng

Bộ phim Đường về được công chiếu vào tháng 5 năm 2019, liên tiếp lọt vào vòng trong của các liên hoan phim quốc tế, nhận được 32 giải thưởng điện ảnh, phổ biến đến bốn châu lục trên toàn cầu. Thông điệp mà bộ phim truyền đạt và tiêu chuẩn chế tác nhận được lời khen ngợi và đồng tình của các nhà bình luận chuyên nghiệp đến từ các nền văn hoá khác nhau.

Khi xem bộ phim, cô Samira Mohamed Ali, người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Wales tại Anh đã nhiều lần cảm động rơi lệ. “Tôi quả thật thấy rất vui khi xem được bộ phim này, bởi vì câu chuyện của nó cảm động người khác, tôi đã vô cùng xúc động. Diễn viên đã diễn vô cùng xuất sắc, vì vậy họ hoàn toàn xứng đáng (đoạt giải)”.

Đồng thời cô còn khen ngợi sự chế tác hoàn mỹ của bộ phim: “Đây chính là bộ phim mà chúng ta muốn được xem, tôi chân thành hy vọng khán giả của mỗi một quốc gia trên thế giới đều có thể xem bộ phim Đường về, tôi sẽ giới thiệu cho tất cả bạn bè và người nhà tôi xem bộ phim này, tôi mong muốn mọi người trên toàn thế giới đều có thể xem được bộ phim này”.

Người sáng lập kiêm CEO liên hoan phim này, ông Euros Jones-Evans, sau khi xem bộ phim này đã nói: “Bộ phim điện ảnh này rất có sức hút truyền cảm, đặc biệt là chủ đề mà nó triển hiện, âm nhạc cũng vô cùng xuất sắc, nam diễn viên chính rất giỏi, câu chuyện mà họ truyền đạt thực sự có thể khích lệ cổ vũ lòng người”.

Tại các liên hoan phim khác, Đường về cũng thu hút được rất nhiều nghệ sĩ trong nhiều ngành nghề khác nhau tham dự và thưởng thức. Những khán giả này có những lời khen không ngớt đối với bộ phim Đường về, rất nhiều người bày tỏ rằng tư tưởng đã được khai mở, đồng thời mọi người đều nhận định rằng, bộ phim này giúp người ta tỉnh ngộ.

Tại các rạp chiếu phim, liên tiếp nhận được đánh giá tốt

Bộ phim Đường về được trình chiếu tại các rạp chiếu phim ở các quốc gia trên khắp thế giới, nhận được nhiều lời khen, thậm chí có rạp chiếu phim còn không còn chỗ ngồi.

Năm 2019, Đường về lần lượt được khởi chiếu tại nhiều thành phố trên khắp Đài Loan, cũng được công chiếu tại nhiều nơi như New York của Mỹ, Toronto và Vancouver của Canada, cho đến Australia .v.v.

Một khán giả ở New York, anh Lâu Tân Dược hình dung Đường về là “sức mạnh quật khởi của điện ảnh Trung Hoa tại hải ngoại, khiến tôi cảm thấy chấn động”; nhà văn Nhậm Nhan Phương khen ngợi: “Bộ phim đã hồng dương những mỹ đức tốt đẹp của dân tộc Trung Hoa”, đồng thời cho rằng những gì triển hiện trong đó là vẻ đẹp của nhân tính, có thể sẽ có rất nhiều người hưởng ứng.

Còn có khán giả cho rằng bộ phim khiến lòng người ấm áp. Ông Mahdi Bazargan, giáo sư đại học, sau khi xem phim tại rạp chiếu phim York ở Toronto, đã bày tỏ rằng ông rất thích thông điệp mà bộ phim truyền đạt. “Qua bộ phim, người ta biết nên nhìn nhận như thế nào về cuộc sống, về nơi mà họ sẽ trở về, nó có thể thay đổi phương thức tư duy của nhân loại và cách họ đối đãi thế giới”. Một vị khán giả khác ở Toronto, ông Scott Davie, nói từ đáy lòng rằng: “Bộ phim có một đặc tính chân thành và thiện lương mà rất ít khi thấy được trong các bộ phim phương Tây”.

Lời sau cùng mà anh Khương Quang Vũ muốn gửi đến khán giả là: “Thông qua bộ phim này, chúng tôi hy vọng làm hết khả năng của mình, để truyền đạt đến các bạn lời chúc phúc của chư Thần”. Trịnh Tuyết Phi gửi gắm: “Mong rằng từ bộ phim, khán giả có thể thấy được hy vọng, tìm thấy phương hướng của sinh mệnh”.

 

Các bạn có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt tại đây

Để chọn phụ đề, các bạn nhấp chuột vào nút bánh răng (cạnh nút CC)

Sau đó nhấp vào phần Subtitles/CC(14), danh sách phụ đề sẽ hiện ra, và tiếng Việt (Vietnamese) ở dưới cùng.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/258109



Ngày đăng: 09-05-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.