Một đôi lời: Toán học



Tác giả: Thanh Phong

 

[ChanhKien.org]

Toán học: Đây là một sinh mệnh rất có ý nghĩa. Nó là một phương tiện để diễn tả và thể hiện các khái niệm không gian vật chất cùng mối quan hệ giữa chúng. Các tầng không gian mà Nó quán xuyến là rất cao, tuy nhiên lên tầng càng cao thì biểu hiện lại càng đơn giản, tầng càng thấp thì càng phức tạp, điều này tương tự với hình thức biểu hiện của Pháp. Ví như Sư phụ trong giảng Pháp đã đề cập đến một loại kết cấu vũ trụ, đó là trong vũ trụ có Vương của táo, Vương của sư tử (đại ý), loại kết cấu này có thể dùng hàm số tổng hợp để biểu thị.

Sắc dục: Người ta thường nói trên đầu chữ “sắc” (色) có con dao, điều này được đúc kết từ thực tiễn do háo sắc mà dễ sinh chuyện, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Kỳ thực đó chính là thể hiện chân thực tại một không gian khác, thật sự có tồn tại một con dao, nó cắt phá thân thể ở không gian khác, nó làm những thứ tốt đẹp bên trong thân thể chảy ra ngoài, và rót vào đó những thứ bại hoại. Cuối cùng kết quả biểu hiện tại không gian con người chính là người này thân thể suy nhược, bệnh tật toàn thân hoặc liên tục gặp chuyện phiền toái, rắc rối.

Thi trung hữu họa, họa trung hữu thi (Trong thơ có họa, trong họa có thơ): Những bài thơ phong cảnh được nhà thơ hình dung, diễn tả khiến người đọc như đắm chìm trong bức tranh. Trên thực tế, đó cũng là cảnh tượng chân thực ở không gian khác. Có bài thơ nhìn ở không gian khác chính là một bức tranh, và có bức tranh nhìn ở không gian khác chính là một bài thơ, người thường đôi lúc cũng có cảm giác này, chỉ là không nhìn thấy mà thôi. Vũ trụ thật quá huyền diệu!

 

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/252288



Ngày đăng: 31-10-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.