Duyên phận mẹ con đời này của Na Tra và Long Vương Tam Thái Tử



Duyên phận mẹ con đời này của Na Tra và Long Vương Tam Thái Tử

Tác giả: Ân Phổ

 

[ChanhKien.org 17-9-2019] Vào ngày 13 tháng 5 năm 1993, con trai tôi đã bình an chào đời. Khi đó sức khỏe tôi rất yếu, lại thêm hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nhưng sự ra đời của con trai đã mang lại cho tôi niềm hy vọng, tôi dồn hết sức lực chăm sóc cháu.

Khi cháu được ba tuổi, chúng tôi chuyển tới nhà mới, lúc đó cửa nhà được làm bằng gỗ và kính, khe hở giữa cánh cửa phải dùng bột bả để lấp đầy. Khi bột bả còn chưa khô, con trai tôi liền móc ra nghịch.Tôi nói với con rằng không được nghịch, nhưng con tôi không nghe, cháu vẫn móc ra chơi vài lần. Trong lúc nóng giận tôi đã đánh mạnh vào mông cháu, cháu khóc và không chơi thứ đó nữa. Vài hôm sau, cháu vừa đi bộ vừa hỏi: “Mẹ ơi, đánh người có phạm pháp không?” Tôi buột miệng đáp: “Con mà đánh người thì là phạm pháp, nên con không được đánh người!” Cháu nói: “Thế mẹ đánh con có phạm pháp không?” Tôi giật mình, vội ôm con vào lòng nói: “Mẹ đánh con, con có hận mẹ không?” Cháu nói: “Con có hận”. Tôi 29 tuổi mới sinh được cháu, tôi coi cháu như báu vật, rất hiếm khi đánh con. Tôi vẫn không hiểu nổi tại sao cháu còn nhỏ như vậy mà lại có thể hận tôi. Sự oán hận này đến từ đâu?

Khi cháu được sáu tuổi, tôi may mắn đắc Đại Pháp. Từ đó, tôi đã hiểu được ý nghĩa chân chính của đời người, tôi không ngừng học Pháp, nhẩm thuộc Pháp, làm mọi việc đều chiểu theo tiêu chuẩn của Đại Pháp. Khi tôi học Pháp, cháu ngồi bên cạnh lắng nghe. Năm thứ hai (năm 1999), khi tà ác bắt đầu phá hoại Đại Pháp và bức hại các đệ tử Đại Pháp, con trai nói với tôi rằng Sư phụ phải gánh chịu nhiều nhất, cháu đã dùng hết số tiền mừng tuổi tiết kiệm được để hỗ trợ tôi đến Bắc Kinh chứng thực Pháp. Tôi đã đến Bắc Kinh ba lần và bị giam giữ bất hợp pháp ba lần. Con tôi đã phải chịu đựng rất nhiều, nhưng cháu chưa bao giờ lung lay tín tâm vào Đại Pháp. Con trai tôi trời sinh bản tính thiện lương, những người biết cháu đều nói cháu rất tốt, cháu không chỉ hiếu thảo mà còn không bao giờ đánh nhau với người khác. Khi người thân và bạn bè gặp khó khăn, chỉ cần giúp được cháu đều cố gắng hết sức để giúp.

Đến tuổi trưởng thành, cháu tốt nghiệp đại học và bước vào xã hội. Điều khiến tôi rất bối rối là: từ khi đi làm tới nay, công việc của cháu vẫn luôn thuận buồm xuôi gió, cháu đã mua được cả nhà và xe ô tô, chỉ thiếu làcháu không tìm được người bạn đời tốt mà thôi, nhưng cháu lại không vừa ý mà còn nói rằng: “Cuộc sống của con cái gì cũng thiếu thốn, sống chẳng có ý nghĩa gì, chỉ muốn nhảy lầu tự tử!”

Cháu còn nói rằng cháu thích sống tiêu trầm và không cảm thấy tự tin. Tôi tưởng rằng đó là vì cháu chơi game quá nhiều, sau một thời gian quan sát và nói chuyện với cháu, tôi phát hiện đây không phải là nguyên nhân căn bản. Sau đó lại xảy ra vài sự việc khiến tôi vô cùng đau lòng.

Khi cháu đi làm, mọi người giới thiệu cho cháu một cô bạn gái kém cháu năm tuổi. Sau khi cô bạn gái biết tôi tu luyện Đại Pháp, cô ấy đã chia tay với con trai tôi. Con trai tôi lúc đó không vượt qua được cú sốc này, cháu đã đập vỡ máy tính. Tôi đến khuyên can  con, nhưng cháu la hét và đuổi tôi ra khỏi phòng. Tôi đau lòng ngồi trong góc nhà, ngước mắt nhìn về phía căn phòng của cháu, trong tâm không ngừng cầu xin Sư phụ cứu cháu, không ngừng nhẩm Pháp của Sư phụ, bài thơ “Vô Tồn” – Hồng Ngâm:

Vô Tồn

Sinh vô sở cầu

Tử bất tích lưu

Đãng tận vọng niệm

Phật bất nan tu

Tạm dịch:

Vô tồn

Sống chẳng truy cầu

Chết không lưu luyến

Sạch bong vọng niệm

Tu Phật không khó

Đó là thời gian đau đớn nhất trong cuộc đời tôi, chứng kiến ​​cảnh con trai bị một thứ gì đó khống chế đến mức mất hết cả lý trí. Thậm chí cháu ngồi trong phòng nhìn xuống dưới căn hộ từ cửa sổ một cách đầy thống khổ (nhà tôi ở tầng 25) và muốn nhảy lầu. Tôi không ngừng phát chính niệm, con trai tôi đã dần bình tĩnh lại hơn nhiều, nhưng cháu vẫn đứng ngồi không yên. Sau đó, tôi khuyên con xem video “Cửu Bình”. Khi cháu xem tới phần thứ năm, thấy hình ảnh Sư phụ, cháu lập tức bình tĩnh hơn và nghẹn ngào nói: “Xem kìa, Sư phụ Ngài thật tốt biết bao!” Cứ như vậy, cháu dần dần thoát ra khỏi nỗi thống khổ dày vò.

Vào tháng 3 năm 2019, cháu đến bệnh viện để nhổ bỏ chiếc răng khôn bị mọc ngược, nhưng cháu vẫn cảm thấy đau răng và buồn phiền. Tôi phải làm gì để khiến con mình vừa ý đây? Lúc đầu, tôi biết rằng tôi phải nhẫn. Sau đó, khi bố cháu đến thăm, cháu đã thấy tốt hơn nhiều. Cháu nói với bố rằng cháu sẽ không hầu hạ ai đâu. Câu nói này đã động chạm đến nhân tâm của tôi, tôi đau lòng nói: “Mẹ làm thế nào con cũng không coi mẹ là tốt”.

Vừa nghe thấy thế, cháu đã quát tháo ầm ĩ. Tôi lập tức không nói gì nữa. Một lúc sau, bố cháu đi ra ngoài, tôi gọi con lại nói: “Mẹ thật đau lòng. Tại sao con luôn nóng nảy với mẹ như vậy? Mong con đừng đối xử với mẹ như thế nữa” nói xong tôi bật khóc. Cháu đột nhiên gào thét và nhảy lên rất cao: “Mẹ muốn con thế nào nữa? Mẹ muốn sự việc gì nữa? Mẹ không cho con sống nữa phải không?” Tôi nhanh chóng khẩn cầu Sư phụ cứu cháu, rồi nắm chặt cánh tay cháu và nói: “Con trai, mẹ sai rồi, mẹ cần hướng nội tìm, mẹ nhất định phải tìm ra tâm chấp trước và sửa đổi, mẹ sẽ nghe theo lời Sư phụ, con cứ yên tâm”. Cháu khóc không thành tiếng nói:  “Con biết rằng con không nên nóng nảy như thế, nhưng con không biết cách kiểm soát cơn nóng giận đó như thế nào!” Nghe con nói vậy, tôi chợt bừng tỉnh hiểu ra có thứ gì đó luôn khống chế cháu, hễ có cơ hội là nó tác oai tác quái, giày vò cuộc sống của hai mẹ con tôi.

Trong ba năm từ năm 2016 đến 2019, sự việc liên tục xảy ra như thế, cứ cách ba đến năm tháng lại xuất hiện một lần. Mới đầu, tâm không phục của tôi khá mạnh, thực sự nhiều khi muốn cắt đứt quan hệ mẹ con với con trai mình, nhưng ngay lập tức tôi nghĩ rằng tôi là một đệ tử Đại Pháp và tôi đang không đủ thiện đãi đối với con trai, vậy thì tôi có thể thiện đãi đối với ai đây?

Tôi ôm giữ một niệm: cho dù tôi và con trai có mối nhân duyên  gì, tôi phải nghe lời Sư phụ, phải đối xử thiện với cháu và hóa giải tất cả các oán duyên. Mặc dù tôi không làm được điều đó ngay lập tức, có khi luôn có suy nghĩ nổi lên muốn đối chọi lại cháu, thậm chí muốn vĩnh viễn cắt đứt mối quan hệ mẹ con với cháu, nhưng trong quá trình tôi không ngừng học Pháp và hướng nội tìm, mọi việc đều được hóa giải. Cứ như vậy, mỗi lần tôi đều không ngừng đào sâu tìm chấp trước, không ngừng gia tăng thiện niệm, không ngừng cải biến bản thân. Cháu cũng dần trở lên không còn nóng giận như trước nữa.

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2019, tâm tình của cháu không được tốt lắm vì vấn đề công việc. Thấy tình trạng của con, trong đầu tôi lờ mờ nhớ lại từng sự việc cháu đã nóng nảy với tôi trước kia, nhưng tôi lập tức diệt trừ, giải thể tất cả những nhân tố niệm đầu bất hảo của tôi đối với con trai bị tà ác lợi dụng. Tôi nói trong tâm: “Ta không thể bị lừa, con trai ta trong lịch sử vô luận đã từng có oán duyên gì, ta đều cần thiện đãi nó. Ta biết tất cả đều là cựu thế lực ngươi an bài để hủy hoại mẹ con ta, ta nhất định sẽ không bị lừa. Chúng ta đều đến để đắc Pháp, tuyệt đối sẽ không thừa nhận bất cứ nhân tố an bài nào của cựu thế lực trong lịch sử, chúng ta chỉ nhận tất cả thiện giải của Sư phụ đối với mẹ con ta. Ta cần thiện đãi con mình, vĩnh viễn thiện đãi nó”.

Vào tối ngày 17 tháng 7, tôi đã có một giấc mơ hết sức rõ ràng. Tôi mơ thấy con trai tôi là con trai của Long Vương chuyển sinh, mối nhân duyên giữa chúng tôi là do cựu thế lực an bài, không phải do Sư phụ an bài. Trong tiềm ý thức, tôi muốn quên đi giấc mơ này nhưng không thể quên được, vì thế tôi đã kể cho cháu nghe về giấc mơ. Nghe xong, cháu nói: “Có phải Long Vương Tam Thái Tử người đã bị Na Tra rút gân không?” Tôi nói: “Mẹ mơ không rõ ràng lắm”. Cháu nói nghiêm túc: “Mẹ không thể tùy tiện mơ một sự việc trong lịch sử như thế?” Tôi không dám nói gì nữa. Thực ra từ khi đắc Pháp, tôi thường mơ thấy hai bánh xe ‘Phong hỏa’, có vẻ như tôi là Na Tra luân hồi chuyển sinh vậy.

Liên tục trong ba ngày tôi đã khóc ba lần. Cứ nghĩ về ngày sinh của con tôi, ngày 13 tháng 5 là ngày đại hạn, thực sự ngày đó có liên quan tới rồng. Tôi lại nghĩ đến trong đời này tôi bị rối loạn thần kinh dẫn đến toàn thân suy nhược, bệnh tật từ đầu đến chân: đau đầu do xuất huyết não, viêm tai giữa nặng, sâu răng nặng, loét dạ dày và co giật dạ dày, tỳ kém, viêm ruột thừa, viêm túi mật, viêm phụ khoa, phù nề, phong thấp, nghiêm trọng nhất là thường bị chuột rút, ngay cả khi ngủ cũng thường bị chuột rút phải bật ngồi dậy, mỗi lần bị chuột rút phải rất lâu mới dần dần hết. Tôi còn có tật sợ nước: không dám đi thuyền, khi tắm nước xối từ trên đầu xuống khiến tôi thường có cảm giác đuối nước, đôi lúc cảm thấy thật kinh khủng.

Nhìn lại mỗi lần con trai tôi rơi vào trạng thái thù hận do bị cựu thế lực gia cường khống chế, thực sự là bức người quá đáng. Nhiều lần khi con trai tôi tức giận, cựu thế lực nhồi nhét vào đầu tôi cảnh tượng con trai nhảy lầu tự tử, thậm chí còn dựng nên tình cảnh bi thương của con trai sau khi nhảy lầu, khiến tinh thần tôi bị giày vò đến cực điểm, giây phút đó quả thực là sống không bằng chết. Cựu thế lực đã lợi dụng oán duyên giữa chúng tôi trong lịch sử để giày vò tôi tới cùng cực. Chúng muốn lợi dụng tất cả những điều này để hủy hoại ý chí tu luyện của tôi, muốn hủy hoại tôi và con trai. Nhưng Sư phụ và Đại Pháp đã cứu tôi và cháu, giúp tôi quy chính lại những ác niệm của bản thân và thiện giải mối oán duyên thiên cổ giữa tôi và con trai.

Để nhận rõ hơn những an bài biến dị của cựu thế lực trong quá khứ, tôi đã tìm thấy nguyên bản truyện “Phong Thần Diễn Nghĩa”, và đã xem tường tận các phần nói về Na Tra. Khi đọc đến phần Na Tra róc thịt tự vẫn, nỗi đau đó dường như lại nổi lên khắp thân thể tôi, nước mắt tôi không hiểu sao cứ tuôn trào… Xem xong cuốn truyện, tôi chợt nghĩ đến đoạn Pháp của Sư phụ:

Trước khi tới tôi đã biết rằng cựu thế lực sẽ an bài hết thảy điều này, trong an bài ấy tôi tuyển trạch những gì tôi cần, nhưng rất nhiều thứ ở căn bản thì cựu thế lực không thể cải biến, đành rằng những thứ đó đã định lại như thế, sau khi Chính Pháp lần này bắt đầu thì cựu thế lực vẫn cải [biến] động [đến] hơn 80% những gì đã định ra từ tiền sử. Tôi không thể thừa nhận loại hành vi lợi dụng tôi để thoả mãn ‘vị tư’ của chúng mà không đếm xỉa gì đến an nguy của chúng sinh và khung thể, đó chính là một nguyên nhân vì sao tôi bài trừ chúng. Một nguyên nhân khác là vì tôi biết rằng hết thảy điều này đã không còn đạt nữa nên mới Chính Pháp, những sinh mệnh trong đó dù trí huệ lớn đến đâu cũng không thể cải biến nổi vận mệnh bị giải thể, chỉ có cải biến từ căn bản thì mới có thể cứu được. Mà làm như thế thì hết thảy thứ cũ đều sẽ không [thể] lý giải nổi, nhưng tôi [là] làm được, dù lý giải được hay không, thì cứu độ cần gấp, phá hết thảy trở ngại, ‘lực giải vạn nan’. Trong quá trình thì chúng sinh các tầng thứ khác nhau đều đã thấy rằng hết thảy những gì tôi làm là hy vọng chân chính giải cứu hết thảy. Làm cho đến nay, chúng sinh cũng thấy được rằng hết thảy điều cựu thế lực muốn làm đều là không thể giải khai, là không có gốc. (Giảng Pháp vào Tết Nguyên Tiêu năm 2003, phần Hỏi – Đáp).

 

Trước đây trong chương trình Thần Vận, có một tiết mục nói về Na Tra mà tôi nhớ rất rõ ràng, trong tiết mục đó, Na Tra không phải đã đánh chết Long Vương Tam Thái Tử mà đã đánh chết một con ác long gây hại cho dân. Đây mới là điều được Sư phụ an bài trong lịch sử. Cho nên việc cựu thế lực an bài cho Na Tra đánh chết Long Vương Tam Thái Tử là điều biến dị không được Sư phụ thừa nhận. Hơn nữa, Na Tra và Long Vương Tam Thái Tử chẳng qua chỉ là những vai diễn được cựu thế lực an bài trong lịch sử mà thôi, trước khi bị an bài như vậy, họ có lẽ đã nhiều đời là thân nhân của nhau.

Ngay khi tôi viết xong bản thảo đầu tiên của bài viết này, buổi tối vừa đi ngủ thì trông thấy một sinh mệnh đi về phía tôi, dáng vẻ rất thiện lương. Phía minh bạch của bản thân nói với tôi: nguyên thần của Long Vương Tam Thái Tử đến rồi. Tôi lập tức dùng ý niệm nói: Chúng ta hãy tiếp nhận sự thiện giải của Sư phụ, không thừa nhận những an bài biến dị của cựu thế lực, chúng ta đều thiện đãi nhau, vì chúng ta đều đến để đắc Pháp, hãy trân quý mọi thứ mà Sư phụ đã ban cấp cho chúng ta.

Con xin quỳ lạy Sư phụ! Xin cảm tạ Sư phụ từ bi vĩ đại!

 

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254027



Ngày đăng: 25-10-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.