Vì sao con người có tài năng



Tác giả: Nhất Vị

[ChanhKien.org] Nhà thư pháp Vương Tuẫn thời Đông Tấn là một người có tài viết văn rất giỏi. Năm 20 tuổi, ông được Tư mã Hoàn Ôn mời làm Chủ bạc (chức quan giúp việc phụ trách việc văn thư, sổ sách). Một lần, Tư mã Hoàn Ôn muốn thử tài của ông, liền sai người lấy trộm bản thảo mà ông chuẩn bị để phát ngôn tại buổi nghị sự. Đến phiên ông phát ngôn, ông không hề hoảng loạn mà vẫn chậm rãi nói. Khi Tư mã Hoàn Ôn lấy bản thảo ra để đối chiếu thì phát hiện nội dung ông nói giống hệt như trong bản thảo, nhưng câu chữ thì hoàn toàn khác. Một đêm, ông mơ thấy có người tặng ông một cây bút to như cái xà nhà. Tỉnh dậy ông nói với mọi người: “Tôi sắp phải làm một sự việc quan trọng có liên quan đến viết lách”. Không lâu sau, Tấn Hiếu Vũ Đế đột ngột băng hà, các bài truy điệu, cáo phó và các bài viết ca ngợi Hiếu Vũ Đế trong triều đình đều do Vương Tuẫn viết, quả là một vinh dự hiếm có.

Có một câu chuyện về “Thần bút Mã Lương” như sau, Mã Lương ôm chí lớn muốn vẽ những bức tranh đẹp nhất tặng cho người nghèo, do vậy Thần Tiên đã ban cho ông một cây bút thần. Ông kiên trì với chí hướng và nguyện vọng của mình, dù phải bị chặt đầu cũng không sợ, vẫn quyết tâm dùng cây bút thần làm việc phúc đức giúp đỡ người nghèo và trừng phạt những kẻ tham lam.

Câu chuyện này đã nói rõ một vấn đề, người có tài năng cũng không phải ngẫu nhiên mà có được. Người xưa nếu ai có tài năng, họ đều hiểu được đó là do Ông trời ban cho mình, mình cần hiểu rõ thiên mệnh, thuận theo ý trời mà sử dụng tài năng đó. Con người hiện nay coi tài năng là bí quyết, là công cụ để truy cầu danh lợi, kỳ thực không nên như vậy. Sau khi học Pháp Luân Đại Pháp, tôi hiểu rằng con người là do Thần tạo ra, tài năng của con người cũng đều do Thần ban cho để thực hiện sứ mệnh của mình. Tuy nhiên, khoa học ngày nay không chứng thực được điều này, thuyết vô thần lại càng khiến con người không tin vào những chuyện như vậy.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/242407



Ngày đăng: 03-04-2018

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.