Tại sao ăn không thấy ngon miệng?



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Có một dạo tôi rất bận rộn với việc đóng gáy những quyển lịch để bàn, và thường xuyên phải thức rất khuya trong hơn 10 ngày liên tiếp. Ban đầu, tôi vừa nghe một số câu truyện về văn hoá truyền thống vừa làm việc. Tôi thấy những câu chuyện này rất sâu sắc và rất hữu ích đối với tôi. Vài ngày sau, thỉnh thoảng tôi bật TV để xem các chương trình của đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV), và lập tức bị cuốn vào một loạt phim bộ Hàn Quốc. Sau đó, tôi sẽ chưa chịu đi ngủ nếu không xem một tập phim sau khi hoàn hành công việc mỗi ngày. Cứ thế tôi đã xem hơn 10 tập cho đến hết. Xem phim của người thường có thể dễ dàng khơi dậy thất tình lục dục của con người. Trong những ngày đó, các can nhiễu quả là rất lớn, tâm tôi không còn tĩnh nữa và nội dung phim Hàn Quốc cứ thi thoảng lởn vởn trong đầu tôi, tôi thậm chí còn đồng cảm với một nhân vật trong phim.

Trong vài ngày xem phim Hàn Quốc đó, tôi đã trải qua chứng biếng ăn và không muốn ăn. Khi ấy tôi đã không suy xét nguyên nhân của hiện tượng này. Một hôm, tôi tình cờ đọc được một bài viết trong tuần báo “Dòng suối trong” đăng trên Chánh Kiến (tiếng Trung) cách đây vài tháng. Bài viết nói rằng chứng biếng ăn có thể là kết quả của lương tâm tội lỗi khi người ta đã làm một điều gì đó trái với các giá trị đạo đức. Người ta có xu hướng giảm lượng nước uống hoặc đồ uống của mình. Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng hành vi của con người thậm chí có ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ của mình. Và điều này chứng thực đạo lý của người xưa rằng thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo.

Một người tu luyện có tiêu chuẩn yêu cầu cao hơn và không được chấp trước vào bất kể thứ gì trong thế giới người thường, và không được bị động bởi bất kỳ cám dỗ nào nơi người thường.

Tôi bắt đầu xem xét lại hành vi của bản thân mình, liệu có gì là trái đạo đức chăng? Khi nhìn thấy các mỹ nam và mỹ nữ trên phim bộ Hàn Quốc, tôi đã vô thức khởi tâm ưa thích. Khi xem diễn xuất của vai chính trong loạt phim truyền hình đó, thật khó mà xoá bỏ hình ảnh của anh ta ra khỏi đầu não vì những cảm xúc đã ăn sâu vào tôi, tôi đã rất cảm thông và thương cảm với anh ta. Tâm tôi rất xúc động và thật khó mà tĩnh lại được. Tình trạng cân bằng trong tu luyện đã bị xâm phạm. Từng đợt sóng trào dâng trong tâm trí tôi. Tôi đã nghĩ tại sao mình xúc động đến thế? Tôi đã tu luyện Đại Pháp được gần 20 năm và đã đoạn dục trong sinh hoạt vợ chồng được 8 năm rồi, thì tại sao tôi lại bị ảnh hưởng bởi phim bộ Hàn Quốc? Có lẽ bởi vì tôi đã quá chấp chước vào tình và những cảm xúc yêu đương thời tuổi trẻ vẫn còn tồn tại trong tâm tôi. Thực ra từ khi bắt đầu tu luyện, tôi đã luôn cố gắng hết sức dẹp bỏ cảm xúc tình ái này. Nó đã trở nên gần như không tồn tại. Nhưng chỉ vì tôi xem phim bộ Hàn Quốc, cái tình ấy đã sống dậy. Lần này tôi đã không vượt qua khảo nghiệm và tôi đã bị rớt trong tu luyện. Trong quan niệm của người thường, xem phim truyền hình Hàn Quốc là điều bình thường. Nhưng một người tu luyện có tiêu chuẩn yêu cầu cao hơn và không được chấp trước vào bất kể thứ gì trong thế giới người thường, và không được bị động bởi bất kỳ cám dỗ nào nơi người thường. Những tư tưởng mà tôi khởi lên khi xem phim truyền hình Hàn Quốc, khi được đo bằng tiêu chuẩn cao hơn, là những hành vi trái đạo đức.

Điều này xảy ra cũng đã lâu và tâm tôi đã dần lấy lại được sự tĩnh lặng trong quá khứ. Tôi đã tự hứa với chính mình: Tôi sẽ không để cho bản thân bị cuốn vào phim bộ Hàn Quốc nữa và tôi là một người tu luyện, tôi có tiêu chuẩn yêu cầu cao hơn.

 

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6944



Ngày đăng: 13-03-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.