Cải biến sự thù hận thành lòng biết ơn



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Tôi đã bị đau đầu kinh khủng trong vài ngày qua. Mỗi lần nghĩ về học viên A, tôi lại thấy bực mình. Hành động của cô ấy giống như một tảng đá khổng lồ nghiền nát tôi. Mặc dù tôi đã phát chính niệm để loại bỏ những cảm giác hận thù nhưng không mấy hiệu quả, và tôi vẫn cảm thấy rằng cô ấy đối xử với tôi thật bất công. Tại sao lại có một người như thế này trong nhóm chúng tôi cơ chứ? Tôi đã rất chán nản và đau khổ. Vào một buổi sáng, trong khi phát chính niệm để loại bỏ sự hận thù này, tôi đột nhiên có một ý nghĩ: “Thay thế sự hận thù bằng lòng biết ơn”. Tôi đột nhiên tìm ra lối thoát và biết đó là Sư phụ đã điểm hóa cho mình. Tôi bắt đầu thầm cảm ơn học viên A và tất cả những người đã làm hại tôi trong quá khứ. Tôi nghĩ về tất cả những ưu điểm của họ và nghĩ rằng bằng cách đối xử không công bằng với tôi, họ đã giúp tôi loại bỏ những quan niệm của con người, để cải thiện tâm tính của tôi và loại bỏ những chấp trước người thường của tôi để đi theo con đường của Thần. Tâm tôi trở nên trống rỗng và tôi cảm thấy niềm vui bất tận. Vào khoảnh khắc đó, tôi giống như đang ở trên thiên quốc.

Nghĩ lại những lúc tôi chán nản tuyệt vọng gần đây, tất cả là vì tôi đã chìm đắm trong thế giới người thường và bị u mê trong cái tình. Một khi nhảy ra khỏi đó, tôi nhận ra rằng không có gì là trùng hợp ngẫu nhiên; đó là do nghiệp lực của bản thân tôi, và Sư phụ đã sử dụng chúng để loại bỏ chấp trước của tôi để giúp tôi nhanh chóng leo lên các nấc thang lên trời. Tại sao tôi không biết ơn mà lại hận thù? Câu trả lời duy nhất là vì tôi đã mê muội trong cõi người thường mà không nhận ra rằng những mâu thuẫn đều được Sư phụ an bài. Sư phụ đã giảng điều này trong Chuyển Pháp Luân:

Hết thảy mọi thứ trong toàn bộ xã hội nhân loại đều từ cái ‘tình’ ấy mà ra. Nếu ‘tình’ kia chẳng đoạn, thì chư vị không thể tu luyện được. Người ta nếu nhảy ra khỏi cái ‘tình’ này, thì không ai động đến chư vị được, tâm người thường không động đến chư vị được; thay vào đó là ‘từ bi’, vốn là điều cao thượng hơn.

Khi tôi nổi giận và tràn đầy những cảm xúc tiêu cực, cảnh giới và thân thể của tôi đã rơi xuống tầng thứ người thường, vậy nên chính niệm của tôi không thể khởi tác dụng. Bởi vì chính niệm chính là Thần niệm, nếu không ở tầng thứ của Thần thì làm sao niệm của một người thường có được sức mạnh? Khi tôi khởi được chính niệm nhờ sự điểm hóa của Sư phụ, năng lượng ngay chính này đã giải thể sự thù hận tiêu cực và tôi đã cảm nhận được vẻ đẹp của:

Liễu giải chân tướng minh Thiện-Ác      

Ô vân tức tán mãn thiên tường.

(Minh thiện ác – Hồng Ngâm III)

Qua bao đời luân hồi, ai mà biết được mình đã phạm phải bao nhiêu điều xấu trong lịch sử? Chúng ta may mắn đắc Pháp và được Sư phụ loại bỏ những ngọn núi lớn nghiệp lực. Chỉ có một ít nghiệp để lại cho chúng ta tu luyện. Khi chủ nợ xuất hiện dưới hình thức là các đồng tu hay các thành viên trong gia đình, chúng ta nên cảnh giác, không để giả tướng người thường lừa dối và phải giữ đầu não thanh tỉnh, duy trì chính niệm và chính hành. Hãy tu luyện như thuở đầu và cùng nhau tiến về thiên quốc!

Cảm ơn Sư phụ! Cảm ơn các bạn đồng tu!

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6754



Ngày đăng: 12-02-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.