Câu chuyện có thật về luân hồi: Na Tra hạ thế



Tác giả: Gia Hà

[Chanhkien.org] Ai cũng biết câu chuyện “Na Tra đại náo thủy cung”, hơn nữa các bạn nhỏ trên thế giới cũng rất kính phục tiểu Na Tra. Na Tra là thần tượng chính diện của các bạn nhỏ.

Tuy nhiên, hiện nay Na Tra đang ở chốn nhân gian, ở trong gia đình của đệ tử Đại Pháp chúng ta, nếu ở trong người thường thì nói ra đâu có ai tin!

Bao nhiêu đời luân hồi, để lại tiếng thơm muôn đời, mà điều này lại có sự vất vả an bài của Sư tôn nữa; tôi không rõ từ đâu mà biết được, nhưng hôm nay viết ra là nhớ tới lời Sư tôn đã từng nói, hãy dẫn dắt kèm cặp cho tốt tiểu đệ tử ở bên chúng ta.

Trong xã hội mà con người chỉ biết hưởng thụ vật chất, đạo đức trượt dốc hàng ngàn dặm mỗi ngày này, các đệ tử tu luyện lâu năm đã bước đi trên con đường tu luyện dài đằng đẵng đầy mưa gió được mười mấy năm rồi, đã có năng lực phân biệt thị phi, hơn nữa ở nơi thế gian ai đến rồi đều cảm thấy sợ hãi này, những tiểu đệ tử của chúng ta nhất định phải được đệ tử tu luyện lâu năm ân cần dẫn dắt. Họ to gan lớn mật liều lĩnh đến thế gian, có thể trở về được hay không chính là trách nhiệm to lớn của các đệ tử tu lâu!

Tại thiên đình nguy nga lộng lẫy, Phật Tổ Như Lai vừa trở về từ Thánh hội Pháp Vương, Ngài ngồi trên đài sen, dáng vẻ trang nghiêm.

Ngài biết rằng, nếu không phải vì lầm lỗi mà bị giáng hạ xuống nhân gian, thì chẳng có ai muốn xuống tam giới. Nơi thế giới thập ác kia nào ai dám đến!

Nhưng lần này lại có quan hệ trọng đại! Toàn bộ thiên thể cho đến toàn bộ vũ trụ đã lệch khỏi Đại Pháp của vũ trụ, Pháp Luân Thánh Vương muốn đến bãi rác dơ bẩn nhất này để bắt đầu chuyển Pháp Luân; Ngài từ bi với tất cả các sinh mệnh, điều này quan hệ đến sự tồn vong của tất cả các sinh mệnh! Giống như phân công nhiệm vụ, thế giới của Ngài cũng có vị lưu lại nơi Thiên thượng trợ Sư Chính Pháp, nhưng cũng có vị phải hạ thế để giúp Thánh Vương chính lại Pháp.

Các vị Tiên đang dạo bước dưới mây mờ, nơi Thánh địa thanh tịnh kia, làm cho người ta ngưỡng mộ biết bao. Phải tu bao nhiêu năm mới có thể được lưu lại ở nơi đây.

Bên tai có tiếng ai đó muốn vào trong đại điện. Các vị Tiên gia bước nhanh về phía điện đường.

“Các vị Tiên gia…”, Phật Tổ Như Lai định nói nhưng dừng lại.

“Xin Phật Tổ chỉ bảo!” thật giống như các đại thần trong Thánh triều.

“Hiện nay, Thánh Vương hạ thế, cứu độ chúng sinh, các vị Tiên gia có ai muốn hạ thế, trợ giúp Thánh Vương không?”

Chỉ thấy các vị Tiên gia nhìn nhau thì thầm bàn tán, nhưng chẳng vị nào có lời đáp lại.

Ai cũng biết rằng một khi đến chốn nhân gian dơ bẩn này, thì làm sao quay trở về được.

Lúc đó, làn sương mờ cuộn quanh mây ngũ sắc, Na Tra tay cầm vòng càn khôn, chân đạp bánh xe phong hỏa bay nhanh tới phía trước Phật Tổ Như Lai.

“Phật Tổ, Na Tra muốn hạ thế trợ giúp Thánh Vương Chính Pháp!”, giọng nói một đứa trẻ chưa trưởng thành nhưng lại kiên định, rõ ràng và vang xa như vậy, làm cho chúng Thần phải cảm thấy hổ thẹn.

“Con sinh ra là tướng hài đồng tam Thánh, hạ thế chuyển sinh ngược thành tư tưởng của đứa trẻ nơi tam giới, giúp đỡ người làm thầy dạy cho người ta quay trở về chính Đạo. Nhưng, con phải nhẫn chịu rất nhiều tội không đáng có, những điều này đến từ gia đình, xã hội, bạn bè, người thân. Con… có chịu bị chỉ trích lăng nhục và chửi rủa không?” Phật Tổ Như Lai cúi người xuống nói với vẻ đầy thương xót.

“Thưa Phật Tổ Như Lai, chỉ cần có thể giúp Thánh Vương chuyển Pháp Luân, con không ngại gì bị người ta chỉ trích chửi rủa. Xin Phật Tổ Như Lai minh thị, con sẽ lấy thân nào để chuyển thế vậy ạ?”

“Con vốn thuộc dòng dõi Tiên gia, nổi tiếng nơi thế gian, không phải vì phạm lỗi gì mà xuống nhân gian. Hạ thế rồi lấy tên như thế, chuyển sinh vào gia đình như thế như thế. Sau này tự sẽ có người giúp khai mở trí huệ của con. Con là kẻ phản nghịch nơi thế gian, người nhà cho đến những người ăn ở cùng con họ thấy phiền hà đau đầu vì những hành vi của con. Chỉ có điều là, bản tính của con lương thiện, đến khi Thánh Vương đưa con lên vị trí cao hơn, lúc đó con không thuộc quyền quản lý của ta nữa”.

“Phật Tổ, Ngài…”

“Đi đi!” Phật Tổ Như Lai huơ tay chỉ một cái.

Mây ngũ sắc chở Na Tra từ từ đi xuống.

Biển lớn mênh mông, nước biển xanh biếc, Na Tra nhẹ nhàng đáp xuống mặt biển, Na Tra nghịch ngợm cầm vòng càn khôn lên gõ vào phong hỏa luân làm nước biển khuấy động.

Có lẽ vì nhớ lại cảnh tượng khi đại náo thủy cung, Na Tra chăm chú nhìn trong giây lát.

Sau đó Na Tra cầm vòng càn khôn cùng phong hỏa luân bay đến một ngọn núi cao bên bờ biển. Trên đỉnh núi phóng ra rất nhiều ánh kim quang, Na Tra tháo bỏ những đồ dùng của mình nhìn mãi, lưu luyến không rời.

Bỗng nhiên, chỉ thấy một luồng ánh sáng trên bầu trời, Na Tra biến mất trong tầm mắt.

Ngày nay, đến thời khắc Đại Pháp khai truyền, tiểu Na Tra của chúng ta lại chuyển sinh thành thân bé gái trong một gia đình có cặp vợ chồng đều là người tu luyện. Có thể cho rằng cô bé từ lúc trong bụng mẹ đã là tiểu đệ tử rồi.

Từ lúc còn rất nhỏ, cô bé đã có thể học thuộc “Hồng Ngâm” và “Luận Ngữ”, bắt đầu học Pháp giống như người lớn vậy.

Nhưng tiểu Na Tra quả giống như lời mà Phật Tổ Như Lai nói, phải sinh tồn trong hoàn cảnh có rất nhiều lời nhục mạ mà không có nguyên do. Nhưng cô bé luôn mỉm cười với cuộc đời, mỉm cười với người chửi rủa và làm nhục cô.

Đúng vậy, trong cõi mê nơi tam giới này, trong cái xã hội đầy những tật xấu này, tiểu Na Tra đã không biết mình đến từ đâu và những gì mình nhận lời làm khi xuống nơi đây, và cũng đã nhiễm những thói quen xấu, may thay cha mẹ cô ở kiếp này đều là đệ tử của Sư tôn, họ nhất định dĩ Pháp vi Sư để dẫn dắt cô bé cho tốt.

Cha mẹ đời trước của tiểu Na Tra cũng đã tới nhân gian rồi, hơn nữa đều đang tu luyện trong Đại Pháp.

Cha mẹ đời này của Na Tra, duyên phận ba đời vợ chồng của họ khiến cho tình yêu của người chồng đối với người vợ trong thời loạn thế này tỏ ra rất đặc biệt, làm cho người ta phải ngưỡng mộ. (Nhưng đây cũng là chấp trước về tình cần phải tu bỏ trên con đường tu luyện, cựu thế lực luôn dòm ngó từng chút sơ hở để dùi vào. Sau này tôi sẽ viết ra việc họ gặp phải ma tình và quá trình họ trừ bỏ nó).

Họ kiên định đi trên con dường tu luyện Đại Pháp, vì Đại Pháp đã từng vào hang ổ của tà ác rồi gặp phải ma nạn. Vì chân lý mà họ không hề từ bỏ niềm tin chân chính của mình.

Người mẹ đời trước của tiểu Na Tra đã kết duyên phận rất sâu đậm với một người nhà của Na Tra trong đời này, có lẽ do người mẹ đời trước có phúc phận to lớn, Sư phụ đã cấp cho bà một đôi mắt Huệ Nhãn, để bà trên con đường tu luyện Đại Pháp có thể bảo vệ và trông nom và chăm sóc cho tiểu Na Tra – tiểu đệ tử Đại Pháp trong đời này. Hiện nay họ đang vui vẻ và hạnh phúc khi được đắm mình trong Phật ân hạo đãng.

Vì tầng thứ có hạn, viết ra để cùng các đồng tu giao lưu, có chỗ nào không đúng mong quý đồng tu từ bi chỉ bảo!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/71687



Ngày đăng: 08-05-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.