Nghiên cứu phát hiện tín ngưỡng tôn giáo giúp hồi phục bệnh tim



Tác giả: Chu Tân

[Chanhkien.org] Các bệnh nhân tim mạch thừa nhận tín ngưỡng tôn giáo mạnh mẽ đã có tác dụng to lớn giúp họ tự tin và phục hồi, theo các kết quả nghiên cứu ban đầu bởi Timothy McConnell, chủ nhiệm khoa Tim mạch của Trung tâm Y tế Geisinger tại Danville, PA, và Chris Boyatzis, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Bucknell. Họ đã trình bày các phát hiện của mình trong cuộc họp hàng năm của Hiệp hội Phục hồi bệnh Tim mạch và Phổi.” [1]

Trong nghiên cứu ban đầu này, 21 bệnh nhân vừa mới bị đau tim hoặc trải qua phẫu thuật đã được khảo sát về tín ngưỡng tinh thần và tôn giáo của họ trước khi bắt đầu chế độ phục hồi và một lần nữa sau khi chương trình kéo dài 12 tuần hoàn tất. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng họ đã tìm ra mối liên hệ giữa lòng mộ đạo của bệnh nhân và khả năng phục hồi chức năng của họ. Boyatzis nói: “Tín ngưỡng của bệnh nhân càng mạnh mẽ thì họ hồi phục càng nhanh chóng. Bao nhiêu đức tin mà họ có, thì bấy nhiêu lòng tin tưởng vào khả năng phục hồi của họ.”

Bước tiếp theo sẽ là mở rộng số lượng bệnh nhân được nghiên cứu, bề rộng của thông tin được thu thập, và tiếp tục nghiên cứu trong một khoảng thời gian dài hơn. Trong nghiên cứu mới bắt đầu, các bệnh nhân sẽ được khảo sát hàng năm trong vòng 5 năm để theo dõi bất cứ sự chuyển biến nào trong sức khỏe, chất lượng cuộc sống, và tín ngưỡng tôn giáo của họ.

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều người, gồm cả những người trong lĩnh vực y tế đã bắt đầu chú ý đến đề tài này, và về cách mà tín ngưỡng tôn giáo ảnh hưởng đến sức khỏe của một người. Sự thật là các sinh mệnh cao tầng và các không gian khác vẫn tồn tại, cho dù bạn có tin hay không. Nhiều người tín ngưỡng tôn giáo kiền thành đã từng có cảm giác rất mạnh mẽ, hoặc tự mình trải nghiệm sự hiện diện và quyền năng của Thần. Vật chất và tinh thần là nhất tính. Khi bạn cố gắng hết sức để làm một người tốt, thì tâm trí và sức khỏe của bạn sẽ tự nhiên được cải thiện.

Từ góc độ này, sẽ không khó để lý giải tại sao có tới 100 triệu người đã trải qua sự cải thiện sức khỏe rõ rệt sau khi bắt đầu tập Pháp Luân Công. Đó là vì Pháp Luân Công đòi hỏi người tập coi trọng đạo đức, tu luyện tâm tính, và hành xử bản thân chiểu theo các nguyên lý vũ trụ là “Chân, Thiện và Nhẫn”. Khi tâm một người đạt đến trạng thái thuần tịnh cao hơn, thì bệnh của người đó sẽ biến mất một cách thần kỳ. Sự gia tăng số lượng nghiên cứu y học chính thống về phương diện này trong thời gian qua đã chứng minh rằng tâm trí con người có một ảnh hưởng đáng kể lên sức khỏe.

Tham khảo:

[1] “Study Eyes Religion, Recovery Links” (Healthy.net)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2002/12/14/19631.html
http://pureinsight.org/node/1333



Ngày đăng: 24-08-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.