Chúng ta nên làm những gì Sư phụ dạy



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp hải ngoại

[Chanhkien.org]

Một ngày nọ chúng tôi có 1 nhóm học Pháp và chia sẻ kinh nghiệm học Pháp cùng với nhau. Một học viên đề cập tới chuyện có một số học viên ở Trung Quốc đã ngộ theo đường tà. Họ không học Pháp nữa mà chỉ đi giảng chân tượng. Họ đã ngộ chỉ có học viên mới mới cần học Pháp mà thôi. Họ cũng tin rằng sự ngộ của mình là đúng đắn và đạt được cao tầng. Tôi nhớ lại rằng sau khi cuộc bức hại Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung Quốc, những học viên không bước ra ngộ rằng họ phải ở nhà học Pháp và không nên đi ra ngoài giảng chân tượng.

Đột nhiên tôi đã ngộ ra kỳ thật là tu luyện không phức tạp đến thế mà chính là chúng ta nên làm theo những gì sư Phụ nói. Cá nhân tôi cảm thấy rằng chúng ta càng tu luyện thì càng giản dị và những suy nghĩ của chúng ta ngày càng trở nên thuần khiết như một đứa trẻ. Sự Phụ dạy chúng ta phải làm tốt 3 điều nhưng chúng ta không thể chia 3 điều đó ra thành riêng biệt. Cá nhân tôi hiểu rằng làm tốt 3 điều phải đi cùng với nhau. Giữa 3 điều nên làm này: học Pháp tốt là nền tảng. Trong các bài giảng Sư Phụ dặn đi dặn lại chúng ta phải học Pháp cho tốt. Trên phương diện khác khi chúng ta giảng chân tượng và cứu độ chúng sinh  Sư Phụ an bài nhiều khảo nghiệm. Khi chúng ta đối mặt với xung đột, nếu chúng ta có thể thật sự buông bỏ và nhìn vào bên trong, viên dung chỉnh thể và hợp tác chỉnh thể được tốt, kết quả cuối cùng chắc chắn rằng chúng ta không những cứu độ được tất cả các chúng sinh mà còn nâng cao được tâm tính của mình lên. Hơn nữa trong suốt quá trình đó thì liên tục phát chính niệm chúng ta thanh trừ  tà ác đang can nhiễu chính pháp. Nhiều trường hợp đã được dẫn chứng trong các bài chia sẻ của các học viên. Ví dụ chúng ta tu luyện trong khi bán vé cho đoàn nghệ thuật Thần Vận, và trong suốt quá trình giảng rõ sự thật cho Hoa lục qua điện thoại. Sự tu luyện của chúng ta là một quá trình mà trong đó 3 việc hỗ trợ lẫn nhau.

Hồi tưởng lại câu chuyện tu luyện của Phật Milarepa. Ông đã thực hiên bất kỳ điều gì sư phụ yêu cầu và hoàn toàn tin tưởng vào lời sư phụ nói. Ngay cả có lúc ông ta không thể hiểu được những điều mà sư phụ bảo phải làm. Một ví dụ là sư phụ ông ta yêu cầu ông ta xây 1 cái nhà bằng đá nhưng sau khi hoàn thành rồi thì bảo ông ta phá bỏ nó. Và rồi lại bảo ông ta xây nó lên lại. Milarepa đã làm mọi  thứ theo yêu cầu của Sư phụ  mình. Nếu ông ta là  một  người bình thường ông ta chắc phải chạy xa từ lâu.

Vì thế tôi nghĩ rằng chúng ta không nên thiếu sót trong việc làm đầy đủ những yêu cầu của Sư phụ. Những yêu cầu từ lời dạy của sư phụ. Chúng ta nên làm những gì sư phụ dạy. Có như thế chúng ta mới có thể tránh được những sai lầm không cần thiết trong quá trình tu luyện của chúng ta.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/6/21/60156.html
http://pureinsight.org/node/5813



Ngày đăng: 11-11-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.