Chuyện tu luyện: Cảm hứng từ những chiếc ngăn kéo



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ngoài Trung Quốc

[Chanhkien.org] Hôm qua, một người bạn tặng tôi một bộ tủ com mốt, trông khá đẹp. Bộ tủ có 2 ngăn kéo lớn và 3 ngăn nhỏ [kèm theo]. Bởi vì chỗ tôi lộn xộn, sau khi mang cái tủ và 5 cái ngăn kéo của nó lên chỗ phòng tôi, tôi chỉ để nó ở hành lang và nghĩ rằng tôi sẽ mang nó vào trong khi tôi có thời gian dọn phòng.

Hôm nay, tôi lau phòng và đi ra ngoài hành lang lấy cái tủ. Nhưng, tôi chỉ tìm thấy có 4 cái ngăn kéo thay vì 5 cái. Tôi bèn hỏi người hàng xóm, nhưng họ không biết.

Khi tôi nhìn cái tủ với một cái ngăn kéo bị thiếu, tôi cảm thấy nó không sử dụng nhiều và phải vứt đi.

Đột nhiên, tôi nghĩ về tu luyện. Mặc dù thỉnh thoảng tôi có thể cảm thấy tôi đang làm tốt ở những khía cạnh nhất định, ý nghĩa bên trong tu luyện không là điều gì đó mà chúng ta có thể tưởng tượng được ngay lúc này. Nếu chúng ta cứ khăng khăng giữ một số quan niệm của chúng ta và không đồng hóa với Pháp, có phải chúng ta đang cảm thấy tiếc trong tương lai khi quay nhìn lại? Lấy thân thể người làm ví dụ; Một người cần có các cơ quan, huyết, xương, da, phần mặt, tứ chi và các mạch năng lượng để có thể làm thành một con người hoàn chỉnh. Nếu thiếu một phần là không được.

Sau đó, chúng ta thật sự cần làm tốt ở tất cả các khía cạnh trong tu luyện của chúng ta và chứng thực Pháp. Thỉnh thoảng khi chúng ta đối diện với vấn đề, chúng ta có thể không hiểu chúng rõ ràng và không biết làm sao giải quyết nó. Tuy nhiên, bất luận thế nào, chúng ta phải sử dụng những cơ hội này để đối xử như là những người tu luyện chân chính, giảng sự thật càng nhiều có thể, tiêu trừ tất cả những nhân tố can nhiễu Chính Pháp.

Đó là nói rằng, khi một vài tình huống và sự việc nhất định xảy ra, không đối xử chúng với những quan niệm hay chấp trước của con người. Chỉ làm tốt ba việc các đệ tử Đại Pháp nên làm, và Pháp sẽ tạo tất mọi điều cho chúng ta.

Đây chỉ là hiểu biết cá nhân. Vui lòng chỉ ra những chỗ chưa hợp lý.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/6/10/53265.html
http://www.pureinsight.org/node/5525



Ngày đăng: 16-01-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.