Bài học từ một danh nhân Nhật Bản: Trừ dứt chấp trước về tình cảm, dục vọng và ham muốn



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Chấp trước vào dục vọng và ham muốn là một chấp trước mà người tu luyện cần phải trừ dứt. Khi tôi chia xẻ kinh nghiệm về đề tài này mới đây, tôi có nhớ lại một danh nhân Nhật Bản mà tôi đọc trước đây.Vào thời cổ Nhật bản, một người đàn ông tên Jiumy đang bị dày vò vì đa tình. Ông ta cuối cùng phải vào trong rừng sâu để tìm một phương pháp tụ luyện để ông trở thành bậc tiên. Sau khi chịu đựng nhiều gian khổ, ông ta cuối cùng tìm ra một ông tiên trên núi cao và xin được làm đệ tử.

Ông ta bắt đầu tu luyện bằng tinh thần rất cao. Sau một thời gian dài tu luyện khổ cực, khó khăn, vất vả, công lực của ông ta tăng lên dần dần và ông ta bắt đầu khai mở các huyền năng: Ông có thể đạp trên mây và bay trong không gian. Một ngày kia, trước khi bay trên đám mây, sư phụ ông ta nói với ông rất nghiêm nghị “Đừng bao giờ có tạp niệm!” Jiumy bước lên mây và bắt đầu bay. Thình lình, ông ta thấy một phụ nữ trẻ đang giặt áo quần cô ta. Khi ông ta thấy cô ta, ông ta cảm thấy khoái lạc và bắt đầu có tạp niệm. Mọi thứ dục vọng và ý niệm người thường nhảy ra trong đầu. Ngay lúc đó, ông ta mất hết huyền năng và rớt từ trên đám mây xuống dưới vực thẳm.

Từ câu chuyện này, tôi hiểu rằng trừ dứt các chấp trước về dục vọng và ham muốn là một khảo nghiệm rất lớn mà mọi người tu luyện cần phải vượt qua. Từ câu chuyện của Jiumy, các bạn có thể thấy rằng chấp trước rất là nguy hiểm đối với người tu luyện. Lầm lỗi trong lãnh vực này có thể gây ra rất tai hại cho người tu luyện.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/4/54705.html
http://www.pureinsight.org/node/5582



Ngày đăng: 09-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.