Món quà của thiện tâm



Tác giả: Một đệ tử Tây phương

[Chanhkien.org] Nếu chúng ta nói chuyện một cách văn hoa và lưu loát, làm nỗi bật được những điểm mà chúng ta muốn trình bày nhưng không có thiện ý trong đó thì chúng ta cũng chỉ là như những người bán hàng rong trên phố đang rao bán hàng của họ. Còn tệ hơn như vậy nữa, nếu chúng ta làm cho ra cái vẻ đó, thì chúng ta là người giả dối. Nếu chúng ta ủng hộ, kêu cầu người khác ủng hộ cho chúng ta và cố hết sức chúng ta cho việc này; và nếu chúng ta làm như vậy vì chúng ta cảm thấy có lỗi thay vì lòng thiện tâm, thì tất cả việc làm của chúng ta trở nên rẻ tiền, giả dối thay vì vinh dự, chánh nghĩa hay chánh hành.

Lòng thiện tâm không có nghĩa là chúng ta coi thường, bác bỏ gười khác, và coi mình quan trọng hơn. Lòng thiện tâm là chiếc cầu nối giữa người với người thay vì xây bức tường ngăn cách. Lòng thiện tâm giúp giải quyết những bất đồng thay vì tạo thêm bất đồng. Lòng thiện tâm thương xót cho những ai đã không may mắc lỗi thay vì cười vui trên sự khốn khó của họ. Lòng thiện tâm phát sinh thành ý, giúp người khác thấy được tiềm năng của họ và giúp họ thành đạt.

Người chung quanh không nhớ đến bạn vì bộ áo quần bạn mặc, hay nhà cao cửa rộng bạn có, nhưng họ nhớ lòng thiện tâm mà bạn đã cho đến họ. Có những lúc chúng ta quên đi mục đích của cuộc đời là gì và chúng ta cũng quên đi sự có mặt của chúng ta trên trái đất này chỉ là thoáng chốc. Mục đích tối hậu là tìm lại cội gốc của chúng ta, nhưng nếu chúng ta biểu lộ lòng thiện tâm trên bất cứ vấn đề gì, chúng ta chắc chắn đã làm tròn được mục tiêu mà chúng ta có mặt trên trái đất này.

Làm thế nào để đạt được điều này? Bằng cách học thật kỹ, hiểu thật rõ và sống thật đúng với Chuyển Pháp Luân, viết bởi Sư phụ Lý Hồng Chí, đó là kim chỉ nam để đạt đến sự toàn diện của cuộc sống. Quyển sách này sẽ làm cho chúng ta trở thành những con người thật sự, sẽ đạt đến thần thánh hay cao hơn nữa. Quyển sách này là quy ước duy nhất để chúng ta có thể noi theo, sống đúng nghĩa của thiện tâm và sống đúng với hai chân lý khác là Chân và Nhẫn, và để đưa chúng ta thăng tiến lên cao hơn.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/articles/2004/4/5/2161.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.