Đã tìm thấy con thuyền Noah, NAMI cho biết



Tác giả: James Bishop

Đỉnh núi Ararat nhìn qua hàng rào dây thép gai từ thị trấn Armenia, Artashat vào 11/07/2009. Các nhà khảo cổ học thuộc Tổ chức Đoàn linh mục Con thuyền Noah Quốc tế nói rằng một con thuyền mà họ tìm thấy trên đỉnh núi Ararat có khả năng 99,9% chính là con thuyền Noah nổi tiếng trong Kinh thánh. (Karen Minasyan/AFP/Getty Images)

Các nhà khảo cổ học thuộc Đoàn linh mục Con thuyền Noah Quốc tế (NAMI) vừa qua báo cáo rằng họ đã tìm thấy một con thuyền mà họ tin 99,9% khả năng chính là cổ vật trong Kinh Thánh được biết đến với tên gọi là Con thuyền Noah.

Một đội gồm 15 nhà nghiên cứu khi đang tìm kiếm ở khu vực phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy con thuyền trên đỉnh núi Ararat, ở độ cao 3.962m so với mực nước biển. Một người trong số các thành viên của đoàn, nhà làm phim tài liệu Wing-cheung Yeung tuyên bố: “Không dám chắc 100% đây là Con thuyền Noah, nhưng chúng tôi nghĩ rằng 99,9% đây chính là nó”, theo tin của World Net Daily. NAMI, tổ chức thám hiểm, là một tổ chức Phúc Âm Tin Lành có trụ sở đặt tại Hồng Kông.

Có vẻ như bên trong con thuyền được trang bị một vài gian trống mà tổ chức này nói là thể được đã được dùng để chứa động vật, trong khi những người còn nghi ngờ thì cho rằng chúng có thể chỉ đơn giản là để chở vũ khí hoặc thực phẩm.

“Đội tìm kiếm và tôi đã đích thân đi vào một cấu trúc bằng gỗ nằm cao trên núi. Cấu trúc này được chia thành nhiều không gian khác nhau. Chúng tôi tin rằng cấu trúc bằng gỗ mà mình đã đi vào chính là cấu trúc được ghi chép trong các tài liệu lịch sử và chính là con thuyền cổ mà người dân địa phương đã nói đến”, nhân viên của tổ chức NAMI, anh Man-fai Yuen cho biết.

Phương pháp cacbon 14 được tổ chức NAMI thực hiện để xác định tuổi của gỗ đóng con thuyền đã cho thấy các phiến gỗ có niên đại 4.800 năm về trước. Chưa có cuộc thử nghiệm bởi các tổ chức độc lập nào được tiến hành tại thời điểm này, và chưa có bất cứ phát ngôn nào từ phía chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về việc sẽ xử lý như thế nào đối với con thuyền.

Tổ chức NAMI vẫn chưa đưa ra các chi tiết về kích thước của cấu trúc bằng gỗ này. Dựa trên các ghi chép trong Kinh thánh rằng nơi yên nghỉ cuối cùng của con thuyền là ở trên dãy núi Ararat, quả thực nó đã được tìm thấy ở nơi được trông đợi. Con thuyền được mô tả trong Kinh thánh có độ dài 450 feet (137m), rộng 75 feet (22,86m) và cao 45 feet (13,7m).

Câu chuyện về con thuyền Noah bắt nguồn từ Chương thứ 6 trong Sáng Thế Ký. Câu chuyện kể rằng Noah được Chúa trời lệnh cho đóng một con thuyền để mang một con đực và một con cái của mỗi loài vật trong khu vực Noah sinh sống. Bằng cách đóng con thuyền, Noah cứu các loài vật và một nhóm người nhỏ khỏi trận Đại hồng thủy do Chúa trời tạo ra để loại bỏ những người mà đạo đức đã suy đồi vào thời đó.

(Theo The Epoch Times)



Ngày đăng: 29-11-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.