Từ bỏ sự tranh cãi và nhanh chóng cứu độ chúng sinh



Tác giả: Dejin

[Chanhkien.org] Hai người đã có một sự tranh cãi nóng bỏng về vài chuyện bình thường.

Một người nói, “Vào một ngày nào đó và tại một nơi nào đó, trời mưa sẽ mưa to gió lớn. ”

Người kia nói, “Vào ngày đó và tại nơi đó, bầu trời sẽ trong xanh và nắng chói chang. ”

Họ nói về cùng thời gian và địa điểm, nhưng đã thấy những điều khác nhau. Vậy thì tại sao? Đó là bởi vì họ ở những tầng thứ khác nhau.

Một người thì đang đứng trên mặt đất và nhìn bầu trời. Vậy thì chắc chắn, sẽ có bầu trời đen mịt mù cùng với mưa to. Người kia thì đang bay trên máy bay trên những tầng mây và đã thấy trời trong xanh và nắng rực rỡ. Những gì họ đã thấy phản ánh những sự thật của các không gian khác nhau.

Sự hiểu biết của một người về những nguyên lý của Pháp, căn cơ, ngộ tính, tâm tính, đức, nghiệp, những hoàn cảnh cá nhân, mối quan hệ nhân duyên, đường đời cá nhân, và các nhân tố khác quyết định tầng thứ của mỗi cá nhân. Vì vậy, thật khó tìm thấy 2 người ở cùng một tầng thứ giữa 10, 000 người. Như vậy, đó cũng là chuyện bình thường để có những sự hiểu biết khác nhau về điều gì đó hoặc sự kiện gì đó.

Điều quan trọng ở chỗ là những người tu luyện giải quyết những ý kiến khác nhau như thế nào. Người tu luyện phải giữ một cái tâm trong sáng và đo lường mọi thứ dựa theo tiêu chuẩn của Pháp, phải từ bi đối với những người tu luyện khác, và vận dụng tính kiên nhẫn. Người nào mà có thể từ bỏ quan niệm của chính mình thì người đó thăng tiến. Thăng tiến trong tầng thứ và cứu độ chúng sinh trở thành điều căn bản và tranh cãi người nào đúng người nào sai trở thành không cần thiết.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5234



Ngày đăng: 11-03-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.