Trân quý thiên duyên tiền định của chúng ta



Tác giả: Yu Jiaolong

[Chanhkien.org] Mặt trời mọc và mặt trăng lặn và xuân đến đông qua. Trước đây, tôi có cơ hội trải qua những kiếp tái sinh, thời gian trôi qua như dòng nước chảy và vô số vạn năm đã trôi qua.

Trải qua vô số vạn kiếp, từng lớp, từng lớp thiên duyên và vô vạn số kiếp luân hồi, lịch sử từng thời đã xảy ra. Và mỗi một chúng ta đều có mỗi vai trò trong đó. Vì làm việc tốt có nghiệp tốt, một số chúng ta khi gặp lại, cảm thấy tình cảm nồng hậu với nhau. Một số khác, vì nghiệp lực xấu, khi họ gặp lại, họ có những khoảng cách trong tâm. Không cần biết là có nghiệp lực tốt hay xấu, không cần biết đó là quan hệ lâu dài hay chỉ khoảnh khắc, khi một sinh linh vượt qua được cảm tính người thường về thương hay hận, thì cuộc đời của sinh linh đó tâm linh được nâng cao. Nếu chúng ta không thể thay đổi được chiều dài của cuộc sống, chúng ta có thể thay đổi được bề ngang. Trong xã hội con người đầy nhiễu nhương này, có bao nhiêu điều còn tinh khiết và có bao nhiêu điều đã mất hẳn tính chất của nó? Phật nói: Năm trăm lần nhìn ngắm một người bạn thích cũng như là một dấu nháy trong cuộc đời này. Vì thế mọi người mà chúng ta gặp và biết rằng đây là một thiên duyên rất lớn với chúng ta. Vì thiên duyên to lớn này, chúng ta hãy trân qúy nó với một tâm biết ơn để chúng ta được thanh thản và chịu đựng được với mọi người.

Những vật thuộc về bạn bạn sẽ có. Những điều bạn đã làm, nó sẽ xảy ra lại và làm lại. Trong khi tôi miên man suy nghĩ, thêm một năm nữa trôi qua. Tôi thầm lặng đọc thời gian bao la và hưởng thú vận chuyển của mặt trăng; Tất cả đều là những sắp đặt lập lại tuần tự của đời sống. Trân quý những thiên duyên. Sự gặp gỡ của chúng ta tại nơi này, hôm nay cũng là một phần của quá khứ và vì lời thệ ước mà chúng ta đã hứa hàng ngàn năm trước.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/2/9/50910.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5226



Ngày đăng: 04-03-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.