Thực tu bản thân trong điều phối



Tác giả: Lâm Đống

[ChanhKien.org]

Con xin kính chào Sư phụ tôn kính, xin chào các bạn đồng tu!

Tôi đắc Pháp năm 1995, sau khi đắc Pháp, vì thấy được vẻ đẹp của Đại Pháp và muốn có nhiều người học Pháp luyện công hơn nữa nên tôi đã chủ động đi đến các nơi hồng Pháp. Cứ như vậy tôi đảm nhiệm công tác phụ đạo, đến các nơi thành lập các điểm học Pháp, cùng các đồng tu xem băng giảng Pháp của Sư phụ, hướng dẫn mọi người động tác. Điểm học Pháp cũng mọc lên ở khắp nơi, mọi người cùng nhau học Pháp giao lưu và hướng nội tìm.

Nhưng hoàn cảnh tốt đẹp đó không kéo dài được bao lâu. Từ lúc tà ác bắt đầu cuộc bức hại nhắm vào người tu luyện Đại Pháp vào ngày 20 tháng 07 năm 1999, những lời dối trá phô thiên cái địa tràn lan khắp nơi. Đó là một khảo nghiệm đối với mỗi đệ tử Đại Pháp. Tà ác bôi nhọ Sư phụ và Đại Pháp khắp nơi, tôi cho rằng là đệ tử Đại Pháp thì nhất định cần chứng thực Đại Pháp. Sau khi các đồng tu ở địa phương chúng tôi cùng nhau chia sẻ, nhận thức được rằng cần chứng thực Đại Pháp, chúng tôi đã sôi nổi tới Bắc Kinh chứng thực Pháp.

Tôi cùng các đồng tu địa phương đến Bắc Kinh vào tháng 12 năm 1999 và bước trên con đường chứng thực Đại Pháp. Chúng tôi cùng nhau luyện công tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, bị cảnh sát bắt ngay trước quảng trường và bị đưa đến trại tạm giam, sau đó họ chuyển chúng tôi đến đồn cảnh sát địa phương ở Bắc Kinh. Sau khi đồn cảnh sát địa phương đưa chúng tôi về, họ dẫn chúng tôi đến trại tạm giam địa phương và giam giữ phi pháp chúng tôi 15 ngày.

Sau khi được ra khỏi trại tạm giam, tôi nghĩ rằng đệ tử Đại Pháp nhất định cần chứng thực Đại Pháp, trả lại sự thanh bạch cho Sư phụ và Đại Pháp. Tôi bắt đầu tổ chức mọi người cùng làm tài liệu chân tướng, cùng đến các tòa nhà phát tài liệu.

Một đêm tháng 12 năm 2000, tôi lấy một số tài liệu và chuẩn bị phân phát ở tòa nhà thì bị kẻ ác trình báo, sau đó tôi bị nhân viên đội tuần tra của đồn công an bắt giữ phi pháp. Sau khi giam giữ tôi ở đồn công an và dùng cực hình để ép cung, họ hỏi tôi số tài liệu này đến từ đâu? Tôi từ chối trả lời, cảnh sát và người cảnh sát hỗ trợ liền ra sức đánh đập tôi suốt năm, sáu tiếng đồng hồ, khiến họ mệt lử. Họ thấy rằng không hỏi được gì từ tôi nên họ đã đưa tôi đến trại tạm giam địa phương vào ngày hôm sau.

Sau khi ra khỏi trại tạm giam, tôi lại học Pháp, giao lưu và giảng chân tướng cứu người cùng các đồng tu địa phương, chúng tôi thường cùng nhau học Pháp và hướng nội tìm, chỉnh thể đề cao. Đều là dưới sự từ bi bảo hộ của Sư phụ mà tôi đã đi được tới hôm nay.

1. Kỳ tích của việc học Pháp

Gần đây sau khi học Pháp và giao lưu với mọi người, tôi hướng nội tìm và thấy rằng bản thân có thiếu sót trong việc học Pháp, học Pháp ít, học Pháp không theo kịp, không học Pháp một cách liền mạch và hệ thống. Sau đó tôi bắt đầu học Pháp nhiều lên, đọc nhiều lần cuốn “Chuyển Pháp Luân” và giảng Pháp ở các nơi. Sau hai đến ba tháng học Pháp liên tục như vậy đã khởi được hiệu quả rất tốt, hơn nữa còn xuất hiện kỳ tích.

Chuyện là máy in ở gần chỗ chúng tôi thường xuyên bị hỏng và tôi phải sửa chúng, việc này chiếm rất nhiều thời gian của tôi. Điều này cũng làm trì hoãn việc học Pháp và phối hợp chỉnh thể của tôi. Nhưng kể từ sau khi tôi bắt đầu học Pháp nhiều lên, chiếc máy in đã trở lại hoạt động bình thường và không cần phải sửa nữa. Đây thực sự là kỳ tích sau khi tôi học Pháp nhiều hơn. Con xin cảm tạ Sư phụ đã điểm hóa, cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng tu. Thông qua sự việc này tôi hiểu được Pháp lý của Sư phụ. “Tu nội mà an ngoại” (Tinh Tấn Yếu Chỉ), chỉ cần chúng ta tu tốt bản thân, hoàn cảnh bên ngoài tự nhiên cũng sẽ trở nên tốt lên.

2. Phát chính niệm giải thể tà ác

Cuối năm ngoái tôi thấy “Chuyên mục phát chính niệm” trên Đài phát thanh Minh Huệ. Sau khi nghe lại khoảng năm, sáu lần, tôi nhận thấy tính trọng yếu của việc phát chính niệm. Những bài viết này đều được đăng trên Minh Huệ Net vào khoảng năm 2010, và bây giờ chúng lại được tổng hợp thành một chuyên mục, điều này đã khẳng định được tính trọng yếu của nó. Vì vậy tôi muốn chia sẻ cùng các đồng tu để mọi người đều coi trọng phát chính niệm và nghe nhiều chuyên mục phát chính niệm.

Chuyện mục phát chính niệm đề cập đến tầm quan trọng của việc thanh lý hang ổ tà ác ở Bắc Kinh, vì vậy bây giờ khi phát chính niệm chúng tôi đều thêm vào niệm này. Hai hoặc ba tháng sau khi chúng tôi hình thành việc phát chính niệm tập thể nhắm vào việc này, vừa hay sắp đến dịp tà ác gọi là “ngày nhạy cảm”, hang ổ tà ác Bắc Kinh phái người đến đồn trú ở khu vực chúng tôi. Ngay lập tức nhân tố tà ác bao phủ toàn bộ khu vực, chúng tôi vẫn phát chính niệm như bình thường để thanh lý tà ác trong khu vực và tà ác ở hang ổ Bắc Kinh. Chúng tôi kiên định phát chính niệm, giải thể tà ác, kết quả là tà ác thực sự bị thanh trừ, địa phương chúng tôi bình an vô sự, còn các đồng tu ở gần huyện chúng tôi đều bị tà ác bắt cóc phi pháp.

Hai sự việc này đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi đã chia sẻ với các đồng tu địa phương, hiện tại trước khi đi giảng chân tướng, đầu tiên nhất định cần học Pháp tốt, học Pháp nhiều và hướng nội tìm. Ngoài ra cần phát chính niệm nhiều. Hai yếu tố này cũng tương đương với nền tảng tu luyện, một khi nền tảng vững chắc thì việc ra ngoài giảng chân tướng cũng dễ dàng hơn nhiều.

3. Học Pháp, chia sẻ, nhận thức Pháp dựa trên Pháp

Sau khi học Pháp và chia sẻ, tôi ngộ được tính nghiêm túc và tính cấp bách của tu luyện. Pháp yêu cầu cao đối với chúng ta, hiện tại khi chúng tôi học Pháp không còn giới hạn ở việc hôm nay đã học mấy bài giảng Pháp, điều quan trọng là chúng tôi có đắc Pháp hay không. Tôi cho rằng đắc Pháp ít nhất cần có hai yếu tố: một là chủ ý thức cần phải mạnh, cũng chính là đầu óc của bạn cần minh bạch rằng bản thân đang học Pháp, không thể mơ hồ, ít nhất là cần minh bạch ý nghĩa bề mặt; hai là ngộ Pháp nhất định phải là chính ngộ, bởi vì hiện tại chúng ta là đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp, đối với Pháp lý không thể giới hạn trong việc tu luyện cá nhân lúc ban đầu, mà là cần đứng tại góc độ Chính Pháp, đứng tại góc độ vị tha của tân vũ trụ, dựa trên Pháp mà nhận thức Pháp.

Ngoài ra nhất định cần thực tu, cần làm được Pháp lý mà bản thân ngộ được, chân chính thực tu, như vậy mới là tu luyện thực sự.

4. Hình thành chỉnh thể

Vài năm trước, do tà ác thực hiện cái gọi là chiến dịch “xóa sổ” đã can nhiễu rất lớn đến địa phương chúng tôi, rất nhiều đồng tu đã bị mắc kẹt ở trong nhà không ra ngoài, còn có đồng tu không học Pháp nữa, chỉnh thể bị chia rẽ. Tôi chia sẻ với đồng tu rằng, không thể để cựu thế lực đạt được mục đích, cần học Pháp tập thể để giúp chỉnh thể đề cao. Vì vậy tôi liền đến nhà đồng tu, thông qua học Pháp và chia sẻ đã đả khai được nút thắt trong tâm của đồng tu, khiến đồng tu quay lại học Pháp và trở nên tinh tấn. Khi chia sẻ với đồng tu, chúng ta cần căn cứ theo khả năng tiếp nhận của đối phương mà chia sẻ, dần dần dẫn dắt họ đến với Pháp, hình thành nhóm nhỏ, rồi hình thành chỉnh thể. Kỳ thực tất cả đều là do Sư phụ an bài, chúng ta chỉ cần đi một chút, nói chuyện một chút, từ đó cũng khiến bản thân được đề cao, con xin cảm tạ Sư phụ từ bi khổ độ.

Gần đây thông qua học Pháp, tôi ngộ được rằng hiện nay chúng ta nên chủ động tu luyện thay vì tu một cách bị động; ví dụ hướng nội tìm, khi chúng ta hướng nội tìm thì chúng ta đã là một sinh mệnh đắc Pháp, phát tự nội tâm chủ động đồng hóa với Đại Pháp, chiểu theo yêu cầu của Pháp, hướng nội tìm mà thực tu bản thân; những điều này đều không có quan hệ gì với cựu thế lực. Hơn nữa tu luyện trong hiện thực, rất nhiều đồng tu đều là sau khi bị can nhiễu mới nghĩ đến việc hướng nội tìm, xem xem bản thân chỗ nào có chấp trước. Làm như vậy, một người nếu bình thường không chú ý đến việc thực tu và trừ bỏ chấp trước, thì rất dễ bị cựu thế lực dùi vào sơ hở; hai là cựu thế lực cũng cho rằng các người xem xem các người vẫn là ở trong ma nạn mà ta an bài mới biết hướng nội tìm, dù cố ý hay vô ý thì vẫn là bước trên con đường của cựu thế lực.

Ngoài ra khi đồng tu gặp nạn, chúng ta lại đi chỉ trích đồng tu, kỳ thực khi đó chính là đã cùng một phe với cựu thế lực, cựu thế lực cho rằng đồng tu có chấp trước thì nên bị can nhiễu, khi bạn chỉ trích đồng tu, chẳng phải cũng là đang thừa nhận cái lý này của cựu thế lực hay sao? Chưa kể còn có những nhân tố đề cao tâm tính khác.

Ngoài ra chúng ta cần chủ động phát chính niệm, phát chính niệm là một trong ba việc Sư phụ yêu cầu, chúng ta cần coi trọng, nhưng có rất nhiều đồng tu vẫn không coi trọng việc này, dẫn đến bị tà ác dùi vào sơ hở. Chúng ta cần chủ động phát chính niệm, thanh lý trường không gian của bản thân và nhân tố tà ác bên ngoài, tà ác tự nhiên cũng sẽ không thể tiến vào được, chứ không phải đợi đến khi tà ác đến can nhiễu hoặc bức hại rồi, bạn mới đi phát chính niệm. Khi làm như vậy, mặc dù dưới sự từ bi của Sư phụ, một số đồng tu vẫn có thể vượt qua, nhưng cũng là vượt qua trong sự an bài của tà ác, giống như đi vào chiếc hố người ta đào rồi nhảy ra ngoài. Thực sự phát chính niệm thanh lý tà ác chính là niệm đầu “Tà ác hoàn toàn không thể bức hại Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp”, bởi vì toàn bộ nhân tố tà ác đã bị bạn thanh lý sạch trong khi chủ động phát chính niệm hàng ngày rồi, vì vậy tự nhiên cũng sẽ không có “chuyện gì” ở đằng sau nữa.

Bên trên là chia sẻ của tôi trong khi học Pháp gần đây, là trong thực tiễn mà nhận thức được, cuối cùng hy vọng các đồng tu chúng ta cùng nhau tinh tấn dựa trên Pháp, cộng đồng đề cao, viên mãn theo Sư phụ trở về nhà!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/291279



Ngày đăng: 21-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.