Phục sức thời Đường: Trang phục của phụ nữ (Phần 6)



Tác giả: Ngải Lan

[ChanhKien.org]

Từ thời Đường thịnh vượng trở về sau, phong cách ăn mặc của phụ nữ ngày càng trở nên to và rộng rãi. Vào giữa và cuối thời nhà Đường, đặc điểm này trở nên rõ ràng hơn. Nhìn chung, trang phục của phụ nữ có chiều rộng tay áo từ 1,2 mét trở lên. Hình ảnh này cho thấy cách mặc đôi tay áo rộng, váy dài và khăn choàng. Đây là trang phục của thời giữa và cuối nhà Đường. Khi mặc loại trang phục này thường có những chiếc trâm cài tóc màu vàng kim nên còn gọi là “điền thoa lễ y” (y phục có trâm cài hoa).

Phụ nữ thời nhà Đường đội rất nhiều vòng hoa trên đầu. Có nhiều kiểu vòng hoa đội đầu, hầu hết đều được làm bằng lụa. Sau này việc đội hoa thật trở nên phổ biến. Hoa mẫu đơn rất phổ biến vào thời nhà Đường. Người phụ nữ trong bức tranh này tóc búi cao và đội vòng hoa mẫu đơn.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/18599



Ngày đăng: 23-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.