Phá vỡ giới hạn của khoa học hiện đại



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Trước đây tôi luôn cho rằng bản thân mình không giỏi trong việc giao tiếp với mọi người, nên chỉ muốn làm một số công việc kỹ thuật vì công việc của tôi ở đơn vị là thiết kế đồ họa. Lúc đầu, tôi nghĩ chỉ cần học tốt phần mềm là được rồi, biết thêm được một số kỹ xảo và khả năng kiểm soát vĩ mô là đủ, bởi vì con người là thực thể sống, còn phần mềm là thứ chết. Đây có lẽ là điều mà chúng ta thường gọi là trong khuôn khổ khoa học. Tôi nghĩ rằng miễn là tôi vẫn ở trong khuôn khổ này thì tôi có thể tùy ý sử dụng. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Khoa học thật ra chỉ là một công cụ và đằng sau nó còn có vô số nhân tố đang khởi tác dụng.

Khoảng thời gian trước, một khách hàng đã gửi cho tôi một biểu mẫu cần sắp xếp lại, không thể in ấn toàn bộ nội dung. Mấy nghìn nội dung phải điều chỉnh từng cái một, vô cùng phiền phức. Hơn nữa, trong tập tin của khách hàng được thêm vào rất nhiều nội dung ẩn, khiến tập tin này không hoạt động bình thường được. Một động tác thậm chí phải mất vài phút mới có phản ứng, việc này đúng là một việc không thể làm nổi.

Mặc dù tôi đã quen thuộc với phần mềm, nhưng thao tác cho nó hoạt động thì lại lực bất tòng tâm. Đang lúc không có cách nào, tôi đã vô tình thử thực hiện một thao tác nhỏ trong phần mềm. Cuối cùng nó đã được giải quyết xong trong vòng mười phút. Đây đúng là việc không phải cứ dựa vào kỹ thuật liền có thể hoàn thành được.

Còn có một lần khác, khách hàng muốn tạo một tập tin, cần phải tải nó xuống từ trên mạng. Nhưng do giới hạn tốc độ của trang mạng, nó hiển thị phải mất ít nhất mười mấy giờ đồng hồ để hoàn tất quá trình tải xuống. Khách hàng lại muốn nhanh. Nếu như muốn tốc độ nhanh thì người dùng phải mua gói VIP, nhưng chỉ sử dụng một lần và khách hàng không sẵn lòng chi trả khoản này.

Tải xuống ước chừng đã khoảng tám giờ tối, vẫn cần phải mất vài giờ nữa, nên tôi thực sự có phần sốt ruột. Trong khi nhìn thật lâu vào máy tính, phần mềm đã cho tôi dùng thử gói VIP trong một phút (tôi chưa bao giờ có được cơ hội này). Tôi nhanh chóng tải xuống những gì cần thiết trong thời ngắn ngủi đó. Việc của năm, sáu giờ đồng hồ đã được hoàn thành chỉ trong một phút. Nó chẳng liên quan gì đến kỹ thuật của tôi cả.

Trong vài năm tu luyện Đại Pháp, thông qua công việc của mình, tôi phát hiện ra rằng những khuôn khổ khoa học kia đều là giả tướng. Điều thực sự khởi tác dụng là các nhân tố đằng sau nó. Thường vào lúc bản thân cảm thấy bất lực thì xuất hiện kỳ tích. Đại đa số thời điểm đều là trong lúc vô tình thao tác đến chức năng nào đó mà thực hiện được.

Theo cách nói của con người thì đó là “như có Thần trợ giúp”. Là một đệ tử Đại Pháp, tôi hiểu rằng đây thực sự là Thần đang trợ giúp tôi.

Nếu chúng ta chấp trước vào các chức năng của phần mềm, sẽ thấy rằng nó có thể không hữu ích vào những thời điểm quan trọng. Dùng lý giải của con người thì chính là phần mềm có xung đột. Kỳ thực đều là sinh mệnh đằng sau nó đang khởi tác dụng.

Lấy một ví dụ thực tế đơn giản, chiếc máy in của một vị đồng tu gặp sự cố, không thể cấp điện. Dùng khoa học ngày nay giải thích thì có nghĩa là dây có chỗ bị đứt hoặc đầu nối tiếp xúc kém. Nhưng đồng tu phát hiện có một sinh mệnh bất hảo (cua yêu tinh) đang cản trở ở đó. Đồng tu phát chính niệm thanh lý hết những thứ không tốt, vấn đề liền được giải quyết.

Bài viết “Tái tạo nhân loại” trong cuốn Tinh Tấn Yếu Chỉ”, Sư phụ đã giảng rằng:

“Cái mà con người nhìn nhận là ‘hiện thực’, là nhận thức ngu kiến về sự phát triển của lịch sử nhân loại và giả tướng do khoa học thực chứng tạo thành”.

Bất kể thứ gì cũng đều có sinh mệnh. Những quy luật mà chúng ta đã tổng kết được đều dựa vào giả tướng của khoa học thực chứng.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/291829



Ngày đăng: 16-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.