Mẹ bị kết án oan vì đức tin, con trai và các Hoa kiều ở Los Angeles kháng nghị trước Lãnh sự quán Trung Quốc



Đảng Cộng sản Trung Quốc dùng điều tra hình sự để bức hại Pháp Luân Công. Học viên Đinh Hương Cần ở Hà Nam đã nhiều lần bị cảnh sát bắt giữ, tra tấn, cướp bóc và bị kết án nặng.

Tác giả: Mã Thượng Ân

[ChanhKien.org]

Ngày 12/09/2024, các học viên Pháp Luân Công và người Hoa ở Los Angeles đã tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc, để kháng nghị việc chính quyền Trung Quốc tuyên án 10 năm tù đối với học viên Pháp Luân Công Đinh Hương Cần ở thành phố Loa Hà, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không chỉ phát động một đợt công kích dư luận nhằm vào các học viên Pháp Luân Công ở hải ngoại, mà còn gia tăng đàn áp trong nước. Rất nhiều hành vi bức hại tàn ác của chính quyền này đã bị phơi bày trước cộng đồng quốc tế. Hôm 12/09, một cư dân Los Angeles tên là Tô Hạo (Su Hao) đã đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối chính quyền kết án nặng đối với mẹ anh – bà Đinh Hương Cần, một học viên Pháp Luân Công ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Ngày 12/09/2024, anh Tô Hạo (giữa), cư dân Los Angeles đã đến Lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối bức hại của Sở Công an thành phố Loa Hà tỉnh Hà Nam và Sở Công an thành phố Trịnh Châu đối với mẹ của anh là bà Đinh Hương Cần. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Sau khi bà Đinh Hương Cần đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện cho Pháp Luân Công vào năm 1999, bà đã bị Sở Công an thành phố Loa Hà nhiều lần bắt giữ và đưa đến trại lao động để bức hại. Vào tháng Chín năm ngoái (2023), bà cùng chồng là ông Dương Tuấn Thành và mười mấy học viên Pháp Luân Công khác đã bị bắt cóc trái phép. Bà Đinh Hương Cần tiết lộ với một người biết chuyện rằng bà bị kết án bất hợp pháp 10 năm tù. Do sự kiểm soát thông tin chặt chẽ của ĐCSTQ, cả anh Tô Hạo và phóng viên của The Epoch Times hiện đều không thể truy cập vào trang web của tòa án.

Tu luyện thân và tâm đều được thụ ích, nhưng nhiều lần bị tra tấn bức hại

“Trước khi tu luyện, mẹ tôi bị bệnh tim bẩm sinh. Sau khi tu luyện, sức khỏe của bà rất tốt, đi bộ lên tầng bốn, tầng năm cũng không thấy mệt”, anh Tô Hạo nói. Anh cho biết bản thân từ nhỏ chưa từng thấy mẹ mình nổi cáu bao giờ, “bà là người có tính cách rất hiền hòa”.

Cuộc bức hại phi pháp của ĐCSTQ đã khiến bà Đinh Hương Cần nhiều lần bị giam giữ trái phép. Khi anh Tô Hạo bảy tuổi, mẹ anh bị giam ở trại lao động cưỡng bức Thập Bát Lý Hà ở thành phố Trịnh Châu trong hai năm bảy tháng.

Trong trại lao động, bà Đinh Hương Cần bị tra tấn bằng nhiều cách thức như bị trói chặt, treo lên đánh, chích điện và bị đặt trên ghế cọp. Bà bị hành hạ đến mức trên mình đầy thương tích và nhiều lần bất tỉnh. Ở tuổi ngoài ba mươi, bà gần như mất hết răng do bị tra tấn.

Sau khi ra khỏi trại lao động, bà Đinh Hương Cần lại bị bắt cóc và đưa đến một lớp tẩy não để tiếp tục bức hại. Bà đã trốn thoát khỏi lớp tẩy não và sống vô gia cư trong nhiều năm. Nhớ lại thời thơ ấu của mình, anh Tô Hạo nói: “Khi còn nhỏ, tôi về cơ bản không thể gặp mẹ mình. Nếu có gặp, cũng là đến trại giam để gặp bà”.

Trong số các học viên Pháp Luân Công bị giam chung trong trại lao động có các bà Diêm Lệ Bình, Chu Tiên Chi và Viên Tương Phàn. Sau khi chịu cực hình, trong thời gian rất lâu, các bà không thể tự chăm sóc bản thân. Bà Thôi Thu Cúc bởi vì tuyệt thực phản bức hại nên thường bị đánh đập tàn nhẫn và bị tra tấn bằng cực hình. Đến khi bệnh viện đưa ra thông báo bệnh nặng, trại lao động mới thông báo cho người nhà đến đón bà.

“Tôi yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc ngay lập tức trả tự do cho mẹ tôi là bà Đinh Hương Cần!” Anh Tô Hạo nói.

Đảng Cộng sản Trung Quốc bỏ tù người tốt một cách bất hợp pháp

Ông Triệu quê ở Trịnh Châu, Hà Nam có quen biết với bà Đinh Hương Cần cũng đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc để bày tỏ sự ủng hộ.

Ngày 12/09/2024, ông Triệu – một cư dân Los Angeles (phía trước bên trái) đã tham dự buổi mít tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc để kháng nghị cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với mẹ của anh Tô Hạo là bà Đinh Hương Cần, một học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Trong bài phát biểu của mình, ông Triệu kể câu chuyện của vợ chồng bà Đinh Hương Cần và ông Dương Tuấn Thành: Ông Dương Tuấn Thành cao lớn vạm vỡ, từng là tài xế taxi. Một lần, ông gặp một hành khách say rượu có vóc người thấp bé. Sau khi xuống xe, người hành khách không những không chịu trả tiền mà còn chửi ầm lên. Ông Dương không oán giận mà chỉ im lặng rời đi. Nhưng ông phát hiện người đàn ông say rượu đánh rơi 200 tệ trong xe, ông liền quay lại trả tiền. Người đàn ông say rượu tưởng ông đến để đòi tiền xe, nên lại chửi bới. Sau khi biết tài xế đến để trả tiền mà ông ta đánh mất, ông ta cảm thấy xấu hổ và liên tục cảm ơn.

Ông Triệu nói: “Ông ấy tu luyện Pháp Luân Công, học ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ làm người tốt, lúc nào cũng luôn nghĩ cho người khác, cho nên mới có thể lấy đức báo oán”. Ông nói rằng người tốt việc tốt như vậy trong các học viên Pháp Luân Công nhiều vô kể, “những học viên Pháp Luân Công chân chính đều là những người tốt như vậy”.

Ông Triệu cho biết vợ chồng bà Đinh Hương Cần và ông Dương Tuấn Thành đã bị ĐCSTQ theo dõi, giám sát trong nhiều năm. Họ không còn cách nào khác là phải bán nhà và đi thuê nhà để ở. Tiền bán căn nhà được hơn 300.000 nhân dân tệ. Năm ngoái, khi họ bị bắt, toàn bộ số tiền này đã bị cảnh sát lấy đi.

Ông Triệu chất vấn: “Họ không làm điều gì xấu cả, chỉ là hướng tới thế nhân để phơi bày những lời dối trá vu khống về Pháp Luân Công. Họ nói sự thật về những hành động tà ác mà ĐCSTQ đã gây ra, đánh thức lương tri đạo đức của người dân Trung Quốc. Chỉ vì như vậy, họ liền bị kết án mười năm sao?”

Người nhà của các học viên Pháp Luân Công bị bắt sau đó phát hiện ra rằng cảnh sát đã lắp đặt thiết bị định vị trên các phương tiện giao thông như xe hơi, xe ba bánh… của các học viên. ĐCSTQ vì để bức hại Pháp Luân Công đã sử dụng đến nhiều loại thủ đoạn điều tra hình sự giống như đối phó với tội phạm.

Sau khi nghe câu chuyện về cuộc bức hại đối với bà Đinh Hương Cần và những người khác, cô Trương Thượng Minh, một người dân đến bày tỏ sự ủng hộ, cho biết bản thân cảm thấy ĐCSTQ quá tàn ác: “Họ [các học viên Pháp Luân Công] là những người tốt bụng và chân thành. Chúng ta nên dũng cảm đứng lên ủng hộ và yêu cầu ĐCSTQ thả những người tốt tu luyện Pháp Luân Công này”.

Cư dân Los Angeles Trương Thượng Minh đến tham dự mít tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc, để kháng nghị cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với mẹ của anh Tô Hạo là bà Đinh Hương Cần, một học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Một cư dân khác là cô Thi Giai nói, những học viên Pháp Luân Công mà cô biết đều rất lương thiện, khiến người ta cảm thấy rất gần gũi. Câu chuyện của bà Đinh Hương Cần và ông Dương Tuấn Thành khiến cô rất cảm động. Cô cảm thấy họ trung thực, thiện lương, chưa bao giờ trách móc người khác, “Một nhóm người tốt như vậy, tôi không thể nào tưởng tượng được tại sao ĐCSTQ lại giam giữ họ?”

Ngày 12/09/2024, cô Thi Giai, cư dân Los Angeles đã tham gia cuộc mít tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với mẹ của anh Tô Hạo là bà Đinh Hương Cần, một học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Người cầm quyền phải chừa lối thoát cho chính mình

Trong bài phát biểu của mình, bà Lý Hải Luân, người phụ trách Trung tâm thoái Đảng ở Los Angeles, đã lên án mạnh mẽ cuộc bức hại tàn bạo và kết án bất hợp pháp đối với bà Đinh Hương Cần của các cơ quan Công an, Kiểm sát và Tư pháp thành phố Loa Hà. Bà chỉ ra rằng năm đó kẻ đầu sỏ đàn áp Pháp Luân Công Giang Trạch Dân xuất phát từ lợi ích cá nhân, đã sử dụng bộ máy của chính quyền phi pháp ĐCSTQ để phát động cuộc bức hại vô cùng bi thảm đối với các học viên Pháp Luân Công, khiến vô số học viên phải sống trong cảnh vợ chồng, con cái ly tán, nhà tan cửa nát, và mất đi mạng sống của mình.

Ngày 12/09/2024, bà Lý Hải Luân (phía trước), phụ trách Trung tâm thoái Đảng ở Los Angeles, đã tham gia cuộc mít tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với mẹ của anh Tô Hạo là bà Đinh Hương Cần, một học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Mã Thượng Ân/The Epoch Times)

Kể từ khi tội ác thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ bị vạch trần trên phạm vi quốc tế vào năm 2006, nhiều loại bằng chứng và số lượng lớn lời khai thu được thông qua các cuộc điều tra độc lập ở hải ngoại về việc thu hoạch nội tạng sống, bao gồm cả đích thân trải nghiệm của những người sống sót trốn thoát, đều đã chứng minh rằng ĐCSTQ đã “công nghiệp hóa” việc thu hoạch nội tạng, mà các học viên Pháp Luân Công là nhóm nạn nhân chính. “Tội ác chưa từng thấy trên hành tinh” này cho đến nay vẫn đang tiếp diễn.

Bà Lý Hải Luân cho biết: “Chúng tôi bày tỏ sự đồng tình mạnh mẽ với anh Tô Hạo, cũng bày tỏ sự quan tâm, lo lắng sâu sắc đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của mẹ anh, bà Đinh Hương Cần. Đồng thời chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu Sở Công an thành phố Loa Hà, tỉnh Hà Nam và các đơn vị liên quan ngay lập tức thả tự do cho bà Đinh Hương Cần, đảm bảo tính mạng của bà ấy được an toàn. Bà ấy vô tội!”

“Chúng tôi cũng chính thức cảnh báo những người vẫn đang bức hại Pháp Luân Công rằng, cho dù bạn là ai, hãy nhanh chóng chấm dứt hành vi tội ác của mình!” Bà Lý nói: “Kẻ cầm đầu bức hại Giang Trạch Dân nghiệp chướng nặng nề đã chết, nhưng tội lỗi của ông ta không thể thoát được, ông ta sẽ phải chịu sự phán xét nghiêm khắc của lịch sử”.

“ĐCSTQ hành động ngang ngược, tự làm tự chịu. Chế độ này đang lung lay sắp đổ và có thể lật đổ bất cứ lúc nào”. Bà Lý Hải Luân hỏi: “Số phận cuối cùng của những người đi theo Giang Trạch Dân tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công sẽ như thế nào?” Bà kêu gọi “Tất cả những người Trung Quốc đã nhận ra bản chất tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc hãy rút lui khỏi ác Đảng này, tẩy sạch bản thân và hãy lựa chọn tương lai tốt đẹp cho chính mình”.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ trang web Minh Huệ Net (minghui.org) của Pháp Luân Đại Pháp, trong năm 2023 có 1.188 học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ kết án bất hợp pháp và 209 người bị bức hại đến tử vong.

(Theo The Epoch Times)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292621



Ngày đăng: 28-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.