Thể ngộ về tính nghiêm túc của “Thời thời tu tâm tính”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Thể hội của tôi là sau một thời gian tu luyện sẽ có một số cảm ngộ trong tu luyện, tĩnh tâm xuống để tổng kết lại, liền có thể tìm ra được những chỗ thiếu sót tồn tại trong tu luyện của bản thân, đào ra được một số quan niệm biến dị, các loại tâm chấp trước,… ẩn tàng rất thâm sâu, trong khi học Pháp không ngừng quy chính tư tưởng của mình, thuần chính trường không gian của bản thân, mỗi một bước đề cao đều cần phải thực sự đạt đến tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn.

Ví dụ, trong giai đoạn tu luyện gần đây của tôi, sở dĩ trong đầu tôi thường xuyên xuất hiện một số người khiến tôi căm ghét, sau khi hướng nội tìm bản thân, tôi phát hiện là bởi vì trường không gian của mình không thuần tịnh, trong tư tưởng của bản thân có niệm đầu không tốt, những quan niệm biến dị tạo thành. Cựu thế lực liền lợi dụng những tư tưởng không thuần tịnh mà tôi vẫn chưa tu bỏ đi để thao túng khiến hình ảnh những người bại hoại biến dị xuất hiện trong đầu tôi, khiến tôi ghét bỏ, tức giận, từ đó can nhiễu đến chính niệm của tôi, ảnh hưởng việc tu luyện đề cao của tôi. Nguyên nhân căn bản nhất chính là tâm của tôi không thuần tịnh, vẫn còn chưa hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của Đại Pháp, tôi cố hết sức bài xích nhưng lại rất khó cải biến triệt để, là bởi vì tôi mang theo những tâm chán ghét, tức giận để đối đãi, điều này là không phù hợp với yêu cầu của Đại Pháp. Sư phụ nói với chúng ta về Pháp bảo “hướng nội tìm”, trong bất kỳ lúc nào gặp phải bất cứ vấn đề gì đều tìm nguyên nhân của bản thân, mới có thể tìm ra được biện pháp giải quyết vấn đề, hết thảy những thứ không thoải mái, không vui vẻ đều là do cái tâm không đủ thuần chính của tôi tạo thành.

Tôi đào sâu vào nội tâm của mình, phát hiện rằng trước đây trong hoàn cảnh sinh tồn ở xã hội người thường, tôi đã sản sinh ra những tư tưởng xấu biến dị, các loại tâm chấp trước, tâm sắc dục, tâm hữu cầu truy cầu, ham muốn, theo đuổi,… Trong thời gian dài, trong tư tưởng đã tích lũy, hình thành rất nhiều những vật chất tư tưởng không tốt, bại hoại, biến dị, ngoan cố, những thứ vật chất tư tưởng không tốt này đã bén rễ trong nội tâm của tôi, nội tâm tôi đã trở thành hang ổ của chúng, chúng khống chế tư tưởng của tôi, cản trở chính niệm của tôi, trong bất giác mà nghĩ ra những tà niệm mà bản thân không tự biết.

Khi tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong kiếp này, dưới sự xung kích của Chân – Thiện – Nhẫn, những vật chất tư tưởng không tốt này thi thoảng quay trở lại can nhiễu chính niệm của tôi, bởi vì chúng cũng là sống, không muốn bị tiêu trừ, do đó chúng liền ở trong tư tưởng của tôi sản sinh ra những thứ suy nghĩ lung tung, các loại tưởng tượng tràng giang đại hải, mục đích chính là không để tôi tĩnh tâm tu luyện, ngăn trở việc tôi dùng chính niệm thanh trừ chúng. Cựu thế lực cũng thừa cơ lợi dụng những thứ không tốt này trong tư tưởng của tôi để thao túng những người bại hoại biến dị can nhiễu việc tu luyện của tôi, ngăn trở chính niệm của tôi phát huy tác dụng, khiến tư tưởng của tôi thường ở trong tầng diện của con người, khi gặp những việc mâu thuẫn và không như ý, tôi không thể bình tĩnh đối đãi, trong tâm thường căm phẫn, động một chút liền nổi giận, phát tiết, oán hận, không khoan dung, không nhẫn nại, không từ bi, được nước lấn tới, cãi cố cho bằng được. Đặc biệt là thói quen tức giận khi gặp phải những sự việc không vừa lòng đã làm thương tổn rất nhiều người, cũng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chính niệm của tôi, khiến biểu hiện con người của tôi gây trở ngại trong việc tu luyện đề cao của tôi.

Bởi vì tôi không đạt được đến độ trăm phần trăm chiểu theo yêu cầu của Sư tôn mà làm, không làm đến được khi mâu thuẫn đột nhiên xuất hiện, gặp phải những sự việc không vui hoặc trong khi tâm linh bị kích động mà hướng nội tìm vấn đề ở bản thân, rất nhiều lúc là cực kỳ tức giận, lập tức liền mang theo tâm tranh đấu mà đối đãi, chấp trước vào việc tranh biện đúng sai, cưỡng từ đoạt lý, nghiêm trọng hơn là điệu bộ không phát tiết được ra, không giải cơn giận thì không ngưng. Biểu hiện như vậy vừa tổn hại hình tượng của đệ tử Đại Pháp, vừa tổn hại danh dự của Đại Pháp.

Hôm nay tôi đã ý thức được những biểu hiện không tốt này của bản thân, đã đào ra được rất nhiều tâm chấp trước, là một đệ tử Đại Pháp, trong tu luyện thì phải hướng nội tìm vô điều kiện. Tuy rằng trong đó có những an bài tà ác và âm mưu tà ác của cựu thế lực, mục đích của cựu thế lực chính là không để cho đệ tử Đại Pháp tu thành, nhưng nếu như tôi không có tâm chấp trước đó thì cựu thế lực sẽ không nắm được đằng chuôi, do đó tu luyện chính là tu cái tâm của con người, trừ bỏ hết thảy những tư tưởng không tốt, các loại chấp trước, quan niệm biến dị, nghiệp lực tư tưởng trong nội tâm. Sư phụ không thừa nhận an bài tà ác của cựu thế lực, chúng ta cũng không thừa nhận. Hết thảy mọi thứ của chúng ta đều quy về Sư phụ quản, trên con đường tu luyện được an bài một cách hệ thống của chúng ta, chúng ta chỉ có chiểu theo yêu cầu của Sư phụ vô điều kiện mà làm, nhất tư nhất niệm đang được quy chính trong Đại Pháp, mới có thể đồng hóa Đại Pháp Chân – Thiện – Nhẫn, mới có thể từ căn bản mà phá trừ âm mưu tà ác và an bài tà ác của cựu thế lực.

Trường năng lượng mà đệ tử Đại Pháp mang theo là thuần chính từ bi, có thể quy chính hết thảy trạng thái không đúng đắn. Sư phụ giảng: “Người mang tư tưởng xấu, khi nghĩ đến những thứ không đúng đắn, gặp tác dụng mạnh mẽ của trường của chư vị, cũng có thể thay đổi tư tưởng của họ, có thể khi ấy họ liền không nghĩ việc xấu nữa. Có thể có người muốn [nhục] mạ người khác, đột nhiên lại thay đổi tư tưởng, không nghĩ đến [nhục] mạ nữa. Chỉ có trường năng lượng của tu luyện chính Pháp mới có tác dụng như vậy. Do đó trong Phật giáo quá khứ có câu rằng: ‘Phật quang phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh’, chính là ý nghĩa này” (Chuyển Pháp Luân). Nếu như bản thân chúng ta tu tốt rồi, tại bất kể lúc nào cũng đều phù hợp với tiêu chuẩn của Đại Pháp, phạm vi trường năng lượng thuần chính của chúng ta có thể khởi tác dụng chế ước, hết thảy những người không tốt và những biểu hiện không tốt đều sẽ bị ước chế, hơn nữa khi trường không gian thuần tịnh rồi, hình ảnh những người và việc không tốt cũng sẽ không dám tiến nhập vào trong đầu của chúng ta nữa. Đây chính là tiêu chuẩn mà Sư phụ muốn chúng ta đạt đến. Trong quá trình đó cần học Pháp nhiều hơn, bởi vì Sư phụ nói với chúng ta:

“Hiện nay mọi người đã hiểu rõ vì sao tôi thường xuyên nhắc chư vị đọc sách cho nhiều! Pháp có thể phá hết thảy chấp trước, Pháp có thể phá hết thảy tà ác, Pháp có thể phá trừ hết thảy lời dối trá, Pháp có thể kiên định chính niệm” (Tinh tấn yếu chỉ 2 – Bài trừ can nhiễu).

Sư phụ còn giảng:

“Nhưng những tư tưởng không đúng đắn này không phải là không thể sửa chữa được, bởi vì học Đại Pháp mà, chính là bảo con người bước trên con đường chính, thực thi tốt hơn. Tôi nghĩ rằng trong Đại Pháp thứ gì cũng có thể sửa chữa lại” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc [1999]).

Vì Sư phụ khi giảng Pháp đã giảng rất rõ ràng như vậy, trong tu luyện từ nay về sau, tôi cần phải đem hết thảy những tư tưởng xấu, các loại tâm chấp trước, quan niệm biến dị, nghiệp lực tư tưởng lần lượt đào lên từ gốc rễ, dùng Chân – Thiện – Nhẫn thuần tịnh bản thân, tu xuất được chính niệm cường đại, khiến trường không gian của mình chứa đầy năng lượng thuần chính trong tu luyện Chính Pháp, chính lại hết thảy những thứ bất chính, giải thể tiêu trừ hết thảy những vật chất bại hoại biến dị không phù hợp với Đại Pháp. Trong giai đoạn cuối cùng của Chính Pháp, cần phải tiếp tục thực tu bản thân một cách thiết thực, trước sau như một, không ham cái lợi trước mắt, mỗi lần đề cao tầng thứ đều cần phải đạt đến tiêu chuẩn một cách thiết thực, như vậy mới có thể theo kịp tiến trình Chính Pháp của Sư phụ, mới có thể hoàn thành tốt sứ mệnh thần thánh Trợ Sư Chính Pháp!

Một chút thể hội trong giai đoạn hiện nay, kính mong các vị đồng tu chỉ chính.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/277044



Ngày đăng: 15-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.