Một chút nhận thức đối với hôn nhân



Tác giả: Nhất Vân – Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Tà đảng Trung Cộng phá hoại văn hóa truyền thống của Trung Hoa, nhồi nhét hành vi quan niệm biến dị hiện đại, mục đích là để hủy diệt nhân loại.

Tôi là người sinh ra trong những năm 1960, từ nhỏ đến lớn đều bị hun đúc trong văn hóa đảng. Ý thức hiện đại giống như căn bệnh ung thư đã khiến tôi làm ra một số điều vi phạm chuẩn mực đạo đức truyền thống, đặc biệt là trong giao thiệp giữa nam và nữ đã không kiểm soát tốt, từng bước phạm sai lầm, dẫn đến hôn nhân và gia đình thất bại hết lần này đến lần khác, cuối cùng rơi vào cảnh đơn thân.

Hôn nhân trong văn hóa truyền thống đều được xây dựng thông qua lời của người mai mối, chiểu theo duyên phận, thiên định hôn nhân trở thành vợ chồng. Có những người trước khi thành thân có khi còn chưa từng gặp nhau, dung mạo của cô dâu dưới khăn trùm đầu như thế nào thì cũng đều phải chấp nhận, đều phải tuân theo thiên ý. Thứ họ tin và tuân theo là “ân”, một chữ “ân” quán xuyến cả một đời một kiếp này, chữ “ân” này ước thúc cả hai bên, không làm những việc vong ân phụ nghĩa, nếu không sẽ là “Trần Thế Mỹ” vĩnh viễn bị người đời lăng mạ. Còn như yêu và tình đều là một loại tình nghĩa chính đáng sinh ra trên cơ sở của “ân”. Sư tôn giảng:

“Con người hiện nay, rất là xem trọng tình cảm, nhưng tình cảm lại là cái mà không thể tin cậy được. Khi đối xử tốt với mình thì vui, khi đối với mình không tốt thì tình cũng không còn, như vậy cái tình đó có tin cậy được không? Có thể dùng ‘tình’ để duy trì hôn nhân của con người được không? Con người ta, ngoài việc nói về đạo nghĩa ra, vợ chồng với nhau còn có cái ân nữa. Là một phụ nữ mà nói, cả đời họ đã giao cho người chồng rồi, là người đàn ông nên nghĩ tới rằng cả đời người phụ nữ đã giao cho mình rồi, đối với họ mình phải có trách nhiệm”. (Giảng Pháp tại các nơi VI – Giảng Pháp trong buổi họp mặt học viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương [2004])

Trong xã hội hiện đại, “nam nữ bình đẳng”, “phụ nữ có thể nắm giữ nửa bầu trời”, trong các loại giao tiếp trong công việc, học tập,… giữa nam và nữ, nếu kiểm soát không tốt sẽ dễ hãm nhập vào trong “tình”, do đó quan niệm hôn nhân liền biến dị thành “tự do yêu đương”, “yêu đương trước kết hôn sau”, “sống thử”, “tình một đêm”, “tình yêu công sở”, “bao nuôi tình nhân”,… và những loạn tượng dơ bẩn khác. Có cái gọi là cơ sở tình yêu rồi mới bàn đến chuyện hôn nhân, có người ngoại tình rồi lấy lý do “quan hệ vợ chồng rạn nứt” để ly hôn một cách vui vẻ, cái ân của vợ chồng đã không còn gì, không còn quy phạm gia đình, trách nhiệm, bổn phận, hoàn toàn vi phạm hôn nhân trời định, vì “tình” mà bất chấp mọi thứ, vì để thỏa mãn tư dục của bản thân, thất tình lục dục đều biểu hiện ra, khiến quan niệm hôn nhân của nhân loại đi đến mức cực kỳ bại hoại, con người cũng đang trên bờ vực hủy diệt.

Nghĩ lại bản thân vẫn là người may mắn muôn phần, Sư tôn vĩ đại đã không buông bỏ đệ tử, khiến tôi may mắn bước vào tu luyện Đại Pháp, vớt tôi lên từ địa ngục, thanh tẩy trong Đại Pháp, có cơ hội tái tạo lại kim thể. Nhìn lại con đường mà bản thân đã đi qua, những lỗi lầm đã phạm phải, thông qua học Pháp đã minh bạch rằng đều là do cái tôi giả được tạo ra bởi quan niệm hành vi hiện đại dẫn đến, cựu thế lực chính là thông qua thủ đoạn này muốn kéo tôi xuống, khiến tôi tu không thành. Tôi không thể bị mắc bẫy. Đệ tử Đại Pháp chỉ đi theo con đường mà Sư phụ an bài, chỉ quy về Sư phụ quản.

Vì vậy, trong mối quan hệ nam nữ, chúng ta phải duy trì một mức độ kiềm chế nhất định, cẩn thận trong lời nói và việc làm, không nói điều không nên nói, không làm điều không nên làm, cần bảo trì quan hệ đồng tu thuần khiết, trân quý phần thánh duyên này, tư tưởng xấu, niệm đầu xấu hễ xuất hiện thì lập tức ức chế, diệt trừ, trong chính niệm một đường bước qua mới là điều nên làm. Chúng ta chỉ có vứt bỏ hành vi quan niệm hiện đại, tuân thủ quan niệm truyền thống, mới có thể bước trên con đường về nhà. Sư tôn đã nhắc nhở chúng ta trong bài “Thần đang triển hiện” (Hồng ngâm VI), rằng:

“Buông bỏ hình hài quái dị của quan niệm, hành vi hiện đại,
Trở về sự lương thiện, thẳng thắn của bản thân,
Vô thần luận, tiến hóa luận là căn bệnh ung thư độc hại của sinh mệnh,
Con đường truyền thống là đài thánh thông hướng thiên quốc”.

Cảm tạ Sư phụ!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/280571



Ngày đăng: 08-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.