Thanh lý bản thân cũng là hướng nội tu bản thân



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Trước đây tôi từng cho rằng việc thanh lý bản thân năm phút trước khi phát chính niệm là để tôi có thể tĩnh hơn trong khi phát chính niệm, làm cho hiệu quả việc phát chính niệm thanh trừ tà ác tốt hơn, có uy lực lớn hơn.

Vào một ngày hơn nửa tháng trước, trong cảnh giới tu luyện của mình, tôi đột nhiên thể ngộ ra một tầng Pháp lý: “Thanh lý bản thân cũng là hướng nội tu bản thân”. Khi song thủ kết ấn thanh lý bản thân, mặc niệm trong tâm “trong ý niệm thanh trừ những tư tưởng niệm đầu không tốt trong tư tưởng, nghiệp lực cùng quan niệm không tốt, hoặc những can nhiễu từ bên ngoài. Có suy nghĩ như thế, nghĩ những thứ ấy phải chết, [thì] chúng sẽ bị thanh trừ” (Đạo Hàng – Giảng Pháp tại Pháp hội Canada năm 2001). Trong quá trình đó, tôi thể ngộ ra những niệm đầu bất hảo, nghiệp lực, những tư tưởng bất hảo hoặc can nhiễu ngoại lai này có phải chính là nhân tâm, chấp trước và quan niệm hình thành hậu thiên của bản thân mình hay không? Khi chúng ta song thủ kết ấn thanh lý những niệm đầu tư tưởng, nghiệp lực và quan niệm bất hảo can nhiễu ngoại lai, thì tất cả những nhân tâm, quan niệm chấp trước, hoặc can nhiễu ngoại lai này, bất luận chúng ta tự mình ý thức được hay không ý thức được, không phải đều đã bị thanh lý rồi sao? Đây chẳng phải là hướng nội tu bản thân hay sao?

Sau khi tôi ngộ được tầng Pháp lý “thanh lý bản thân cũng là hướng nội tu bản thân”, tôi đã sắp xếp thời gian hàng ngày của mình, sau khi cùng các đệ tử Đại Pháp phát chính niệm đồng bộ toàn cầu buổi sáng mỗi ngày vào lúc 6:00 giờ, thì tôi song thủ kết ấn và dùng 50 phút để thanh lý bản thân cho đến đúng lúc 7:00 giờ để phát chính niệm vào lúc 7:00 giờ.

Sáng sớm mỗi ngày tôi dùng 50 phút thanh lý bản thân, kiên trì hơn nửa tháng như vậy, tôi cảm giác thấy tư tưởng tạp niệm giảm đi rất nhiều, tư tưởng trở nên thanh tịnh hơn rất nhiều, có lúc cảm giác thấy một loại cảm giác toàn thân nhẹ nhàng vô cùng mỹ diệu.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/112765



Ngày đăng: 29-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.