“Tự mãn” và “Bành trướng”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

“Tự mãn” trong tu luyện là gì? Tôi nghĩ đến một số điều, ví dụ: Hôm nay việc giảng chân tướng diễn ra rất thuận lợi, rất nhiều người làm tam thoái, tâm lý rất vui vẻ. Thực tế, hết thảy đều là Sư phụ làm, bạn chỉ là ở trong Pháp mà bước đi cho chính con đường tu luyện của mình, như vậy thì bạn sẽ được Pháp gia trì, phía mặt bên này của con người rất yếu nhược, uy đức của Đại Pháp cải biến một con người và thức tỉnh thế nhân là rất dễ dàng, đồng thời cũng thành tựu chính bạn.

Có những người đã làm được điều gì đó cho Đại Pháp, hoặc những việc họ làm thể hiện trong người thường khởi được tác dụng rất lớn, có hiệu ứng nhất định, thì chính lúc này rất dễ dương dương tự đắc, nảy sinh tâm “tự mãn”, “tranh công người khác” là không nên, bởi không có sự che chở của Sư phụ, sự gia trì của Đại Pháp, thì chủ thể của con người này đối diện với không gian nhân loại này, với những nhân tố tà ác ở không gian khác và vật chất phụ diện là hoàn toàn bất lực, cho nên chủng tâm “tự mãn” này là chướng ngại cho sự đề cao của bạn.

Khi sự “tự mãn” không được uốn nắn kịp thời, thì rất nhanh sẽ sản sinh ra một loại sinh mệnh biến dị là “bành trướng”, bởi vì khả năng lên men của “tự mãn” rất mạnh, “tự mãn” là nguyên liệu được tạo nên từ “tư” với một nồng độ rất cao, thúc đẩy các điều kiện bên ngoài của “tự mãn” lên men thần tốc, đó chính là tâng bốc và sùng bái, chủng hành vi tâng bốc và sùng bái này là không phù hợp với Pháp, nó vừa đúng là khẩu vị phù hợp với nhân tâm, quan niệm của con người, cái tình của con người, nó sản sinh từ “tư” – đặc tính biến dị của vũ trụ.

“Tự mãn” là điều kiện tiên quyết sản sinh sự bành trướng, khi trạng thái “tự mãn” kéo dài quá lâu, thì chính là giai đoạn thai nghén cho sự “bành trướng” ra đời, bởi vì không tu tâm, không có ý nghĩ khuếch đại dung lượng, thì nhiệt lượng của sự “tự mãn” sẽ tăng lên không ngừng, đẩy nhanh quá trình lên men của sự “bành trướng”, cuối cùng kết quả sẽ giống như một quả bóng bay được thổi căng — nó sẽ nổ tung!

Tâm “tự mãn” là tiên phong của sự “bành trướng”, mà “bành trướng” là sát thủ trên con đường của sự “tự mãn”, nguyên nhân sản sinh ra chúng là nhân tố biến dị của “tư”.

Trên đây là một chút cảm ngộ tu luyện của tôi, có chỗ nào không phù hợp, mong đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/286435



Ngày đăng: 06-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.