Tâm sắc dục và hào quang



Tác giả: Lương Duệ

[ChanhKien.org]

Từ trong Pháp tôi lý giải được rằng, con người đều có hào quang.

Bài viết “Cơ thể người có thể phát xuất ra những ánh hào quang với các màu sắc khác nhau” trên trang Đại Kỷ Nguyên (The Epoch Times) đã viết, một cậu bé có công năng có thể nhìn thấy những người khác nhau phát ra những ánh sáng khác nhau, trong bài viết đề cập rằng: “Cậu bé còn nhìn thấy hào quang của một cô bé tên là Marjane, vẻ bề ngoài của cô bé được người lớn cho là rất ngoan ngoãn, nhìn rất đáng yêu, nhưng hào quang của cô bé lại giống máu tanh, cô bé có xu hướng dậy thì sớm không phù hợp với lứa tuổi”.

“Có một lần khi đi trên đường, cậu bé nhìn thấy một số người dân bình thường có ánh sáng rất đẹp, còn một số người ăn mặc kiểu cách quý tộc nhưng ánh sáng phát ra lại rất đáng sợ. Phần lớn những người đàn ông đều có rất nhiều màu sắc đỏ dơ bẩn ở quanh vùng eo, có một số phụ nữ cũng vậy”.

Những điều cậu bé nhìn thấy đã khai thị cho tôi rất nhiều, tôi lý giải được rằng: Tâm sắc dục từ một tầng thứ nào đó mà nhìn, ở không gian khác đối ứng giống như máu có màu đỏ dơ bẩn.

Cô bé được nhắc đến ở trên, từ bề ngoài mà xét thì “nhìn rất đáng yêu”, “rất ngoan”, kỳ thực cô bé có “xu hướng dậy thì sớm”, tâm sắc dục của cô bé có lẽ vẫn còn ẩn giấu trong nội tâm chưa bộc phát ra, nhưng người có công năng đã có thể từ màu sắc của ánh sáng mà nhìn thấu được.

Những người “ăn mặc kiểu cách quý tộc” có “ánh sáng phát ra lại rất đáng sợ”, khiến tôi nghĩ đến những người được gọi là “tinh anh” nhưng đạo đức suy đồi, được một số người hiện đại ngày nay tôn sùng là “những người thành công”, nhưng đời sống cá nhân họ rất thác loạn, hút ma túy, quan hệ tình dục bừa bãi, họ không biết rằng thân thể ở không gian khác của bản thân đã xấu tệ đến mức như thế nào rồi.

Người xưa giảng: “Vạn ác dâm vi thủ”, chỉ một chút tâm sắc dục trong tư tưởng cũng có thể khiến hào quang của bản thân trở nên rất dơ bẩn, mà những hành vi sắc dục không chính đáng lại càng khiến ánh sáng của bản thân trở nên rất đáng sợ.

Những gì cậu bé nhìn thấy cũng phù hợp với lý niệm truyền thống. Văn hóa truyền thống nhấn mạnh trọng đức hành thiện, cho rằng đức mới là chỗ dựa của phúc và họa. Những hành vi và tư tưởng không tốt là đang làm tổn đức, sẽ khiến bản thân gánh chịu những tổn thất thực tại, làm hủy hoại thân thể ở không gian khác, từ màu sắc ánh sáng phát ra từ thân thể có thể nhìn thấy rõ ràng.

Rất nhiều người hiện đại chú trọng “nhan sắc”, một số người thậm chí dùng mọi cách để trở nên xinh đẹp. Lấy ví dụ, tôi cho rằng, “nhan sắc” thân thể ở không gian này kỳ thực không phải là “tiền tệ mạnh”, đôi khi nó giống như tiền giả “không mua được thứ gì” chỉ có thể đem đến cho bản thân cảm giác hư vinh giả tạo, mà nó cũng không cách nào có thể thực sự đổi lấy phúc phận; “nhan sắc” thân thể ở không gian khác mới là quan trọng, đó mới là giá trị thực sự có thể đổi lấy được phúc phận.

Vậy nên việc ưu tiên “vẻ đẹp” thân thể ở không gian này hay ưu tiên “vẻ đẹp” thân thể ở không gian khác có lẽ là lựa chọn nhân sinh mà chúng ta cần đưa ra một cách trí huệ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/289242



Ngày đăng: 15-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.