Sách về người khổng lồ 2000 năm trước tiết lộ bí ẩn của nền văn minh bị hủy diệt



[ChanhKien.org]

Hơn 50 năm trước, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một trong những khám phá khảo cổ quan trọng nhất của thế kỷ 20. Họ đã tìm thấy hàng chục nghìn cuộn giấy cổ và phát hiện ra cuốn sách của người khổng lồ trong đống ngổn ngang đó. Trong sách viết về người khổng lồ và sự diệt vong của họ.

Thực ra, phát hiện quan trọng nhất đã được thực hiện vào 50 năm trước ở hang Qumran, thuộc sa mạc Judaean đang bị Israel chiếm đóng. Trong số những văn vật khai quật được, có hàng chục nghìn cuộn giấy cổ cung cấp những tài liệu vô cùng quan trọng để chúng ta hiểu rõ hơn về quá khứ. Những cuộn giấy này giúp chúng ta tìm lại một phần lịch sử của Trái đất đã bị thất lạc.

Ngoài việc tìm thấy những cuộn giấy, các nhà khảo cổ cũng rất kinh ngạc khi phát hiện ra một cuốn sách vừa hiếm thấy lại vừa không tầm thường, đó là một cuộn giấy cổ mô tả sự diệt vong của những người khổng lồ. Cuốn sách được đặt tên là “Sách về người khổng lồ” này miêu tả những sinh vật từng sinh sống trên hành tinh của chúng ta từ rất lâu về trước cùng với câu chuyện về sự diệt vong của họ.

Nhưng người khổng lồ là ai? Theo các nhà sử học hàng đầu, người khổng lồ là những sinh vật thần thoại, trên thực tế họ không hề tồn tại trên hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, sự thật về người khổng lồ có thể huyền bí hơn trong trí tưởng tượng của chúng ta.

Đầu tiên, chúng ta nhất định phải rõ ràng rằng ngay cả tại thế kỷ 21 ngày nay, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn lý giải được danh từ “người khổng lồ”. Mấy năm gần đây, các học giả đã đề xuất một số từ nguyên gốc và giả thuyết, trong đó có cụm từ “người tử trận”, “kẻ phản bội” và thậm chí là “làm cho người khác sa đọa”. Nhưng cho dù tên của những người này và ý nghĩa của nó đại biểu cho điều gì, thì những người khổng lồ huyền bí được xem là những sinh vật đã từng sống cách đây rất lâu trên hành tinh của chúng ta.

Một số tài liệu thời cổ đại có đề cập đến người khổng lồ. Một trong số đó là cuốn sách cổ “Sách Sáng thế” (Book of Genesis). Nội dung trong cuốn sách hẳn là mô tả những sinh vật thần bí này. Nhưng hầu hết thông tin thu thập được ngày nay đều đến từ Sách Enoch. Tác phẩm cổ xưa này được cho là của ông cố Noah. Ông Enoch đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử. Điều khiến chúng ta hiếu kỳ là ông ấy là một trong những nhân vật bí ẩn nhất trong cuốn “Sách Sáng Thế”. Theo “Sách Sáng Thế”, Enoch đã sống thọ tới mức đáng kinh ngạc là 265 năm. Ông ta được đưa đến trước mặt Chúa, sau đó nói rằng: “Ông đồng tại cùng với Chúa, nhưng giờ không như thế nữa rồi, vì Chúa đã mang ông đi”.

Tại thời điểm đó, hành tinh của chúng ta được cho là nơi trú ngụ của các “thiên thần”. Họ chung sống với người phàm rất nhiều năm, cuối cùng giao phối với “con cái của loài người”, sinh ra một chủng tộc cường tráng lạ thường, được xem là chủng người lai khổng lồ hoặc người khổng lồ.

Nhưng câu chuyện về người khổng lồ được mô tả trong các cuộn giấy cổ được tìm thấy ở hang Qumran có sự khác biệt rất lớn so với mô tả trong Sách Sáng Thế. Cuốn Sách về người khổng lồ tuy không hoàn chỉnh nhưng nó đã cung cấp nhiều quan điểm khác nhau về những người khổng lồ. Theo các văn thư cổ, những người khổng lồ hay còn gọi là “Nephilim” ý thức được rằng xu hướng bạo lực của họ sẽ dẫn đến sự hủy diệt của bản thân. Vì vậy, họ yêu cầu Enoch thay mặt những người khổng lồ giao tiếp với Thần.

Các văn thư cổ mô tả chi tiết về phương thức sinh hoạt của những người khổng lồ sống trên Trái đất cũng như sự hỗn loạn và phá hoại mà họ gây ra. Lúc ấy, họ vì sợ hãi mà nảy sinh những giấc mơ tiên đoán về ngày tận thế. Theo tài liệu này, người khổng lồ đầu tiên có giấc mơ tiên đoán như vậy là Mahway, người con trai khổng lồ của thiên thần Barakel. Theo giấc mơ của anh ta, có một tấm bảng khổng lồ sẽ bị chìm ngập trong nước, khi tấm bảng xuất hiện chỉ còn lại ba cái tên. Chúng được xem là đại biểu cho trận Đại hồng thủy và sự phân bố cuối cùng của tất cả các loài động vật, ngoại trừ những người con của Noah.

2Q26 […] Họ ngâm tấm bảng trong nước…] 2 […] Nước chảy qua [tấm bảng…] 3 […] Họ vớt tấm bảng lên từ trong nước…]

Những người khổng lồ không chắc chắn về ý nghĩa thực sự của những giấc mơ này, vì thế họ dành rất nhiều thời gian để tranh luận về giấc mơ của Mahway. Tuy nhiên, họ cũng không giải thích được ý nghĩa của giấc mơ là gì. Không lâu sau, hai đứa con trai người khổng lồ của thiên thần sa ngã Shemyaza là Ohya và Hahya cũng bắt đầu có những giấc mơ tương tự: “Ohya và Hahya mơ thấy một cái cây bị bật gốc chỉ còn lại ba cái rễ”.

Thế là hai người họ có một giấc mơ (4) khi đang ngủ, từ lúc chạy trốn, họ tỉnh dậy, đi đến […và kể] về giấc mơ của mình, cũng tại cuộc gặp gỡ với các đồng đội nói về bọn quái vật. [… Trong] giấc mộng của tôi, tôi nhìn thấy một buổi tối (7) [và có một khu vườn…] người làm vườn và họ đang tưới nước (8) [… hai trăm gốc cây với] những mầm non mọc ra từ rễ […] tất cả nước và lửa thiêu cháy tất cả (10) [khu vườn…] và sau khi tìm thấy những người khổng lồ, họ đã kể về (11) [giấc mơ…] của họ.

Khi những người khổng lồ biết được dự ngôn từ giấc mơ của họ, họ liền đi tìm sự giúp đỡ của Enoch.

[… với Enoch] Người văn sĩ đáng kính nói, ông sẽ giúp chúng ta giải thích (12) những giấc mơ. Sau đó, người đồng bào của ông là Ohya tuyên bố và nói với người khổng lồ rằng: (13) Hôm nay tôi có một giấc mơ, hỡi những người khổng lồ, người thống trị thiên hạ đã đến địa cầu rồi.

(14)[…] Đây là kết thúc của giấc mơ. [Từ giờ] tất cả người khổng lồ [và quái vật!] cảm thấy sợ hãi (15) và đi tìm Mahway. Khi anh đến chỗ họ, những người khổng lồ đã cầu xin anh đi tìm Enoch (16).

[Người văn sĩ đáng kính]. Họ nói với anh, hãy đi […] cho anh (17) […] khi anh nghe thấy giọng nói của ông ấy thì hãy nói với ông rằng, ông ấy sẽ […và] giải thích ý nghĩa của những giấc mơ […].

3.3 […] Những người khổng lồ còn sống được bao lâu? […]

Tuy nhiên, Enoch không còn ở trên Trái Đất, vì thế những người khổng lồ đã cử một người khổng lồ khác đi vào vũ trụ một chuyến. Sau chuyến hành trình vào vũ trụ, Mahway tìm thấy Enoch và đưa ra thỉnh cầu.

[…anh bay lên không trung] (4) như một cơn gió mạnh, dang đôi tay để lượn vòng như diều hâu […anh bỏ lại] (5) thế giới mà mình sinh sống và đi qua một vùng đất hoang vu, một sa mạc rộng lớn… (6) Enoch nhìn thấy anh, gọi tên anh ta, Mahway nói với ông […]

(7) Ông lặp đi lặp lại với Mahway rằng […người khổng lồ rời đi (8), và tất cả những quái vật trên trái đất. Nếu như […] đã được chuyển đi […] (9) thì kể từ ngày đó […] chúng […] và chúng sẽ được thêm vào […]

10[…] Chúng tôi sẽ thông qua các bạn ở nơi đây để biết được ý tứ mà họ biểu đạt […] 11[…Từ trên trời sẽ có hơn 200 cái cây [rơi xuống…]

Nếu phân tích kỹ đoạn văn được trích dẫn ở trên, chúng ta sẽ có được một cách giải thích kỳ lạ “…Bạn bay lên không trung…tay như diều hâu…rời khỏi thế giới mà bạn đã sống và đi qua một vùng đất hoang vu…”

Thú vị hơn là rất nhiều người đồng ý rằng những gì được mô tả trong quyển sách cổ này là một cuộc du hành vũ trụ, rời khỏi Trái đất, mô tả Trái đất dưới góc nhìn của một người du hành rời khỏi bầu khí quyển Trái đất.

Chúng ta có thể từ tín ngưỡng của bản thân mà giải thích ý nghĩa ẩn giấu trong tài liệu này.

Quay trở lại với nội dung của cuốn “Sách về người khổng lồ”, chúng ta thấy Enoch đã đưa Mahway trở lại Trái đất, nói rằng ông sẽ thay mặt cho những người khổng lồ thương lượng với Thần. Tuy nhiên, tấm bảng tin tức Enoch truyền cho những người khổng lồ không phải là tin tức tốt lành:

4Q530 Đoạn 2, người văn sĩ [Enoch…] 2 […] 3a bản sao của tấm bảng tin tức thứ hai, [Enoch] đã truyền [đưa…] 4 viết chữ lên tay của người nhân sĩ Enoch, [… nhân danh Thượng Đế vĩ đại,]

(5) thánh khiết, đến Shemihaza và tất cả [bạn bè của anh…] 6 để cho bạn biết rằng không phải […] 7 những gì ngươi làm với vợ của ngươi […] 8 bọn họ, con trai của họ và vợ của con trai họ.

[cùng con trai của họ…] 9 sự dâm loạn của ngươi tại nơi đây đã mang đến tai họa cho ngươi […thổ địa khóc vì ngươi. ] 10 và than phiền về hành vi của ngươi và con cái ngươi […] 11 những tổn thương ngươi đã gây ra cho nó. […] Raphael

(Raphael) đến, chờ xem, sự phá hoại của trận đại hồng thủy sắp tới sẽ tiêu diệt mọi sinh vật cùng tất cả mọi thứ trên sa mạc và trong đại dương. Ý nghĩa của thảm họa này […]

14. là do sự tà ác của ngươi mà tạo thành. Nhưng bây giờ, hãy từ bỏ mối quan hệ giữa ngươi và [cái ác…], sau đó cầu nguyện.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/234654



Ngày đăng: 12-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.