Khám phá những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới



[ChanhKien.org]

Theo báo cáo của tờ Daily Mail nước Anh, Mailonline Travel đã điểm lại những thị trấn nhỏ độc đáo nhất trên thế giới. Trong đó, thị trấn Chamula của Mexico là nơi cho rằng uống Coca-Cola có thể xua đuổi ma quỷ, thành phố người lùn ở Trung Quốc có cư dân với chiều cao trung bình dưới 1,3 mét, số lượng mèo trên một hòn đảo ở Nhật Bản vượt gấp sáu lần dân số sống trên đảo,…

1. Thành phố người lùn nằm ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi này được thành lập vào năm 2009 bởi những người lùn từng sinh sống trên núi, điều kỳ lạ là tất cả cư dân ở đây có chiều cao không quá 1,3 mét. Nơi ở của họ hiện nay được cải tạo thành công viên giải trí, xây nhà hình nấm, mặc trang phục cổ tích để thu hút nhiều du khách hơn. Người phát ngôn của thành phố người lùn cho biết: “Vì dáng người thấp bé, chúng tôi thường bị lợi dụng. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra nữa, tất cả những việc chúng tôi đang làm đều là vì bản thân mình”.

2. Thị trấn dưới lòng đất Coober Pedy là một thị trấn nhỏ nằm ở miền nam nước Úc, với 3500 người dân sinh sống. Họ trú ngụ trong các ngôi nhà nằm dưới lòng đất, hầm trú ẩn hoặc hang bùn. Thị trấn này có cả nhà thờ, viện bảo tàng, bảo tàng mỹ thuật, quán bar, thậm chí có cả khách sạn phục vụ cho du khách đến đây trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất. Thị trấn đa văn hóa này nổi tiếng thế giới về nguồn cung đá mắt mèo, đây là một loại đá quý có giá trị cao, cũng là nguồn thu nhập chính của họ. Tuy nhiên, do nhiệt độ ban ngày nóng như lửa đốt (có khi lên tới 50 độ C) nên đây cũng là một trong những nơi khó sống nhất trên thế giới, đó là nguyên nhân khiến cư dân nơi đây hạnh phúc hơn khi sống dưới lòng đất.

Thị trấn này có cả nhà thờ, viện bảo tàng, bảo tàng mỹ thuật, quán bar, thậm chí có cả khách sạn để phục vụ cho du khách đến đây trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất.

Một nhà thờ ở Coober Pedy

3. Đảo mèo Nhật Bản nằm trên hòn đảo Aoshima xa xôi, nơi đây có lượng lớn mèo hoang sinh sống. Khi đặt chân lên hòn đảo này, bạn ngước nhìn về bất kỳ hướng nào cũng đều có thể thấy mèo. Số lượng mèo ở đây gấp sáu lần số cư dân trên đảo. Ban đầu, người dân trên đảo đưa mèo tới chỉ để đối phó với lũ chuột trên thuyền đánh cá. Thời gian trôi qua, số lượng mèo ngày càng nhiều. Hiện tại, có hơn 120 con mèo trên đảo Aoshima, trong khi dân cư nơi đây rất ít, chủ yếu là người già sinh sống sau chiến tranh thế giới thứ 2.

Ban đầu người dân trên đảo đưa mèo tới chỉ là để đối phó với lũ chuột trên thuyền cá. Thời gian trôi qua, số lượng mèo ngày càng nhiều.

4. The Villages là một thành phố nằm ở bang Florida, Mỹ với tỷ lệ người về hưu cao nhất thế giới – hơn 100.000 người già. Các dãy nhà có kiểu dáng tương tự nhau, trước mỗi ngôi nhà đều có những bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng. Thành phố đưa ra quy định nghiêm ngặt là chỉ cho phép trẻ em lưu trú tối đa 30 ngày trong một năm tại đây, thậm chí việc trang trí khu vườn trong nhà và trang trí vào dịp lễ đều có quy định cụ thể. Xe điện sân golf là phương tiện giao thông chủ yếu ở đây.

Những dãy nhà gần như giống hệt nhau

5. Thiên đường xanh Chefchaouen nằm ở phía đông bắc Morocco, có thể gọi nơi đây là thiên đường xanh giữa núi rừng. Thành phố này được xây dựng đối diện với dãy núi Rif, hầu như tất cả kiến trúc ở đây đều được sơn màu xanh lam tuyệt đẹp. Sau khi Hitler trỗi dậy vào những năm 1930, rất nhiều người Do Thái chạy tới đây lánh nạn, họ sơn tường, cửa, bậc thang, thậm chí cả vỉa hè bằng màu xanh lam. Tín đồ Do Thái giáo coi trọng đời sống tinh thần, họ quan niệm rằng màu xanh lam tượng trưng cho thiên đường.

Nằm ở phía đông bắc Maroc, Chefchaouen được gọi là thiên đường xanh giữa núi đồi

6. Thị trấn nhỏ Colma nằm ở hạt San Mateo, California, Hoa Kỳ, được mệnh danh là “thành phố của những ngôi mộ”, bởi vì nơi đây số người chết được chôn cất nhiều hơn số người sống. Thị trấn Colma được thành lập vào năm 1924, dân số ước tính khoảng 2000 người, đất đai phần lớn được dùng làm nghĩa trang. Tỷ lệ giữa số người chết và số người sống của thị trấn này đã đạt mức 1000: 1

7. Thị trấn Thames cách trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc 30 km, đây là một công trình được mô phỏng theo phong cách phương Tây. Thị trấn Thames mở cửa năm 2006, nơi đây có những kiến trúc kiểu truyền thống như quán bar, cửa hàng thường thấy ở các thị trấn nhỏ của Anh, tái hiện lại lối sống của người Anh. Thậm chí các nhà đầu tư còn xây sông Thames nhân tạo trong thị trấn, còn có các bức tượng của cựu thủ tướng Anh Winston Churchill và Harry Potter…

Những con đường lát đá, bốt điện thoại đỏ và kiến trúc Tudor dễ làm người ta lầm tưởng đây là một thị trấn ở Anh. 

Thị trấn Thames mở cửa năm 2006 tái hiện lại thị trấn ở Anh

8. Chamula là một thị trấn hẻo lánh ở vùng cao nguyên Mexico. Người dân nơi đây không thích chụp ảnh, bởi vì họ tin rằng chụp ảnh sẽ lấy đi một phần linh hồn của họ. Ngoại trừ bầu không khí khủng bố thường thấy, khu vực thu hút khách du lịch nhất của Chamula là khu nhà thờ. Ngoài ra, thị trấn nhỏ này có một phong tục rất kỳ lạ, người dân địa phương tin rằng trẻ em nên uống nhiều Coca-Cola để ợ hơi, điều này sẽ giúp chúng xua đuổi ma quỷ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/225888



Ngày đăng: 19-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.