Tản mạn về năm mới



Tác giả: Mạn Nhu

[ChanhKien.org]

Thời gian trôi qua thật nhanh, Tết Nguyên Đán đang đến gần và một năm mới lại bắt đầu.

Lúc này ở miền Bắc Đại Lục băng tuyết đã phủ kín, gió bấc rít gào. Thế nhưng khung cảnh miền Nam thì vẫn giống hệt như mùa hè, với những rừng tre, rặng dừa, những vườn chuối xanh mướt và hoa tươi ở khắp nơi. Tôi thường cảm thán rằng: Thần Phật vì cuộc sống của nhân loại được phồn vinh đã sáng tạo ra một thế giới muôn màu muôn vẻ này cho con người, cung cấp một sân khấu để con người diễn dịch nhân sinh. Con người sinh sống và chờ đợi ở nơi đây, chờ đợi sự xuất hiện của Thần Phật.

Thế giới này rực rỡ và đầy màu sắc, có những ngọn núi hùng vĩ và những thảo nguyên rộng lớn bao la; có đại dương với những con sóng lớn nhấp nhô và có những dòng suối nhỏ chảy róc rách; có những sa mạc hoang vu vô tận và cũng có những rừng cây rậm rạp tươi tốt trải dài mênh mông; có người nhã hứng thanh tao, thích ngắm hoa mai vào sớm mùa xuân, ngắm cảnh biển mùa hè, mùa thu hái hoa cúc, mùa đông đi dạo trên tuyết. Vô hình trung đã hun đúc lên tính cách của bạn, khiến bạn có cách nếm trải nhân sinh và cảm thụ cuộc sống khác nhau, vì thế bạn sẽ mãi không bao giờ cảm thấy buồn chán.

Vào mùa đông, còn có một lượng lớn người ở miền Bắc vào miền Nam sinh sống, họ như những đàn chim di trú theo mùa, ngắm nhìn cây cầu nhỏ và dòng nước chảy, nghe tiếng mưa rơi lộp độp trên những cành lá chuối. Cũng có những người miền Nam bất chấp những cơn gió lạnh cắt da thấu xương mà đi lên miền Bắc để được ngắm tuyết rơi và những tòa băng đăng lấp lánh; lại cũng có người muốn tìm hiểu phong thổ nhân tình nơi ngoại quốc hoặc với nhiều lý do khác nhau, họ đi đến mỗi từng ngóc ngách trên khắp thế giới… Mọi người hoặc là hân hoan vui vẻ, hoặc là bi ai đau khổ, hoặc cũng có thể nhàn nhã thoải mái, và có vẻ dường như tất cả họ đều đang sống một cuộc sống thật có ý vị. Một số người muốn tự mình trải nghiệm những thú vui cuộc sống mà họ chưa từng có cơ hội trải nghiệm, trong khi một số khác thì lại muốn có được cảm giác mà họ chưa hề được trải nghiệm qua bao giờ. Một số người có lẽ là do hoàn cảnh cuộc sống đưa đẩy, phần khác thì có thể là do có nhiều mục tiêu trong cuộc sống hơn… Đây có lẽ cũng chỉ là những nguyện vọng nho nhỏ, thầm kín của bạn trong cuộc sống.

Thế nhưng nơi đây cũng có những vị cay đắng ngọt bùi, có niềm vui và hạnh phúc, cũng có muộn phiền và đau khổ. Có người đang chờ đợi điều gì đó, có người thiện lương, có người thì bạo ngược; có người bao dung độ lượng vì người khác, có người lại hẹp hòi vị tư ích kỷ,… Từ xưa đến nay, chúng ta ai ai cũng đều biết rằng thiện ác hữu báo, hành thiện tích đức. “Nhà nào tích thiện ắt sẽ có phúc, nhà nào tích ác sẽ gặp phải tai họa”. Người xưa lại càng chú trọng nhiều hơn về đức hạnh và sự tu dưỡng của bản thân, kính nể Trời Đất, cùng chung sống hòa hợp với mẹ thiên nhiên.

Nhưng ngày nay, con người ta dường như trở nên thờ ơ với những điều này. Người ta ngày càng hướng tới thế giới giống như kính vạn hoa muôn màu muôn vẻ và quan tâm chú ý nhiều hơn đến việc hưởng thụ vật chất. Trong thế giới đầy màu sắc và phức tạp rối ren của đời người, người ta đều đang phải bận rộn chạy vạy bôn ba khắp nơi vì sinh tồn, vì cuộc sống, vì lý tưởng, vì hy vọng của chính mình… Thế nhân ơi, khi nếm trải cuộc đời, bạn có còn nhớ thệ ước từ lâu của mình hay không?

Trong sự hối hả và huyên náo nhộn nhịp nơi hồng trần, xin hãy dành cho bản thân mình một chút bình yên tĩnh lặng và một chút không gian để suy ngẫm về bản thân mình. Hãy thử nghĩ xem tại sao mình lại đến thế gian này? Hy vọng thực sự của bạn là điều gì? Đâu mới là gia viên thực sự của bạn?

Cho dù bạn là người như thế nào hay bạn làm công việc gì; bất kể tuổi tác của bạn lớn hay nhỏ, chức vị cao hay thấp, bất kể bạn có bao nhiêu tài sản, cũng như cuộc sống của bạn có thoải mái hay khó khăn đến đâu… Xin bạn hãy đừng quên: kính Thần, kính Phật và kính nể Trời Đất. Hãy giữ vững tấm lòng thiện lương, giữ gìn bản tính tiên thiên của chính mình, giữ lấy niềm hy vọng thật sự trong sâu thẳm trái tim và trở về ngôi nhà của chính tâm hồn bạn!

Kỳ thực, từ đời này qua đời khác, bạn vẫn luôn chờ đợi sự xuất hiện của Thần Phật! Đều là chờ đợi sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp! Đây thực sự là cơ duyên vạn cổ!

Tống cựu nghênh tân – Tạm biệt năm cũ và nghênh đón năm mới, một năm mới sắp bắt đầu, niềm hy vọng vẫn còn ở phía trước, hãy nắm lấy cơ hội, nắm lấy cơ duyên, mong rằng những thệ nguyện xa xưa của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287432



Ngày đăng: 09-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.