Video: Song tấu tỳ bà và Sáo Dizi: Du ngoạn sơn thủy



[ChanhKien.org]

Soạn nhạc/ phối khí: Minh Kha

Diễn tấu: Thiên Ân, Nguyễn Hà

Link tải Video MP4 ở đây.

Bản nhạc này nói về một cậu thư sinh vào buổi chiều ngớt mưa dưới ánh tà dương mùa hạ ngồi thuyền xuôi dòng ngắm nhìn những thực vật, cỏ cây hoa lá xung quanh bên dòng sông, cùng với hai bên là núi non với những tiếng chim hót thánh thót líu lo làm cho cậu vô cùng cảm thán khi đứng trước những điều kỳ diệu của thiên nhiên mà Đấng Tạo Hoá đã ban tặng.

Đứng trước khung cảnh ấy, dường như đã làm cho cậu gợi nhớ đến một ký ức từ thuở xa xưa nào đó!

Thông điệp của tác phẩm:

Lão Tử có câu nói rằng: “Nhân pháp địa, Địa pháp thiên, Thiên pháp đạo, Đạo pháp tự nhiên”, ý tứ là, người thuận theo đất, đất thuận theo trời, trời thuận theo đạo, và đạo thuận theo tự nhiên.

Nước non luôn gắn với nhau như hình với bóng, nhờ có nước mà núi (non) mới tỏa sáng lấp lánh, và cũng nhờ có núi (non) mới thấy được vẻ mỹ lệ của nước!

Cậu hiểu rằng, chỉ khi sống thuận với thiên nhiên thì tâm hồn mới có thể kết nối được với vạn sự vạn vật trong đất trời, và cuối cùng sinh mệnh mới được trở về cùng với thiên nhiên, với Đấng Tạo Hoá!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287684



Ngày đăng: 13-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.