Cũng bàn về việc “cầu Sư phụ”



Tác giả: Đồng Chân

[ChanhKien.org]

Rất nhiều đồng tu đã kể về những thần tích xuất hiện khi mà họ cầu xin Sư phụ giúp đỡ trong lúc vượt quan hay vượt qua khổ nạn. Vậy thì trong hoàn cảnh nào chúng ta nên cầu xin Sư phụ giúp đỡ? Chúng ta nên dùng tâm thái gì để đối đãi với việc cầu Sư phụ? Việc cầu Sư phụ cần dựa trên cơ sở nào?

Sư phụ đã giảng:

“khi người ta đi bái Phật, không phải với tâm sùng kính hay là muốn tu mà bái Phật, mà là đi cầu Phật, bảo hộ cho họ sinh con trai, phát tài, tiêu tai, giải nạn, đều là cái tâm ấy. Nhưng Phật sẽ mặc kệ những cái đó, Phật là độ nhân từ gốc rễ”. (Giảng Pháp tại thành phố New York – Giảng Pháp Tại Pháp Hội Mỹ Quốc [1997])

Tôi lý giải được rằng, khi cầu Sư phụ chúng ta không thể dùng nhân tâm hỗn tạp, càng không nên có tâm tự tư. Nếu như ôm giữ một cái tâm hết sức thuần tịnh, chỉ vì việc tu luyện, vì Chính Pháp, vì cứu người mà cầu Sư phụ thì Sư phụ nhất định sẽ quản. Khi bị giam giữ phi pháp trong tù tôi cũng đã từng cầu Sư phụ, trong thời gian bị giam phi pháp, đã năm năm tôi không nhìn thấy được tư liệu Đại Pháp, tôi đã cầu Sư phụ giúp. Khi ấy tôi phát ra một niệm: “Xin Sư phụ giúp đỡ, chỉ cần có thể đọc lại được một lượt tất cả các sách Đại Pháp, cái giá phải phó xuất dù lớn đến đâu con cũng sẵn lòng” (đương nhiên loại niệm đầu này cũng không phải hoàn toàn là chính niệm, không có mối liên hệ nào giữa việc có được sách Đại Pháp và việc bị bức hại). Sư phụ nhìn thấy lòng khao khát có được sách Đại Pháp của tôi như vậy và đã giúp đỡ tôi. Không lâu sau đó đồng tu đã tìm cho tôi cuốn Chuyển Pháp Luân và một máy đọc sách điện tử, trong máy đọc sách điện tử này có chứa tất cả các sách Đại Pháp. Dưới sự giúp đỡ từ bi của Sư phụ, trong hoàn cảnh tà ác đó, cuối cùng tôi đã có thể nhìn thấy được tất cả các sách Đại Pháp.

Tuy nhiên, đôi khi dùng nhân tâm để cầu xin Sư phụ thì sẽ không có kết quả, bởi vì cựu thế lực cho rằng bạn nên tự mình vượt quan, nếu bạn không đề cao bản thân mà ngược lại lại đi cầu Sư phụ, trong tâm cựu thế lực cũng thấy bất bình, thậm chí còn mượn cớ này để bức hại bạn. Trong kinh văn Giảng Pháp tại Pháp hội San-Francisco năm 2005 Sư phụ có giảng:

“Đệ tử: Đệ tử phát hiện bản thân có một số chấp trước rất ngoan cố, ảnh hưởng đến đề cao bản thân và cứu độ chúng sinh; trong tâm thỉnh cầu Sư phụ tống khứ, tái tạo bộ phận ngoan cố ấy ở trong sinh mệnh bản thân [đệ tử].

Sư phụ: Thực ra Sư phụ đều đang quản. Nếu chư vị không bài xích và dùng chính niệm đối đãi, mà vẫn thường thuận theo chấp trước mà hành [xử], thì không phải là tu nữa rồi. Đều bảo Sư phụ đến làm thế làm sao được! Nếu tôi tái tạo chư vị thì chính là tái tạo chư vị rồi, [đó] không hoàn toàn là chư vị nữa; vậy nên tu luyện là phải tự mình tu. Pháp Lý đều trải ra ở đó; tại sao người khác làm được, mà chư vị lại không làm được? Hãy học Pháp nhiều vào, hãy đọc những bài viết giữa các học viên đăng trên Minh Huệ Net lẫn nhau, thật sự rất tốt, quả thực rất thành thục, có những bài viết rất tốt, hãy đối chiếu đối chiếu xem chư vị rốt cuộc là sai kém ở đâu. Con đường ấy là phải tự mình đi; nếu không, dẫu chư vị thật sự có lên thiên thượng rồi, người ta nói ‘Sao Ông lên đây nhỉ? Ông ngộ ra được chỗ nào nhỉ? Vậy vấn đề lớn đó ông không qua được, Sư phụ phải giúp ông bỏ đi ông mới qua được, vậy ông không phải là tu rồi; ông không tu mà lên đây nha, đúng chưa?’ [Chư vị sẽ nghĩ] ‘Mình ở trên này cũng không thoải mái, vậy xuống thôi.’ (Sư phụ cười) Xuống rồi còn có thể tu luyện lại hay không? Đừng để mất cơ duyên này. Có khó nào đâu? Hãy thử nghĩ, [đó chính là] đối với cơ duyên tu luyện của mình vẫn còn không đủ coi trọng, đối với Pháp cũng không đủ coi trọng, đối với sinh mệnh của chính mình cũng coi trọng không đủ. Thật sự minh bạch ra việc này, thì có thể tu tốt”.

Trong đoạn kinh văn này Sư phụ đã giảng rất minh bạch rồi, nên là chúng ta tự dựa vào bản thân mà tự mình vượt qua, tự mình ngộ, khi Sư phụ muốn giúp bạn thì bạn không cầu Sư phụ cũng sẽ giúp.

Ngoài ra còn có đồng tu cầu xin Sư phụ bảo hộ cho việc kinh doanh của họ được phát đạt, bảo hộ cho người nhà không tu luyện của họ được bình an, hoặc bảo hộ cho con cái của họ không bị bệnh tật…, kỳ thực, khi phát xuất ra những niệm này chúng ta hãy thử nghĩ xem chúng ta đã xếp Đại Pháp vào vị trí nào rồi, xếp đặt Sư phụ vào vị trí nào rồi? Đại Pháp của vũ trụ phải chăng vì để giải quyết một số vấn đề của người thường chúng ta mà được truyền xuất ra?

Tôi lý giải được rằng, là đệ tử của Sư phụ, trong tu luyện khi có những vấn đề không giải quyết được, có quan có nạn không vượt qua được, nghĩ đến Sư phụ, cầu xin Sư phụ giúp đỡ thì không có gì sai, nhưng niệm đầu nhất định phải thuần tịnh, đừng để tà ác dùi vào sơ hở.

Trên đây là một chút thiển ngộ, nếu có điều chi không đúng xin các đồng tu từ bi chỉ giúp.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/149460



Ngày đăng: 02-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.