Hoa sen xinh đẹp



Tác giả: Đồng Tâm

[ChanhKien.org]

Có một con cóc và rất nhiều côn trùng nhỏ sống trong cái ao nhỏ ở một công viên mới xây.

Con cóc cậy vào kích thước của bản thân lớn hơn các con côn trùng khác nên ở trong ao nó được xưng là vua, tất cả côn trùng đều phải nghe theo lời của nó, nếu không sẽ trở thành món “điểm tâm” của nó.

Một ngày, sau khi con cóc thức dậy và phát hiện trong ao có một thứ làm nó cảm thấy rất chói mắt, những con côn trùng khác tập trung xung quanh thứ đó và thì thầm vào tai nhau: “Oa! Thật là xinh đẹp! Thật là thơm!” “Điều này thật là quá thần kỳ!” Thì ra trong ao có một đóa hoa sen đang chớm nở, người đi bộ trong công viên đều dừng chân lại thưởng thức đóa hoa sen xinh đẹp đó. Vẻ đẹp của bông hoa sen tương phản rõ rệt với con cóc xấu xí, con cóc nghĩ rằng chính đóa hoa đó đã áp đảo vị trí của nó ở trong ao nên trong lòng cảm thấy rất khó chịu. Tranh thủ lúc mọi người tản đi, con cóc triệu tập tất cả côn trùng đến trước mặt và nói: “Sau này không ai được phép đến gần đóa hoa đó! Nếu không thì chắc các ngươi cũng biết được hậu quả rồi đấy!” Mặc dù trong tâm của tất cả côn trùng đều không phục nhưng chúng vẫn im lặng vì sợ đắc tội với cóc.

Nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, rất nhiều nơi ở trong ao lần lượt nở ra những đóa hoa sen, nhìn thấy các con côn trùng vui đùa quanh hoa sen càng làm cho con cóc nổi trận lôi đình. Con cóc lại triệu tập tất cả côn trùng và nói với chúng một cách rất giận dữ: “Các ngươi thật là ngu dốt! Những bông hoa sen đó đang cướp địa bàn sinh sống của chúng ta”. Một con châu chấu nghe vậy liền nói: “Không phải như vậy! Những bông hoa đó làm cho cuộc sống của chúng ta vui vẻ hơn và ao hồ cũng trở nên tươi đẹp hơn!” Lời vừa nói dứt, châu chấu đã bị cóc nuốt chửng vào bụng.

Con cóc nuốt nước bọt nói: “Các ngươi hãy nhìn đi! Con châu chấu đã bị những đóa hoa đó đầu độc rồi! Nó đã bị những bông hoa sen đó đánh lừa! Thật là quá đáng tiếc! Các ngươi còn lời nào muốn nói nữa không?” Tất cả côn trùng đều sợ hãi đến mức không dám phát ra một chút âm thanh nào, cóc thấy thế vô cùng vừa ý, nói: “Nếu không ai có ý kiến gì, vì để bảo vệ địa bàn của chúng ta, chúng ta nhất định phải diệt trừ tận gốc những bông hoa sen này”. Những kẻ ba phải vì để làm hài lòng con cóc liền hưởng ứng đáp: “Đúng vậy! Chúng ta cần phải diệt trừ những bông hoa sen đó!” Nói xong chúng liền nhảy lên một đóa hoa sen, cắn cánh hoa thành từng mảnh nhỏ. Cóc rất cao hứng nói với những con côn trùng khác: “Kẻ ba phải kia quả nhiên là hình mẫu cho tất cả chúng ta! Hãy cùng nhau diệt trừ những hoa sen này ngay bây giờ!” Một số con côn trùng nghe được những lời như vậy cũng hùa vào với những con côn trùng ba phải kia. Con cóc nheo mắt nhắm vào những con côn trùng bất động vẫn đang ở yên chỗ cũ, buộc những con côn trùng đó phải hợp tác và lần lượt tham gia.

Chỉ nhìn thấy những đóa hoa sen xinh đẹp bị hành hạ một cách tàn nhẫn, từng cánh hoa rải rác trôi nổi trên mặt ao, nhưng hoa sen vẫn đứng thẳng sừng sững. Cóc thấy vậy rất không vui và quyết định cắn đứt thân sen. Nó dùng hết sức lực nhảy lên thân mỗi đóa hoa sen mà cắn mạnh. Trong khi con cóc đang tận hưởng thú vui hủy hoại những hoa sen, thì có một cậu bé đúng lúc đi ngang qua và cảm thấy vô cùng tức giận khi nhìn thấy cái ao biến thành như vậy, còn con cóc vẫn đang mải mê nhảy hết chỗ này đến chỗ khác mà cắn phá. Cậu bé tóm lấy hai chân sau của con cóc và nhặt một cành cây nhỏ dưới đất lên, dùng sức quất vào con cóc hàng chục lần rồi tức giận vứt mạnh nó sang lề đường. Khi con cóc vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì một chiếc xe tải lớn đi qua đã đè chết con cóc kiêu ngạo.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/30933



Ngày đăng: 23-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.