Cháu gái ngoại là người chồng chuyển sinh



Thiện Lương thuật lại câu chuyện của Nguyệt Nga

[ChanhKien.org]

Nguyệt Nga và chồng có cửa hàng chuyên buôn bán sỉ các mặt hàng nhỏ, quan hệ giữa hai vợ chồng thường ngày rất tốt, có nhiều lần người chồng đã cảm khái nói với Nguyệt Nga rằng, em thực sự quá tốt, kiếp sau anh vẫn muốn ở bên cạnh em. Nguyệt Nga biết mình là người tu luyện Đại Pháp sẽ không có kiếp sau, nên mỗi lần sau khi nghe xong câu nói này của chồng mình, cô chỉ mỉm cười. Người chồng của cô có vẻ ngoài cao lớn đẹp trai, còn Nguyệt Nga có vẻ đẹp rất thanh tú, hai vợ chồng đúng là trai tài gái sắc, việc kinh doanh của họ cũng thuận buồm xuôi gió. Mười mấy năm trôi qua, người con gái tên Vân Anh của họ cũng đã trưởng thành, đồng thời tìm được một chàng trai tính khí hiền lành và rất yêu thương Vân Anh, gia cảnh cũng khá tốt, những ngày tháng của gia đình cứ thế trôi qua trong êm đềm.

Rồi phong ba đột nhiên ập đến, một ngày kia, Nguyệt Nga đặt một cuốn tài liệu chân tướng nhỏ dưới quầy bán hàng. Buổi sáng hôm sau người chồng đến sớm hơn cô một chút, khi thấy quyển chân tướng thì nổi giận đùng đùng, thuận tay xé rách hơn nữa còn vứt vào thùng rác. Nguyệt Nga đột nhiên nhớ ra cô để cuốn chân tướng dưới quầy hàng liền vội vàng chạy đi lấy, nhưng phát hiện không còn cuốn tài liệu ở đó. Cô cố gắng hỏi chồng đã vứt cuốn chân tướng nhỏ đi đâu thì anh đáp đã xé và vứt vào thùng rác. Sau khi nghe thấy như vậy Nguyệt Nga rất sốt ruột, nói với chồng rằng xé cuốn tài liệu đó sẽ không tốt cho anh và sẽ phải chịu báo ứng. Không ngờ người chồng lại buột miệng nói: “Tôi bị báo ứng cũng đáng, tôi chết cũng đáng thôi”.

Lời thề lúc buột miệng nói ra đó đã nhanh chóng lấy mạng chồng của Nguyệt Nga.

Mấy tháng sau chồng Nguyệt Nga bất ngờ nhận được chẩn đoán bị ung thư dạ dày, vì nhà có người thân làm tại bệnh viện lớn ở Thượng Hải nên đã lập tức đi kiểm tra một lần nữa và kết quả vẫn là ung thư dạ dày.

Bởi vì bệnh ung thư dạ dày cần làm phẫu thuật sớm nên ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 10 tháng 12 âm lịch và đã làm hoá trị một lần trong tháng giêng, nhưng khi đến xét nghiệm lần hai thì ung thư đã di căn. Lúc đó mọi người trong nhà không tin rằng đó là sự thật liền vội đến Thượng Hải để xét nghiệm lần nữa, kết quả của chuyên gia sau khi hội chẩn là ung thư đã di căn khắp cơ thể và đã lan đến xương, y học hiện đại cũng vô phương cứu chữa.

Sau khi chồng của Nguyệt Nga được chẩn đoán bị bệnh ung thư anh ấy đã đưa chìa khóa xe cho đứa cháu trai bên ngoại, nói rằng sau này cháu hãy dùng chiếc xe này. Mỗi lần đến bệnh viện thì thuận tiện nhờ cháu trai đến đưa đón.

Chồng của Nguyệt Nga lại phải nằm viện, lần này anh ấy không còn phản đối Đại Pháp nữa và còn niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” cùng Nguyệt Nga, nhưng anh lại quên xóa đi lời thề độc trước đây.

Chồng Nguyệt Nga giấu cô, tự mình đã thu xếp hậu sự cho bản thân và còn đem chiếc xe hơi mà anh ấy thích nhất để lại cho con gái Vân Anh, tất cả những việc này Nguyệt Nga đều không hề hay biết.

Hai tháng sau, chồng Nguyệt Nga đột nhiên nói với người em trai đang vội đến viện thăm anh rằng, nếu em đến muộn chút nữa thì sẽ không gặp được anh nữa đâu… Vân Anh và người chú vội vàng đến thăm bố, nghĩ rằng ông ấy chắc không có vấn đề gì. Khoảng 6 giờ chiều, chồng Nguyệt Nga đưa hai nắm tay hướng lên không trung, kêu lên mấy tiếng rồi bỏ lại người vợ và con gái thân yêu.

Nguyệt Nga đang bận việc kinh doanh trước cửa, đột nhiên có một người xem bói đi đến nói rằng xem bói miễn phí cho cô, Nguyệt Nga nói không xem. Điều kỳ lạ là người xem bói kia nói rằng con gái và chồng cô có một nút thắt cần được giải khai, nhưng Nguyệt Nga vẫn quyết không xem. Không lâu sau lại đến một người xem bói đến và vẫn nói như lần trước, Nguyệt Nga vẫn không động tâm. Cho dù là nút thắt gì thì ta đã tu luyện Đại Pháp rồi, sẽ không quan tâm những chuyện này.

Mấy tháng sau con gái gọi điện thoại đến nói rằng lại mang thai lần nữa. Điều kỳ lạ là sau khi mang thai, mỗi lần vừa nhắm mắt Vân Anh lại nằm mơ thấy đang ở cùng bố, ngày nào cũng ở cùng với ông ấy giống như lúc cô còn nhỏ vậy. Sau khi nghe xong câu chuyện, em gái Nguyệt Nga cũng là người tu luyện nói với cô rằng, đây chính là bố Vân Anh chuyển sinh rồi.

Không lâu sau Nguyệt Nga nằm mơ, trong giấc mơ cô thấy chồng mình nằm trên giường, còn cô và con gái ngồi cạnh hai bên giường. Cô thấy Sư phụ cũng ở đó, Sư phụ nói với Nguyệt Nga rằng: “Ta đã đưa anh ta quay lại với hai mẹ con con đó”.

Rất nhanh sau đó cháu gái ngoại chào đời và Vân Anh cũng không còn mơ thấy ở cùng bố nữa. Ở trong phòng sinh, khi đứa trẻ được bế đến trước mặt, Vân Anh vừa nhìn đứa trẻ liền cảm thấy yêu thương tột độ, một loại tình cảm yêu thương vô bờ bến.

Đến khi cháu gái đã biết đi, Vân Anh đưa con về nhà mẹ đẻ, không cần ai chỉ dẫn đứa trẻ đã tiến thẳng đến tủ kính rồi ngẩng đầu lên quan sát. Nguyệt Nga thấy vậy liền cười, đó chính là nơi mà chồng cô lúc còn sống thích nhất, “anh ấy” vẫn chưa quên nó, bên trong tủ sưu tầm đủ các loại rượu nổi tiếng. Cháu gái quay đầu lại rồi dùng ngón tay bé nhỏ của mình chỉ vào căn phòng mà lúc trước chồng của Nguyệt Nga từng ở và muốn đi vào trong. Đứa cháu nhỏ vẫn còn mang theo ký ức tiền kiếp, nó đi vào quan sát căn phòng trước đây của mình rồi vui vẻ rời đi.

Cháu gái nhỏ nay đã biết nói và lại được đến nhà bà ngoại, Nguyệt Nga hỏi đây là nhà của ai, cháu gái liền đáp là nhà của cháu.

Bây giờ Vân Anh thường xuyên đưa con gái nhỏ đi chơi khắp nơi trên chiếc xe hơi mà bố cô thích nhất khi còn sống.

Rồi một ngày Nguyệt Nga đến nhà con gái chơi, sau khi cháu gái nhìn thấy cô, nó không nhìn thẳng vào cô mà nghiêng nghêng mắt nhìn, Nguyệt Nga cũng không biết là tại sao. Cùng lúc đó đứa cháu gái lớn chạy đến vui vẻ nói rằng: “Bà ơi, câu chân ngôn bà dạy cháu vẫn còn nhớ, cháu đã niệm nó và thấy rất tốt”. Nguyệt Nga nghe vậy liền rất vui quay sang hỏi đứa cháu gái nhỏ: “Tây Tây, con đã niệm chưa?” Đứa cháu nhỏ đáp lại rằng con không niệm, con nghe lời mẹ, mẹ không cho con niệm, nói xong liền chạy đi mất.

Đến tối lúc đi ngủ, đứa cháu gái nhỏ lại lén đi vào phòng Nguyệt Nga, ngồi lên giường hai chân song bàn, hai tay hợp thập hỏi: “Cháu làm như thế này có đúng không ạ?” Nguyệt Nga gật gật đầu, rồi đột nhiên cháu gái liền nói: “Bà ơi, lúc cháu còn nhỏ bà đã từng bắt nạt cháu đấy”. Nguyệt Nga nói: “Tây Tây à, từ trước đến nay bà chưa từng bắt nạt cháu”, nhưng cháu gái vẫn nhấn mạnh rằng: “Không đúng, bà ngoại trước đây đã từng bắt nạt cháu”. Nguyệt Nga suy nghĩ một lúc và nhận thấy bản thân quá mạnh mẽ, trước đây từng rất nhiều lần bắt nạt chồng, mà đứa cháu nhỏ Tây Tây lại chính là người chồng chuyển sinh… Đúng giây phút đó Nguyệt Nga minh bạch ra vấn đề và vội vàng nhận lỗi, nói với cháu gái rằng bà đã sai rồi. Đứa cháu nhỏ nghe xong thì vui vẻ và chạy về phòng của mẹ mình.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/280698



Ngày đăng: 09-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.