Cảm nghĩ khi học kinh văn mới “Tránh xa hiểm ác”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Khó khăn nhất trong tu luyện chính là tìm không ra chấp trước, có khi tìm không thấy, có khi rõ ràng tìm được rồi bản thân lại tự lừa dối mình là không phải.

Tôi từ năm 1997 đắc Pháp cho đến nay, trải qua bao nhiêu năm tháng, có thể đã bị thời gian làm hao mòn đi sự tinh tấn thuở đầu, có lúc bản thân còn không biết làm thế nào để phán đoán sự việc đúng hay sai, là can nhiễu hay là nhân tố cần phải đề cao nữa.

Trong ma nạn tôi luôn hy vọng Chính Pháp sớm kết thúc, thậm chí vì thế mà còn sinh ra tâm oán hận. Bản thân luôn nghĩ rằng mình vẫn kiên định với Pháp, có lẽ đó chỉ là do chút tư tâm hay một chút sức chịu đựng mang đến mà thôi. Khi Kinh văn mới Tránh xa hiểm ác của Sư phụ được công bố, trong Kinh văn mới Sư phụ có giảng:

“Trong tu luyện ấy những bất công mà “người” chịu đựng, những bức hại mà tà ác đối với “người”, thì Sư phụ đang bảo hộ chư vị, đồng thời gánh chịu tội nghiệp thay cho chư vị. Sư phụ không nợ chư vị!”

Trong nhiều năm qua tôi đã luôn nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó cho Đại Pháp, đã phó xuất cho chúng sinh rất nhiều. Đây mới chính là chấp trước căn bản của tôi, chính là nhân tâm mạnh mẽ. Bởi vì người ta khi trong đau khổ thường thích oán trách người khác, cho rằng người khác đang gây ra những tổn thương cho mình.

Tu luyện đã nhiều năm như vậy, tôi đã trải qua biết bao ngày lo lắng và sợ hãi, tôi cứ luôn nghĩ rằng mình đang làm điều gì đó cho Đại Pháp mà không biết rằng Sư phụ đang bảo hộ tôi không bị tà ác bức hại, không bị chủ nợ làm tổn hại. Khi nghe Sư phụ giảng Pháp tôi luôn cảm nhận được sự bảo hộ và từ bi vô tận của Ngài. Đến hôm nay tôi vẫn nghĩ đó là điều đương nhiên và Sư phụ cần phải bảo hộ các đệ tử, chứ không phải dùng tiêu chuẩn của đệ tử chân tu mà đo lường bản thân, đây là biểu hiện bất kính với Sư phụ và Đại Pháp, tôi làm sao còn mặt mũi nào mà đối mặt với Sư phụ đây?

Bản thân tôi còn có một chấp trước nữa đó là ích kỷ, nghĩ rằng cứu bao nhiêu người như vậy là đủ rồi, Sư phụ nên nhanh chóng kết thúc thôi. Bản thân mình được cứu rồi không còn quan tâm đến sự sống chết của người khác nữa. Những sinh mệnh ích kỷ như vậy thật không xứng bước vào vũ trụ mới, Sư phụ khổ tâm như vậy chính là muốn để chúng ta vứt bỏ đi những tư tâm, tâm ích kỷ không bỏ thì không có cách nào tiến nhập vào vũ trụ mới, thậm chí còn không xứng làm đệ tử Đại Pháp.

Hôm nay học kinh văn mới Tránh xa hiểm ác của Sư phụ, ngộ ra những điều này nên tôi viết ra để chia sẻ với các đồng tu, có chỗ nào chưa đúng xin các đồng tu chỉ chính.

Hợp thập cảm ân Sư phụ. Đệ tử thành tâm khấu bái.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/285322



Ngày đăng: 06-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.