Nghị sĩ Hoa Kỳ: Đối mặt với cuộc bức hại của ĐCSTQ, Hoa Kỳ và các đồng minh cần lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công



[ChanhKien.org]

Cuộc bức hại nhắm vào học viên Pháp Luân Công của chính quyền Trung Quốc một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận. Vào thứ Ba vừa qua, Quốc hội Hoa Kỳ đã tổ chức buổi họp báo ngắn về vấn đề đặc biệt này. Các thành viên quốc hội và học giả tham gia cuộc họp đã kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ tự do tín ngưỡng tôn giáo, cùng nhau lên tiếng ủng hộ cộng đồng Pháp Luân Công hiện đang bị chính quyền Trung Quốc đàn áp.

Kể từ sau khi Giang Trạch Dân tuyên bố đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục bức hại nhắm vào quần thể tôn giáo dân gian này đến tận ngày nay. “Báo cáo hàng tháng về các tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm ở Trung Quốc đại lục” do trang web Bảo vệ nhân quyền phát hành vào tháng 4 năm nay chỉ ra rằng: “Cuộc đàn áp tàn khốc của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công vẫn đang không ngừng tiếp diễn, nhưng sự phản kháng không chút sợ hãi từ các học viên Pháp Luân Công vẫn trước sau như một. Trong số các trường hợp bị kết án mà báo cáo thu thập được mỗi tháng, các học viên Pháp Luân Công là cộng đồng lớn nhất bị kết án”.

Công chúng thường cho rằng số liệu thống kê có liên quan từ các nền tảng phi chính phủ ở Trung Quốc chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và trên thực tế có thể có nhiều hơn nữa các học viên Pháp Luân Công đang bị bức hại bởi chính quyền Trung Quốc.

Nghị sĩ Hoa Kỳ: Các học viên Pháp Luân Công bị bức hại chỉ vì tín ngưỡng của họ

Vì lẽ trên, nhóm Tự do Tôn giáo Quốc tế chủ chốt trực thuộc Hạ Viện Hoa Kỳ đã tổ chức buổi họp báo vào thứ Ba tuần này. Tại buổi họp báo ngắn, Nghị sĩ Gus Bilirakis, bang Florida đã lên án chính quyền Trung Quốc về hành vi ngược đãi các học viên Pháp Luân Công trong thời gian dài: “Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã có lịch sử lâu dài trong việc tiến hành áp bức và diệt chủng đối với một số chủng tộc và tôn giáo, chính quyền Trung Quốc muốn tiêu diệt văn hoá của họ, và Pháp Luân Công là một trong những mục tiêu chính của chính quyền Trung Quốc. Dưới bàn tay của ĐCSTQ, các học viên Pháp Luân Công bị khởi tố, đe doạ, thẩm tra, bỏ tù, lao động cưỡng chế, ngược đãi, cưỡng bức mổ cướp nội tạng, và thậm chí tử vong đơn giản chỉ vì tín ngưỡng của họ”.

Nghị sĩ Hạ viện Hoa Kỳ Gus Bilirakis phát biểu tại buổi họp báo

Nina Shea, giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo thuộc viện nghiên cứu Hudson Institute, Washington, cũng phát biểu tại cuộc họp báo: “Trong tất cả các cuộc đàn áp tôn giáo trên thế giới, hành vi tàn bạo của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công thường không được công chúng thảo luận, nhưng nó đặc biệt nghiêm trọng, và thậm chí đạt đến mức độ diệt chủng tôn giáo. Chính quyền Trung Quốc đã bức hại từ 70 đến 100 triệu tín đồ Pháp Luân Công trong lãnh thổ Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc tiến hành bắt giữ, lao động cưỡng chế, hành hạ, ngược đãi đối với họ. Bởi vậy, trong thời gian bị giam giữ, rất nhiều tín đồ đã mất tích hoặc tử vong”.

Shea chỉ ra rằng trong đồn cảnh sát hải ngoại bất hợp pháp do chính quyền Trung Quốc thành lập ở Manhattan, New York trước đây, nhân viên của đồn cảnh sát hải ngoại này đã từng đàn áp và sách nhiễu phi pháp các học viên Pháp Luân Công bên trong lãnh thổ Hoa Kỳ.

Chu Tử Định: Bố tôi không phải là tín đồ Pháp Luân Công nhưng lại bị chính quyền kết án nặng với lý do tin vào Pháp Luân Công

Tại cuộc họp báo, các học viên Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc bức hại cùng với các thành viên gia đình có liên quan với họ cũng đã chia sẻ cảnh ngộ của họ. Chu Tử Định, chủ kênh kinh doanh quân trang trên YouTube cho biết mẹ của anh là một học viên Pháp Luân Công, nhưng bố của anh thì không. Vậy mà gần đây sau khi bố anh từ Hoa Kỳ trở về Trung Quốc, lại vô cớ bị chính quyền bí mật giam giữ với lý do tham gia Pháp Luân Công và bị kết án 8 năm tù: “Trên giấy thẩm phán viết rằng bố tôi là đồng phạm của mẹ tôi. Bởi vì mẹ tôi đang lẩn trốn, chủ phạm và đồng phạm không có quá nhiều khác biệt, do đó đã kết án bố tôi 8 năm tù”.

Chu Tử Định nói: “Ông nội tôi qua đời vào năm ngoái, và tôi không thể tham gia đám tang của ông bởi vì nếu tôi trở về Trung Quốc, tôi sẽ bị bắt vào tù. Bố tôi cũng không thể tham gia đám tang, bởi vì ông đã bị giam ở trong tù”.

Quý Vân Chi, một học viên Pháp Luân Công, người đã bị chính quyền Trung Quốc bức hại trong thời gian dài vì tín ngưỡng của mình và đã qua đời vào tháng 3 năm ngoái khi đang thụ án. Con trai của bà là Simon Trương cũng tham dự cuộc họp báo ngắn vào hôm thứ Ba.

Simon Trương nói rằng mẹ của anh đã bị vào tù nhiều lần vì tu luyện Pháp Luân Công, ở trong tù, bà Quý Vân Chi đã chịu nhiều cực hình như ngược đãi bằng điện giật, lao động cưỡng bức cùng các loại cực hình tàn khốc khác, đồng thời bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng: “Hai lần trước, khi mẹ tôi bị cầm tù chúng tôi phải đợi tới khi mẹ nguy kịch mới có thể đưa bà trở về nhà, tính mạng của bà bị nguy kịch như vậy là do bị cực hình và ngược đãi. Vào Tết Nguyên Đán năm 2022, bà lại bị bắt đúng vào thời điểm ba ngày trước khi Thế Vận Hội mùa Đông khai mạc ở Bắc Kinh. Cảnh sát xông vào nhà chúng tôi, phát hiện những cuốn sách liên quan đến Pháp Luân Công. Sau đó, bà đã định kháng nghị bằng cách tuyệt thực trong trại tạm giam nhưng đã bị bảo vệ trại tạm giam bức thực, ngược đãi và nhục mạ bà, khiến bà bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu”. Bà Quý Vân Chi đã không may qua đời sau khi ở bệnh viện một tháng.

Nghị sĩ Hoa Kỳ: Chính phủ Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những vi phạm nhân quyền

Liên quan đến tình hình các học viên Pháp Luân Công bị bức hại, Nghị sĩ Bilirakis kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ cùng với Quốc Hội hành động thông qua các chính sách: “Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ cần gửi một thông điệp mạnh mẽ để cùng nhau bảo vệ các quyền cơ bản của con người. Tự do tín ngưỡng cần được bảo hộ trên toàn thế giới, Hoa Kỳ là lãnh đạo của các quốc gia tự do, chúng ta có trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm như vậy. Không nên có một ai chỉ vì tín ngưỡng của họ mà bị đe dọa, trục xuất khỏi quê hương, bị bỏ tù, và thậm chí bị sát hại. Chúng ta không nên e ngại chính phủ Trung Quốc, mà cần phải yêu cầu Trung Quốc chịu trách nhiệm cho những vi phạm nhân quyền”.

Simon Trương kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt các quan chức tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công: “Rất nhiều quan chức và cảnh sát Trung Quốc đều sợ bị trừng phạt, bởi vì nếu bị trừng phạt, con cái của họ không thể đến Hoa Kỳ học tập, họ cũng sẽ không thể nhập cư vào Hoa Kỳ sau khi nghỉ hưu, họ cũng sẽ mất đi tài sản đang được cất giữ tại Hoa Kỳ. Vì vậy, tôi hy vọng chính phủ Hoa Kỳ có thể trừng phạt những quan chức Trung Quốc này”.

(Theo Đài Á Châu Tự Do)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/283493



Ngày đăng: 12-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.