Hồi sinh thần kỳ sau 28 phút đột tử, người đàn ông thấy linh hồn lơ lửng giữa không trung



Tác giả: Trương Vũ Phi

[ChanhKien.org]

Ở Úc, một người đàn ông 57 tuổi khi đang chơi bóng rổ thì đột ngột lên cơn đau tim, ngã xuống đất mất đi dấu hiệu sinh tồn, sau đó ông được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Không ngờ rằng sau 28 phút ở trạng thái “chết lâm sàng” thì nhịp tim của ông hồi phục thần kỳ. Gần đây ông ấy công khai chia sẻ trải nghiệm của mình về “thế giới bên kia”, thẳng thắn cho biết đó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu.

Theo thông tin tổng hợp từ truyền thông, ông Phill Zdybel 57 tuổi là huấn luyện viên Taekwondo đến từ Geelong, thành phố lớn thứ hai ở Victoria, Australia. Tháng 11 năm ngoái, ông và con trai Joshua tới tham gia thi đấu bóng rổ, không ngờ trong quá trình đó ông đột nhiên lên cơn đau tim, bị phình động mạch vành ngã xuống đất, và rất nhanh mất đi dấu hiệu sinh tồn.

Khi con trai ông và các cầu thủ khác nhìn thấy tình hình đã lập tức gọi cấp cứu cầu xin giúp đỡ, tình cờ một y tá vừa tan ca có mặt tại hiện trường lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo cho Zdybel, các khán giả cũng vội vàng mang máy khử rung tim tự động bên ngoài (AED) vào hỗ trợ cấp cứu, Zdybel cuối cùng qua cơn nguy kịch.

Sau đó ông Zdybel được đưa tới bệnh viện Geelong ở Melbourne, ông dần dần tỉnh lại sau ba ngày hôn mê. Sau khi tỉnh lại ông biết mình đã mất đi dấu hiệu sinh tồn trong 28 phút. Sau đó, ông ấy đã được đặt một stent mạch vành trong bệnh viện và được xuất viện sau một tuần.

Gần đây, ông Zdybel nhận lời phỏng vấn của tờ báo truyền thông địa phương “Nhà Quảng Cáo Geelong” và chia sẻ trải nghiệm kỳ diệu của mình về sự hồi sinh từ cõi chết.

Ông cho biết, khi ở giai đoạn “tử vong” thì ông không thấy điều mà mọi người thường nói là “nhân sinh vụt tắt” (một loại trải nghiệm cận tử, một đời của mình vụt qua trước mắt, hết cảnh này tới cảnh khác nối nhau xuất hiện, cũng trải qua cảm nhận sự việc phát sinh ở thời điểm đó một lần nữa) hoặc là có một chùm sáng trắng, thay vào đó ông chỉ thấy như hồn lìa khỏi xác, cả người lơ lửng giữa không trung, nhìn thấy chính mình nằm hôn mê dưới mặt đất, mọi người bên cạnh đang vội vàng cấp cứu cho ông, ông thừa nhận rằng lúc đó ông cảm thấy “tinh thần hơi hỗn loạn”.

Ông Zdybel xúc động nói: “Tôi rất mừng là mình không bị lên cơn đau tim trong lúc ngủ hoặc lái xe, khi xảy ra sự việc có rất nhiều người xung quanh phát hiện và hỗ trợ kịp thời, nếu không sẽ để lại hậu quả không thể tưởng tượng được, việc tôi sống sót thực sự là một phép màu”.

Sau lần trải nghiệm cận tử này, ông Zdybel có cách nhìn hoàn toàn mới về nhân sinh. Ông nói: “Tôi thường lo lắng phiền não về nhiều thứ nhưng bây giờ dường như những điều đó không còn ý nghĩa nữa. Sức khoẻ và thái độ sống là điều quan trọng nhất với tôi trong giai đoạn này, hãy làm những gì bạn muốn và đừng để người khác kiểm soát cuộc sống của bạn”. Hiện tại, ngoài việc tiếp tục gắn bó với công việc về Taekwondo, ông Zdybel còn cam kết đẩy mạnh đào tạo hồi sức tim phổi, ông cho rằng nên lắp đặt máy khử rung tim nhiều hơn ở những nơi công cộng để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

(Theo báo The Epoch Times)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/283068



Ngày đăng: 26-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.