Ngôi nhà cầu vồng (01)



Tác giả: Tạ Ân

[ChanhKien.org]

Bảy sắc cầu vồng

Chiếc cầu mỹ lệ

Bảy sắc lung linh chiếu rọi khắp trời

Mây vờn bay, chim vui hót

Trên cầu vồng bảy sắc cất tiếng ca rền vang

Bảy sắc cầu vồng

Đẹp đến nao lòng

Chiếc cầu vồng gắn trên mình trân bảo

Trẻ thơ đùa vui, hoa cười tươi thắm

Cầu vồng bảy sắc – đường lên hạnh phúc

Trẻ thơ đùa vui, hoa cười tươi thắm

Cầu vồng bảy sắc đường đến bình yên.

Chào các bạn nhỏ! Ca khúc này được nhóm radio “Bảy sắc cầu vồng” sáng tác riêng tặng các bạn nhỏ. Hôm nay cũng là số phát sóng đầu tiên của chuyên mục “Ngôi nhà cầu vồng”. Chị là Huệ Huệ, ngoài chị ra, dẫn chương trình này còn có: ông Thần Minh, chị Tịnh Yên, chị Như Liên, chị Thiên Y, mọi người đều rất hiền lành, tốt bụng, mọi người đều vô cùng yêu mến các bạn nhỏ, hơn nữa lại rất có tài kể chuyện, có thể kể rất nhiều câu chuyện hay. Hy vọng các bạn nhỏ sẽ yêu thích chuyên mục này của chúng ta.

Ai cũng biết các bạn nhỏ đều rất thích nghe kể chuyện, cho nên, chương trình đã chuẩn bị rất nhiều rất nhiều câu chuyện thú vị. Câu chuyện đầu tiên chúng ta được nghe, sẽ do chị Như Liên trình bày, chị ấy sẽ mang đến cho chúng ta điều bất ngờ nào đây?

Chào các bé, chị là Như Liên. Hôm nay chị sẽ kể cho các bé nghe một câu chuyện cực kỳ thú vị.

Truyền thuyết kể rằng, ngày xửa ngày xưa, ở một nơi ngập tràn sắc cầu vồng tuyệt mỹ, có một thế giới vừa xinh đẹp mỹ lệ, lại vừa vô cùng kỳ diệu, ở đó nước và không khí cực kì thuần tịnh, lại còn có những ngọn núi, dòng sông uốn lượn quanh ruộng vườn, cảnh sắc tuyệt đẹp. Trong thế giới này, những nàng tiên hoa xinh đẹp nhảy múa trên những cánh hoa bảy sắc, những con vật nhỏ hiền lành sống trong khu rừng xanh ngọc bích, các bạn nhỏ chơi đùa bên con suối nhỏ rất vui vẻ. Nơi này không hề có tự tư, đố kị, thù hận, lười biếng… Bởi vì trong ánh cầu vồng mỹ lệ chỉ có sự ấm áp, bình yên và hạnh phúc vô hạn.

Bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu, chỉ cần các bạn nhỏ chúng ta có một trái tim thuần tịnh, có sự chân thành, thiện lương, khoan dung và dũng cảm, thì ánh sáng thần kỳ của cầu vồng sẽ ban cho bạn một chiếc cầu vồng, khi bước qua chiếc cầu vồng này, một thế giới đầy sắc màu sẽ mở ra trước mắt chúng ta. Các bạn nhỏ ơi, các em có muốn đến thế giới này không?

Ôi chao, thế giới trong câu chuyện của chị Như Liên thật sự quá mỹ hảo. Có phải là chúng ta chỉ cần thành thật, thiện lương, thì nhất định có thể đến thế giới mỹ hảo đó đúng không? Điều này làm chị nhớ lại một câu chuyện về Tống Kim. Trước đây, có một vị quốc vương tuổi đã cao, mắt đã mờ, tai cũng có phần nghe không rõ, đi lại cũng không còn vững. Quốc vương nghĩ: “Ta cũng sắp đến ngày gần đất xa trời rồi, sau khi ta qua đời, ai sẽ thay ta làm quốc vương đây?”

Một hôm, quốc vương nói với người dân toàn vương quốc rằng ông ấy muốn chọn một bạn nhỏ để sau này làm quốc vương. Cách chọn như thế nào? Quốc vương cho tất cả bạn nhỏ, mỗi bạn nhận một hạt giống hoa, xem ai có thể từ hạt giống này trồng thành cây hoa tuyệt sắc nhất, thì sẽ để người đó thừa kế ngôi vị quốc vương.

Có một bạn nhỏ tên là Tống Kim, bạn ấy mang hạt giống nhỏ về nhà, đem trồng vào chậu, ngày ngày tưới nước cho hoa, bạn ấy rất hy vọng vào ngày nào đó hạt giống sẽ đâm chồi nảy lộc, nở ra những bông hoa tuyệt mỹ! Nhưng, ngày lại qua ngày, hạt giống hoa trong chậu mãi vẫn không nảy mầm. Tống Kim cảm thấy nóng lòng, cậu bé đổi chậu hoa khác, lại đổi một ít đất, hy vọng hoa sẽ đâm chồi, thế nhưng hai tháng trôi qua, đến ngày mọi người mang hoa đến cuộc tranh tài, chậu hoa của cậu vẫn cứ trống không, hoàn toàn không mọc lên gì cả.

Ngày hôm đó, trẻ con trên khắp vương quốc tề tựu tại vương cung, mỗi người đều đem theo một chậu hoa trên tay, có hoa hồng, có hoa vàng, có hoa trắng, tất cả đều rất diễm lệ, ngay lập tức thật sự không thể nói được hoa ai trồng là đẹp nhất. Quốc vương xuất hiện, ngài đi tới chỗ các bạn nhỏ, trong tay mỗi người đều ôm những cành hoa cực kỳ mỹ lệ, nhưng quốc vương vẫn cứ chau mày, không nói một lời. Ngài cứ đi qua đi lại, đột nhiên phát hiện thấy một cậu bé tay đang ôm một chậu hoa trống không. Nhìn kìa, cậu bé đó đang cúi đầu, trong tâm buồn bã; người ta đều trồng được các loại hoa tuyệt đẹp, nhưng cậu bé ấy lại không trồng được gì cả. Cậu bé ấy là ai vậy? Chẳng phải chính là Tống Kim hay sao?

Quốc vương bước đến trước mặt Tống Kim, hỏi: “Cậu bé, sao con lại bưng đến một cái chậu không vậy?”

Tống Kim bất giác bật khóc, cậu bé nói: “Con đã đem hạt giống hoa trồng vào chậu, tưới nước, nhưng làm thế nào thì hoa vẫn không nở, con, con, con chỉ có thể cầm chiếc chậu không mà đến thôi ạ!” Quốc vương nghe hết câu chuyện của Tống Kim, đột nhiên vui vẻ cười lớn nói: “Tìm thấy rồi, đã tìm thấy rồi, ta cần tìm một cậu bé thành thật làm quốc vương. Con là một cậu bé thành thật, ta sẽ để con làm quốc vương tương lai”.

Thì ra vốn dĩ các hạt giống mà quốc vương giao cho mọi người trước đó đều đã được luộc qua, làm sao mà có thể đâm chồi, nảy lộc, nở hoa được chứ? Xem ra bạn nhỏ nào thật sự có thể chân thành, thiện lương thì mới có thể đăng quang ngôi vị quốc vương của thế giới mỹ hảo này! Cậu bé Tống Kim thành thật này đã trở thành quốc vương tương lai như vậy đó!

Các bạn nhỏ ơi, khi nghe hết câu chuyện này, các bạn đã biết nên làm như thế nào chưa? Câu chuyện hôm nay chỉ kể đến đây thôi. Lần tới, sẽ có các câu chuyện đặc sắc hơn nữa chờ đợi các em nhé!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/277897



Ngày đăng: 10-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.