Thần đang trừ điểm – Điều tiểu đệ tử Đại Pháp nhìn thấy



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Một ngày nọ, mẹ chở tiểu đệ tử đi chơi bằng xe đạp điện. Con đường rất rộng rãi. Mẹ quan sát bên trái bên phải và thấy rằng trên đường đi trống vắng liền băng qua đường. Tiểu đệ tử nói: “Mẹ ơi, mẹ vừa bị trừ điểm đó ạ”.

Mẹ đã chỉ tập trung vào điểm sẽ đến mà không tuân theo quy tắc đường bộ. Mẹ bối rối và hỏi: “Bị trừ điểm gì vậy?” Cùng lúc đó, mẹ nhận ra mình đã đi sai hướng nên lại quay xe băng qua đường. Tiểu đệ tử lo lắng nói: “Mẹ, mẹ lại vừa bị trừ điểm nữa rồi!”

Mẹ hỏi: “Bị trừ điểm gì hả con? Ý con là sao? Mẹ không hiểu!” Tiểu đệ tử trả lời: “Mẹ à, có hai vạch vàng ở giữa đường. Mẹ băng qua đó, rồi lại băng qua một lần nữa. Một vị Thần đã dùng bút màu đỏ trừ điểm của mẹ hai lần”.

Mẹ rất ngạc nhiên nghĩ: “Hai vạch vàng ư? Mình không nhìn thấy chúng!” Thế rồi mẹ nhìn kĩ vào giữa đường, quả thực là có hai vạch màu vàng. Mẹ nghĩ: “Làm vậy sẽ bị trừ điểm ư? Mình quả thật không biết điều này”.

Mẹ nói: “Bình thường mẹ đi xe thì đi theo bất cứ cách nào mà mẹ muốn. Mẹ chẳng bao giờ để ý đến những vạch màu vàng ấy”. Tiểu đệ tử nói: “Hai vạch màu vàng là hàng rào ở không gian khác và không được băng qua chúng. Hơn nữa, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, và vi phạm luật giao thông khác đều bị các vị Thần ghi lại và trừ điểm”.

Tiểu đệ tử nói: “Nếu mẹ muốn qua đường, mẹ cần đi đúng khu vực dành cho xe đạp và xe đạp điện”. Đúng lúc đó, mẹ nhìn thấy một phụ nữ đang đi đến khu dân cư ở bên kia đường, thay vì trực tiếp băng qua đường cho thuận tiện, cô ấy đã đi xe đến chỗ có vạch kẻ, cách đó không xa, rồi sang đường. Sang bên kia đường, cô ấy lại đi một đoạn rồi mới tiến vào khu dân cư.

Khi thấy một người thường có thể tự giác chấp hành luật giao thông như vậy, mẹ lấy làm hổ thẹn, bản thân là một đệ tử Đại Pháp mẹ cần phải hành xử tốt hơn so với người thường, mong rằng sau này các đồng tu sẽ lưu ý hơn và tuân thủ luật lệ giao thông.

Tiểu đệ tử nói: “Hàng ngày, các vị Thần đều ghi lại những lời nói và hành động của đệ tử Đại Pháp, dựa vào đó mà cộng điểm hoặc trừ điểm”.

Tối hôm đó lại xảy ra một chuyện khác. Ban ngày, vào lúc đi làm, bà nội đã bị người khác vu oan. Buổi tối, ông bà nội và mẹ cùng nhau bàn luận về chuyện này. Ban đầu, mẹ cho rằng phía sau câu chuyện là do quan hệ nhân quả. Ông phân tích vấn đề cho bà, nói rằng bà đã bị người khác vu oan. Bà tương đối đơn thuần, nghe không hiểu. Ông bà cứ trao đổi qua lại việc bà đã bị vu oan như thế nào. Mẹ cũng bị cuốn theo câu chuyện. Kết quả là, mọi người không có ai hướng nội, đều nói người khác không tốt. Lúc ấy, tiểu đệ tử nói: “Có một vị Thần đã đến và ghi lại những gì mọi người đã nói, mọi người đều bị trừ điểm”.

Vị Thần đã trừ điểm của mẹ và bà nội, và ghi chú vào một cuốn sách ở không gian khác. Mẹ nhận ra bản thân đã sai, đã bị cảm xúc chi phối nên im lặng. Nhưng ông nội càng nói lại càng hăng, sau đó, vị Thần đã viết tám chữ về ông (tiểu đệ tử không biết đó là những chữ gì) và số điểm bị trừ của ông cao hơn.

Tiểu đệ tử nói: “Trước đây bà nội đã có nợ với người ta nên bây giờ họ đến đòi tất cả những món nợ ấy”. Cuối cùng thì ông nội cũng đã hiểu ra và không còn giận dữ nữa. Mẹ nói: “Mọi chuyện đều có căn nguyên. Nếu kiếp trước mẹ đã đối xử không tốt với người khác thì kiếp này phải trả nợ, vậy mẹ hãy nhẹ nhàng buông bỏ, chấp nhận việc này”.

Trên đây là những gì được nhìn thấy trong tầng thứ tu luyện hữu hạn của tiểu đệ tử Đại Pháp, nếu có chỗ nào không đúng xin các đồng tu từ bi chỉ chính. (Những luật lệ giao thông được nhắc tới là luật tại Trung Quốc).

Dịch từ:

https://big5.zhengjian.org/node/278900

https://www.pureinsight.org/node/7738



Ngày đăng: 28-02-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.