Nắm bắt từng ý niệm, tu khứ nhân tâm



Tác giả: Tịnh Nhiễm

[ChanhKien.org]

Hôm qua trò chuyện cùng đồng nghiệp là Tiểu Hạ, ngón tay tôi có chỗ bị đứt, tiện đó tôi đã nói với cô ấy. Tiểu Hạ là một cô gái lương thiện hay giúp người, liền tốt bụng lấy cho tôi một miếng băng keo cá nhân, tôi cảm ơn cô rồi cất nó vào túi. Nhưng đâu biết rằng mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu….

Ngày hôm sau tôi đến nơi làm việc như thường lệ, thông thường sau khi làm xong công việc của mình, tôi sẽ giúp một đồng nghiệp là Hồng Linh cắt rau, khi gần cắt xong, nhìn những miếng cắt quả hồ lô hình vuông nhỏ màu đỏ, tôi cảm thấy vừa ý, cao hứng nghĩ: mình cũng biết cắt loại củ này. Vừa mới mở miệng để hiển thị với Hồng Linh, thì một sự việc không may xảy ra… Liền nghe thấy một tiếng “xoẹt”, cũng không nghe thấy tiếng dao cắt nữa, con dao trượt xuống cắt lên ngón tay của tôi, tôi kêu lên một tiếng, ném con dao xuống đứng ngây ở đó, mặc cho máu chảy ra. Hồng Linh nghe thấy tiếng động liền nhanh chóng chạy từ ngoài vào, kinh hãi hỏi tôi có sao không. Tôi đứng đó thất thần với ngón tay dính đầy máu, trong tâm suy nghĩ mình sai chỗ nào? Cô ấy giúp tôi rửa qua vết thương, rồi vội gọi cho đồng nghiệp bên ngoài mang băng keo cá nhân tới. Tôi nói không cần, nhanh chóng lấy ra miếng băng keo cá nhân từ trong túi đưa cô, cô ấy nhanh chóng giúp tôi băng vết thương lại, sau đó tôi cảm ơn Hồng Linh.

Sau khi hướng nội tìm, tôi đã minh bạch ra là chuyện gì! Nếu như trước đó tôi không nhận băng keo cá nhân của Tiểu Hạ có lẽ đã không xảy ra chuyện này, việc này chính là bởi tôi cầu đến! Lúc cắt rau tôi còn khởi lên tâm hiển thị, mới bị cắt vào tay thế này, đây nhất định là kết quả do bản thân trong thời gian dài phóng túng tâm hiển thị, tu luyện đã lâu như vậy, cần phải triệt để trừ bỏ cái tâm này, bởi vì bất kỳ một chủng nhân tâm nào đều không thể mang theo tới thiên quốc.

Tôi cảm nhận sâu sắc được rằng: Tu luyện là nghiêm túc, bởi vì “Hà vi Thần Nhân tâm vô tồn” (Diễn nghĩa: Ông Thần là gì – Không tồn tại cái tâm của người nữa, trích: Nhân Giác Chi Phân – Hồng Ngâm) mà đến nay tôi vẫn còn chủng nhân tâm không nên có. Bài học xương máu này đã cảnh tỉnh tôi cần phải dùng tiêu chuẩn cao để yêu cầu bản thân, từng tư từng niệm đều phải là trạng thái của Thần, vì sao lại có thể bị động tâm bởi việc của người thường đây? Bản thân vẫn còn nhiều việc chính vẫn chưa làm! Ôi! Thật là không nên như thế!

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/55148



Ngày đăng: 03-01-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.