Chấp trước lớn: Kê khống đơn thuốc cho người thân



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp Trung Quốc

[ChanhKien.org] Tôi đã rất bất ngờ khi biết tin đồng tu A đã qua đời. Tôi đã nghĩ rằng bà ấy rất tinh tấn. Bà ấy có thể đọc thuộc lòng Chuyển Pháp Luân và nhiều kinh văn khác của Sư phụ. Sau khi “Luận ngữ” mới được công bố, bà đã nhanh chóng học thuộc lòng. Học viên A là một người quan trọng trong số các đồng tu của tôi và nhiều người trong chúng tôi đã rất bối rối vì không hiểu sao chỉ trong chớp mắt bà đã qua đời.

Tôi đã tình cờ gặp một đồng tu làm bác sĩ tại một bệnh viện. Trong khi nói chuyện về đồng tu A, đồng tu này đã kể với tôi rằng đó là lần thứ hai mà đồng tu A phải nhập viện vì bệnh tim. Một lần, khi đang nằm viện, bà đã nhờ các bác sĩ kê thêm thuốc thừa cho người họ hàng của bà với danh nghĩa của mình vì chi phí y tế của bà được [bảo hiểm] hoàn trả lại 100%. Một đồng tu đã nói với bà rằng: “Người tu luyện không được làm những việc như vậy”. Tuy nhiên, bà đã trả lời rằng: “Đây không phải chuyện lớn khi tiêu tiền của công, và các chi phí đều có thể được hoàn trả theo cách này…”

Tôi nghĩ rằng sự ra đi của bà có liên quan đến thiếu sót này, đó là một chấp trước lớn. Tình cảm thân quyến cần phải được loại bỏ, bất kể là bạn bè thân thiết hay họ hàng gần gũi thế nào. Đây là cái tình. Một người tu luyện chính là đang bước trên con đường thành Thần. Người đó nên đứng dậy và nói: “Tôi là một người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Bất thất bất đắc. Bạn sẽ phải mất đức cho tôi để có được đơn thuốc miễn phí dưới tên của tôi và bạn cũng sẽ phải nhận nghiệp lực. Chẳng phải đó là tôi đang hại bạn sao?”

Mỗi người đều có phúc phận của mình và chúng ta nên cố gắng hết sức để cứu người chứ không phải hại người. Nếu chúng ta nói rõ sự thật cho người khác, họ sẽ hiểu chúng ta. Quan trọng là chúng ta không được chạy theo việc làm vừa lòng người thường. Mặc dù chúng ta có thể được bồi hoàn, nhưng chúng ta cũng không thể chấp trước vào việc giữ cho bạn bè hoặc người thân của mình hài lòng, vì điều đó không chỉ làm hại họ mà còn làm hại chính bản thân mình. Điều này thật không đáng. Cựu thế lực có thể tóm lấy bất cứ lý do gì: “Người này quả thật không tốt, tình cảm người thường quá nặng mà không thay đổi chút nào. Sinh mệnh của người này lẽ ra đã chấm dứt rồi. Nếu một người không thể tu viên mãn thì người đó vẫn sẽ chết như một người thường thôi.”

Thế nào là thực tu?

Sư phụ đã viết trong bài thơ “Thực tu”, Hồng Ngâm rằng:

Tố đáo thị tu.

Có một đồng tu khác ở địa phương cũng đang phải nằm viện. Trong khi ông nằm đó, có tin rằng con trai ông cũng phải nhập viện vì bị ốm. Và tất cả chi phí y tế của cậu ấy cũng được hoàn trả. Gia đình đã nhờ bác sĩ kê đơn thuốc cho học viên này dưới tên của người con trai. Mặc dù lúc đó, người học viên này biết rằng việc này là sai trái, nhưng ông đã không ngăn họ lại. Chi phí y tế của ông đã lên đến hàng chục ngàn. Kết quả của hành vi này là tình trạng sức khỏe của học viên đó trở nên tồi tệ hơn và ông hầu như mất khả năng chăm sóc bản thân mình. Nếu tư tưởng và hành vi của một người lệch quá xa với Đại Pháp, anh ta sẽ chuyển sang phía phản diện và tà ác sẽ lợi dụng những thiếu sót đó để bức hại anh ta. Phải uống thuốc hay nhập viện là một vết nhơ đối với người chân tu. Một chấp trước như vậy có thể khiến người tu luyện đi lầm đường lạc lối và cuối cùng tự hủy hoại bản thân.

Bằng việc chia sẻ điều này, theo các kinh nghiệm tu luyện của tôi tại địa phương mình, tôi muốn nhắc nhở các đồng tu hãy tinh tấn. Nếu có điều gì chưa đúng với Pháp, xin hãy từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7110



Ngày đăng: 13-05-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.