Một chút cảm nhận khi xem Truyền hình Tân Đường Nhân



Tác giả:  Giác Duyến, đệ tử Pháp Luân Đại Pháp tại Trung quốc 

[ChanhKien.org] Gần đây, tôi có một số suy nghĩ về những học viên thường xem đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV). Tôi có đôi điều muốn chia sẻ cùng các đồng tu.

Tôi lắp đầu thu NTDTV ở nhà cách đây vài tháng, vì vậy hàng ngày tôi có thể xem các chương trình trên NTDTV. Lúc đầu, tôi nghĩ đây là việc đáng mừng. Tôi đặc biệt thích xem chương trình “Thời Sự Cấm ở Trung Quốc” cùng với các chương trình bình luận của Thạch Đào về nhiều vấn đề mà chúng tôi ở Trung Quốc Đại Lục đều rất quan tâm nhưng không dám nói tới. Khi xem, chúng tôi thấy rất hay vì tất cả mọi người đều rất ghét Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các chương trình NTDTV lột tả sự độc ác của ĐCSTQ từ rất nhiều khía cạnh và cung cấp nhiều tư liệu tốt cho chúng tôi giảng chân tướng.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, tôi dần dần hình thành một tâm chấp chước mạnh mẽ. Tôi sẽ có cảm giác thất vọng nếu cả ngày hôm đó không được xem NTDTV. Trước đây, tôi luôn đến đúng giờ trong buổi học Pháp nhóm lúc 7:30 mỗi tối. Tuy nhiên giờ đây tôi chỉ rời khỏi nhà sau khi xem xong chương trình bình luận của Thạch Đào. Một cách vô thức, tôi đã ưu tiên việc xem NTDTV trên cả việc học Pháp. Cho đến gần đây, tôi thậm chí còn không muốn làm công tác chứng thực Pháp. Thay vào đó tôi chỉ muốn xem TV. Tôi luôn nghĩ về các cảnh trên TV. Đôi khi tôi trở nên xúc động và tâm trạng tôi cũng thay đổi theo những hình ảnh trên TV. Tôi đã hoàn toàn tách khỏi trạng thái của một người tu luyện và hòa vào lối sống của người thường. Ngay lúc đó tôi bỗng thức tỉnh.

Tôi nghĩ: “NTDTV là một kênh truyền thông nhằm giảng chân tướng cho người thường ở Trung Quốc Đại Lục. Nó là dành cho người thường”. Qua nhiều năm, NTDTV đã trở nên cực kỳ hiệu quả trong việc cứu độ chúng sinh. Sau khi người thường xem nó, họ hiểu biết rõ ràng hơn về bản chất thực sự của ĐCSTQ. Nó đã dẫn nhiều người đi theo xu thế thoái ĐCSTQ. Tuy vậy nó vẫn là một thứ ở tầng người thường. Là đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp, nếu chúng ta luôn luôn nhồi nhét những thứ của người thường vào đầu, chẳng phải chúng ta sẽ dần dần lùi về tầng thứ của người thường sao? Cho dù NTDTV không có điều gì xấu, nhưng các chương trình truyền hình ấy không phải là Pháp. Những gì chúng ta cần học thường xuyên là Pháp. Như Sư phụ đã giảng:

“Con người tựa như đồ chứa đựng, cho mang chứa cái gì thì là như thế” (Hòa tan trong Pháp, Tinh Tấn Yếu Chỉ)

Sư phụ đã dạy chúng ta phải học Pháp thay vì xem TV. Là đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp, tại sao chúng ta lại không nghe theo lời Sư phụ?

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể xem các chương trình trên NTDTV, nhưng phải có chọn lọc. Chúng ta có thể xem một số chương trình như “Thời Sự Cấm ở Trung Quốc” và một số chương trình bình luận mà có thể giúp chúng ta giảng chân tướng, nhưng chúng ta không thể vượt quá giới hạn đó. Tốt hơn hết là không xem các chương trình giải trí chẳng hạn như phim nhiều tập. Tâm chúng ta phải bất động trước các cảnh tượng trong phim. Chúng ta không nên bị cuốn theo các cảnh tượng trong phim và để rồi cứ tiếp tục xem, từ đó sẽ hình thành một chấp chước có ảnh hưởng tiêu cực tới việc tu luyện của chúng ta và tiến trình làm ba việc.

Theo tôi được biết, nhiều đệ tử Đại Pháp ở khu vực chúng tôi hàng ngày rất chăm chú theo dõi phim bộ trên NTDTV. Một số người còn rất cao hứng khi bàn về nội dung phim. Họ biết tất cả các chi tiết và thậm chí cả tập nào mà họ đang xem. Có những người chẳng có gì làm sau khi nghỉ hưu. Họ chỉ ngồi đó xem phim trên NTDTV. Họ đã trở nên buông lơi trong công tác chứng thực Pháp và hoàn toàn đối đãi với bản thân như là người thường. Một số thậm chí còn nói rằng NTDTV rất trong sáng và không có chút văn hóa đảng nào, và xem NTDTV giúp chúng tôi biết được tin tức thế giới. Thực tế là, cho dù nó tốt thế nào đi nữa, nó vẫn là thứ của người thường. Nó không phải thứ của Thần. Chỉ khi chúng ta buông bỏ được những thứ của con người thì mới có những điều của Thần. Chúng ta là những người tu luyện đang trên đường trở thành Thần. Một số người thậm chí còn tìm lý do cho chấp chước xem TV của mình.

Các đồng tu, chúng ta không thể phí phạm thời gian mà Sư phụ, bằng sự gánh chịu khổ nạn phi thường, đã trao cho chúng ta để cứu độ chúng sinh, vào việc xem các chương trình TV. Nó can nhiễu nghiêm trọng đến sứ mệnh to lớn của chúng ta là cứu độ chúng sinh. Tôi hy vọng các đồng tu có thể nhìn nhận đúng đắn về việc xem các chương trình của NTDTV. Hãy chú ý đến điều này và cố gắng kiểm soát thời gian cũng như nội dung mà các bạn xem. Đừng để mất đi những điều vĩ đại vì những điều nhỏ nhặt. Đừng dung dưỡng những thứ bất hảo của con người mà quên đi thệ ước to lớn mà các bạn đã lập ra khi đến đây, hay hủy hoại các chúng sinh ở thiên thượng chỉ vì chấp chước vào an dật của bạn. Đừng để bản thân phải hối tiếc khôn thấu vào cái ngày mà những đồng tu khác đạt tới viên mãn.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6746



Ngày đăng: 11-02-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.