Pikachu



Tác giả: Tử Đạo Tích

[Chanhkien.org] Pikachu là một nhân vật hoạt hình với hình tượng đáng yêu nổi tiếng khắp thế giới, thực tế mọi việc ở nhân gian đều không phải ngẫu nhiên. Kỳ thực, tại một thể hệ, một cảnh giới nào đó, quả thực cũng có Pikachu. “Chư vị nhìn thấy trên mặt đất [có] người da trắng, chủng tộc da vàng, da đen, [giữa các] nhân chủng có sự khác biệt nhất định. Có rất nhiều chủng người trong các thiên thể ấy, các chủng các dạng, còn có nhiều màu sắc nữa, chính là vũ trụ này cực kỳ phức tạp.” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc [1999], tạm dịch)

Trong quá trình đi xuống từng tầng từng tầng, tôi đã chuyển sinh thành rất nhiều loại hình sinh mệnh ở các tầng thứ cảnh giới khác nhau, trong đó từng chuyển sinh thành Pokémon, là bạn của Pikachu và một tiểu yêu tinh khác. Pikachu ấy giống hệt hình tượng [hoạt hình] trên TV, không thể nói chuyện, nhưng có sẵn công năng tha tâm thông.

Buổi tối một ngày nọ, nguyên thần tôi thông qua cơ chế trong thân thể đi đến một tầng thứ nào đó. Ban đầu là một Pokémon tìm tôi, còn có Pikachu nữa. Hình tượng bấy giờ của tôi cũng là một Pokémon; trong ký ức, ba chúng tôi trước đây từng là bạn rất thân tại một tầng thứ; Pokémon ấy nghĩ rằng nếu hiện tại không đến tìm gặp tôi, thì sau này sẽ không còn cơ hội nữa. Bởi vậy nó mới cùng Pikachu tìm đến tôi.

Bài viết ngắn này nhắc lại kỷ niệm tình bạn hồn nhiên trong sáng giữa chúng tôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/116392



Ngày đăng: 03-07-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.