Nhục thân không bị mục rữa của cao tăng Việt Nam



Tác giả: Đồng Văn Vũ

[Chanhkien.org] Dưới đây là ảnh chụp nhục thân không bị mục rữa của Vũ Khắc Minh, tăng nhân Việt Nam sống vào thế kỷ 17. Ảnh do AFP chụp vào ngày 15/6/2001 tại tỉnh Hà Tây ở miền Bắc Việt Nam.

Vị tăng nhân vẫn giữ nguyên tư thế xếp bằng đả tọa của người tu hành, biểu thị rõ ông đã viên tịch khi ngồi tọa thiền.

Các nhà khoa học Việt Nam nói nhục thân không bị mục rữa của Vũ Khắc Minh so với những xác ướp ở các nơi trên thế giới là có khác biệt rất lớn. Đó là bởi vì nội tạng của ông vẫn được bảo tồn một cách hoàn hảo, với tim, não và gan đều còn nguyên vẹn. Từ góc độ khoa học, không thể không nói đây là một kỳ tích. Đồng thời cũng thuyết minh thân thể không bị mục rữa của Vũ Khắc Minh là có khác biệt căn bản với những xác ướp thông thường. Xác ướp là người ta tiến hành xử lý thi thể nên mới bảo trì được. Còn rất nhiều cao tăng (bao gồm nhục thân không bị mục nát của rất nhiều cao tăng Trung Quốc thời cổ đại) lại là do tự thân tu hành nên mới đạt được.

Xem thêm:

>> Thân thể bất hoại của các tu sĩ phương Tây

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2002/9/8/18455.html



Ngày đăng: 30-05-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.