Chứng kiến luân hồi



[Chanhkien.org] Dì tôi đã kể cho tôi nghe câu chuyện như sau. Dì và chồng dì, đôi vợ chồng già không có nguồn thu nhập nào để trang trải cuộc sống. Do đó họ đã mua hai con lợn ở ngoài chợ. Họ tính rằng khi đôi lợn này sinh ra lợn con, họ có thể bán lợn con ra chợ để kiếm tiền.

Vài năm sau, dì tôi có một giấc mơ. Trong mơ, có hai người nói với dì: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm, ngay khi chúng tôi trả hết nợ cho bà”. Sau khi thức dậy, dì tôi vẫn còn băn khoăn: “Làm gì có ai nợ mình cái gì nhỉ, tại sao lại có người muốn trả thứ gì đó cho mình?”

Không lâu sau, mỗi chú lợn sinh ra một chú lợn con. Vài ngày sau, dì tôi lại mơ thấy hai người kia. Họ nói với dì: “Chúng tôi đi đây. Chúng tôi đã trả hết nợ rồi nhé.” Dì tôi nói: “Được rồi”.

Ngày hôm sau, hai chú lợn ngừng ăn uống, như thể chúng bị ốm vậy. Cả hai chú lợn đều chết đêm hôm đó. Đến khi ấy, dì tôi mới nhận ra rằng hai người kia đã chuyển sinh thành lợn trong đời này để trả nợ mà họ thiếu vợ chồng dì trong kiếp trước. Dì nghĩ: “Ngay cả nếu các ngươi đã trả nợ ta, ta sẽ vẫn bán các ngươi để lấy tiền.”

Dì và chồng dì bèn lột da hai con lợn, chất chúng lên một chiếc xe ba bánh và chở lên thị trấn để bán thịt. Bởi vì hai con lợn đã chết vì bệnh, dì không dám bán chúng trong thành phố vì sợ Cục Quản lý Chăn nuôi sẽ bắt họ. Nhưng họ vẫn bị kiểm tra tại thị trấn. Nhân viên công tác nói với dì: “Xin hãy dừng ngay việc bán thịt lợn độc. Tôi sẽ không phạt bà bởi vì bà đã nhiều tuổi rồi. Tốt hơn là bà nên chở chúng về và chôn chúng.”

Dì cùng ông chồng già đã trở về và chôn hai chú lợn. Vừa chôn, dì vừa lẩm nhẩm: “Ông xem, nợ đã được trả rồi. Tôi sẽ không nhận thêm một xu nào nữa.”

Dịch từ:

http://www.minghui.org/mh/articles/2005/9/21/110869.html
http://www.pureinsight.org/node/4820



Ngày đăng: 29-09-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.