Một lời hứa



Tác giả: Vô Trần

[Chanhkien.org] Hai năm trước, tôi đã đưa ra ý định cung cấp một số tiền cho địa điểm sản xuất tài liệu giảng chân tướng. Mặc dù người học viên ở đó nói đủ tiền là khả dĩ rồi, nhưng tôi vẫn muốn đóng góp. Một lý do là tôi cảm thấy xấu hổ khi không tinh tấn trong tu luyện, cũng như không làm tốt ba việc, do đó tôi muốn đóng góp tiền.

Khi rút tiền tại ngân hàng, tôi đã nói sai mật mã. Tôi đã cố gắng vài lần nhưng vẫn không được. Tôi phải đổi mật mã bằng cách dùng chứng minh thư, nhưng sở làm của tôi đã thu chứng minh thư của tôi để làm một số công việc giấy tờ. Do đó, tôi đã nói với người học viên rằng tôi hứa sẽ đưa tiền lại sau.

Sau khi lấy lại chứng minh thư, đã có chuyện xảy ra trong gia đình tôi và tôi cần tiền. Tôi đã kết thúc bằng cách dùng tiền mà tôi đã lên kế hoạch đóng góp cho điểm tư liệu, và dần dần quên mất lời hứa của mình.

Tôi bắt đầu mơ về cảnh sát tà ác đến nhà tôi. Họ lục lọi đồ dùng cá nhân, bao gồm cả máy tính của tôi. Họ rất giận dữ, tuyên bố rằng tôi nợ tiền Đại Pháp; tuy nhiên, họ đã rời đi mà không lấy thứ gì.

Sau khi thức giấc, tôi nhận ra rằng tôi nên có chính niệm mạnh hơn để ngăn cản tà ác can nhiễu tôi. Giấc mơ này tiếp tục vài lần, nhưng bằng cách nào đó, tôi luôn quên ngăn chặn tà ác.

Mặt khác, tôi biết rằng tà ác dám tới là bởi vì tôi đã nói mà không giữ lấy lời, và tạo sơ hở cho chúng lợi dụng. Tuy nhiên, tôi đã không nhìn sâu hơn, nghĩ rằng đó chỉ là một khoản đóng góp tình nguyện, và dẫu sao điểm tư liệu cũng không cần tiền. Do đó, tôi có thể hoàn thành lời hứa trong tương lai.

Một lúc sau, cơn ác mộng lại quay trở lại. Lần này, cảnh sát bắt tôi và thẩm vấn: “Anh có biết tại sao tôi bắt anh và để anh ở đây không?” Thật ngạc nhiên, trong giấc mơ tôi đã trả lời với sự tự tin: “Có, tôi biết. Bởi vì tôi đã nợ tiền Đại Pháp.”

Sau giấc mơ này, tôi đã hoàn toàn minh bạch và nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Chỉ vài lời nói của tôi cũng có thể bị lợi dụng bởi cựu thế lực, với lời buộc tội rằng tôi nợ Đại Pháp tiền và quấy nhiễu tôi trong một thời gian dài. Và nếu chúng ta không thể hoàn thành thệ ước thiêng liêng với Sư phụ, thì hậu quả sẽ thế nào?

Người Trung Quốc có câu: “Quân vương không nói đùa”. Đây chính là điều mà những ai trong xã hội này nên hành xử.

Mỗi đệ tử Đại Pháp sẽ là một Pháp vương trong tương lai, chịu trách nhiệm đối với các chúng sinh trong phạm vi của mình. Nếu chúng ta tùy tiện nói ra điều gì đó nhưng lại không làm theo, thì chúng ta đang đánh lừa Thần và cựu thế lực có thể dễ dàng lợi dụng sơ hở để bức hại học viên.

Từ điều này, tôi đã nhận ra tính nghiêm túc của tu luyện và ý nghĩa thực sự của hai chữ “lời hứa”. Vì thế, trong tương lai, tôi phải tu khẩu thật tốt. Việc này không chỉ bao gồm những điều liên quan đến Đại Pháp, mà còn áp dụng khi hành xử với người thường.

Cuối cùng, tôi đã hoàn thành lời hứa trong vài ngày trước và đã đóng góp tiền cho điểm tư liệu. Tôi đã tìm thấy chấp trước về sự tùy tiện khi đối đãi với những việc nghiêm túc, và tôi đã vứt bỏ nó. Chúng ta phải nghiêm khắc với bản thân, chiểu theo các nguyên lý của Đại Pháp và hành xử chân thật. Chỉ có như vậy, tà ác mới không có cớ gì để can nhiễu.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/1/2/70694.html
http://pureinsight.org/node/6088



Ngày đăng: 14-05-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.