Chiếc máy giặt bị hỏng giúp tôi ngộ ra sức mạnh của chính niệm



Tác giả: Một học viên Đại Pháp ở New York

[Chanhkien.org] Tôi đã có được một ít thời gian từ khi chồng tôi đưa hai đứa con nhỏ ra ngoài vào sáng thứ Bảy, và tôi dùng nó vào việc dọn dẹp nhà cửa. Tôi thấy công việc tỉ mỉ mình đang làm thật là tốt, và từng nghĩ rằng việc thanh lọc bản thân bằng cách phát chính niệm cũng phát huy tác dụng tốt khi tôi đang làm việc. Tôi đã lỡ buổi phát chính niệm vào lúc 6 giờ sáng.

Buổi trưa lúc 12:13, tôi nhận ra mình lại bỏ lỡ giờ phát chính niệm giữa trưa. Tôi ngồi xuống và bắt đầu, thực sự cố gắng tập trung và cải thiện tình trạng hay bị can nhiễu trong lúc phát. Tôi có một mớ quần áo cần phải giặt và phải để mắt đến chiếc máy giặt bởi vì dạo này nó làm việc không đúng giờ, ngừng quay không đúng lúc và dừng lại nhiều lần trong quá trình giặt, vì thế tôi phải nhấn nút để khởi động lại. Nhưng khi tôi vẫn đang phát chính niệm, tôi tập trung hết sức, cái máy giặt vẫn không dừng lại. Tôi tiếp tục phát chính niệm 40 phút nữa và thấy cái máy đã hoàn thành vòng quay mà không xảy ra vấn đề gì lần đầu tiên trong nhiều tuần.

Tôi ngộ thấy sự thực là Sư phụ đang dùng chiếc máy giặt để điểm hóa rằng chính niệm của tôi không có tác dụng, và tôi thường xao lãng trong lúc phát chính niệm, cũng như bị cuốn vào những suy nghĩ bâng quơ. Điều đó đã gây nhiều rắc rối trong cuộc sống của tôi, và tôi không thể biết được gốc rễ của các khổ nạn mình mắc phải. Ngoài ra, vấn đề của chiếc máy giặt cũng là một ẩn ý, bởi vì nó đã quay áo quần không đúng cách, hoặc tôi phải tự giặt bằng tay, việc này rất mất thời gian, hoặc phải sử dụng máy sấy, tốn thời gian gấp đôi và lãng phí điện – về cơ bản, nó giống như hiệu ứng gợn sóng.

Một ví dụ về những việc khác đã trở nên rất lộn xộn do chính niệm hàng ngày của tôi trở nên yếu đi, đó là từ khi đứa con trai 3 tuổi của tôi bắt đầu có những cơn ác mộng, tiếp theo đó là ho suốt đêm, làm cho chúng tôi và cả thằng bé đều thức giấc – điều đó thật phiền toái. Nó có biểu hiện như bị hen suyễn. Ngày qua ngày, thằng bé càng trở nên sợ hãi hơn và làm đứa con gái 1 tuổi rưỡi của tôi cũng dễ dàng hoảng sợ theo, và nó rất buồn. Tôi rất lo cho mấy đứa nhỏ, có cảm giác ma quỷ đang ở xung quanh tôi, và tôi cũng bị hen suyễn và ho vào mỗi đêm – vì vậy tôi biết vấn đề của các cháu có liên quan đến tôi, vậy mà tôi đã không hiểu là điều gì.

Giờ tôi đã nhận thấy trường của mình bị rót đầy những thứ xấu vì tôi đã không phát chính niệm cho tốt, sau đó tôi phát chính niệm mạnh mẽ vào ngày hôm nay, và một lần nữa tôi biết được cách kiểm soát trường của mình như thế nào, và có trách nhiệm đầy đủ với nó.

Dưới đây là đoạn trích từ kinh văn của Sư Phụ: “Chính niệm trừ hắc thủ”:

“Vậy nên, tất cả các đệ tử Đại Pháp, học viên mới và cũ, trong khi phát chính niệm thì ngoài những mục tiêu mà [chư vị] khoá chắc vào, hãy nhắm thẳng vào đám hắc thủ kia, [và] triệt để tiêu trừ chúng. Đồng thời yêu cầu rằng mọi người khi phát chính niệm, tư tưởng cần tập trung hơn, thuần tịnh và bình ổn hơn, điều động năng lượng lớn hơn, [để] giải thể hết thảy đám hắc thủlạn quỷ, tiêu trừ can nhiễu cuối cùng từ không gian khác.

Không được để tà ác lại dùi vào chỗ sơ hở nữa, không được để chấp trước của con người can nhiễu nữa. Hãy thực hiện tốt các việc mà các đệ tử Đại Pháp cần làm, hãy đi cho tốt đoạn đường cuối cùng, chính niệm chính hành.”

Tôi hy vọng rằng kinh nghiệm của tôi có thể giúp các học viên khác. Xin hãy chỉ ra những điều mà các bạn cho rằng sẽ giúp tôi nâng cao sự hiểu biết của mình, hoặc chỉ ra những điều dường như chưa đúng.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/6048



Ngày đăng: 07-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.