Bàn thêm về những lời tiên tri của người Hopi về Pháp Luân Đại Pháp

Tác giả: Jim Veteto

[Chanhkien.org] Tôi đã đọc 2 bài viết nói về lời tiên tri của thổ dân Hopi về Pháp Luân Đại Pháp được đăng trên website Minh Huệ. Là một học viên tu Pháp Luân Đại Pháp trong một năm rưỡi, đắc Pháp qua lời tiên tri của thổ dân Hopi, tôi muốn thảo luận thêm một số điều mà họ nói về việc Pháp Luân Đại Pháp xuất hiện tại thế gian con người, và đặc biệt về lục địa Bắc Mỹ. Hy vọng những điều này sẽ rất thú vị và giúp chúng ta có được hiểu biết sâu hơn về Phật Pháp.

Tôi là một học viên sống rất đơn giản, không cần dùng điện và trồng rất nhiều lương thực. Tôi giảng dạy về làm vườn tại một ngôi trường nhỏ dành cho những người trung niên. Trước khi đắc Pháp, tôi sống theo lời giáo huấn của những bậc trưởng lão da đỏ tại Mỹ, hầu hết là người Hopi, và sống một cuộc sống đơn giản, trong khi cố gắng loại bỏ các chấp trước và nguyên nhân gây đau khổ cho người khác. Những lời dạy trong tiên tri của người Hopi đến với tôi vào năm 1996, khi tôi sống ở thị trấn Athens, bang Georgia và được mang tới bởi Thiên sứ của người Hopi, Thomas Banyaca. Kể từ đó, tôi đã xem những lời tiên tri của người Hopi với niềm hứng thú, khi chúng mang đến hiểu biết vĩ đại về những điều hiện đang xảy ra tại thế giới nhân loại hôm nay. Tôi tiếp tục tìm hiểu những ký hiệu mà họ để lại trong một vài năm, trong khi sống một cuộc sống đơn giản tại xã hội con người. Một ngày, khi tôi đang xem website Mạng Thông tin Hopi tại một thư viện địa phương, tôi chú ý đến một thông điệp trên bảng tin của họ, mà nói điều gì đó về tác dụng của “những lời tiên tri Hopi dự đoán rõ ràng về phù hiệu và sự xuất hiện của phong trào tâm linh Pháp Luân Công.” Thông báo này làm dấy lên sự tò mò lớn trong tôi, và tôi ngay lập tức tra cứu trên Internet, và tìm được website thông tin của Pháp Luân Đại Pháp. Sau khi nghiên cứu thêm và xem một số triển lãm giới thiệu môn tập, tôi đã ngày càng bị thuyết phục rằng Pháp Luân Đại Pháp và những bài giảng của Sư phụ Lý chính là những gì tôi đang tìm kiếm và chờ đợi. Giờ đây, gần 2 năm sau, tôi đã có một thời gian thực hành Phật Pháp trong cuộc sống, và trở thành một người tu luyện tinh tấn trong thời Chính Pháp. Tôi muốn dành phần còn lại của bài viết này để nói về một số điều mà tôi biết về lời tiên tri của người Hopi, và liệu nó liên quan gì với đường lối tu luyện của chúng ta.

Hãy để tôi bắt đầu bằng việc trích dẫn lời tiên tri của người Hopi từ hai nguồn đáng tin cậy. Đầu tiên là ‘Thông điệp tới loài người’ của Dan Evehema, lãnh đạo tinh thần của người Hopi, được tiết lộ năm 1996; và thứ hai là trưởng bộ lạc Hopi đã qua đời, Dan Katchongva, được tiết lộ đầu những năm 1970, và tái xuất bản trong cuốn sách ‘The Hopi Survival Kit của Thomas E. Mails, được xuất bản năm 1997. Tuy nhiên, chúng chỉ để tham khảo.

Dan Evehema, đã nói về lời tiên tri từ hàng ngàn năm trước bởi những tổ tiên Hopi như sau:

“…Khi các nhà lãnh đạo chuyển sang hướng tà ác thay vì đi theo Linh hồn Vĩ đại, chúng ta được kể rằng cuộc sống này sẽ bị hủy diệt bằng rất nhiều cách. Chúng ta được kể rằng ba vị cứu tinh được Linh hồn Vĩ đại phái đến giúp người Hopi đem lại cuộc sống yên bình trên trái đất, họ sẽ xuất hiện để giúp chúng ta, và chúng ta không nên thay đổi nơi ở của mình, các nghi lễ, và kiểu tóc, bởi vì những vị cứu tinh chân chính có thể không nhận ra chúng ta là những người Hopi thực sự. Vì vậy chúng ta đã chờ đợi trong suốt những năm vừa qua.”

“Chúng ta được biết rằng khi người anh em da trắng chân chính tới đây, anh ấy sẽ rất mạnh mẽ và đội một chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ hay mặc áo choàng đỏ. Anh ấy sẽ có số lượng rất đông nhưng không thuộc về một tôn giáo nào. Đi cùng anh sẽ là hai người nữa, cả hai đều rất thông thái và mạnh mẽ. Một người sẽ có dấu hiệu, hay phù hiệu hình chữ Vạn (卍), thứ đại diện cho vẻ thuần khiết và sự sinh sôi. Người thứ ba hay người thứ hai trong số hai vị cứu tinh đi cùng người bạn da trắng chân chính của chúng ta sẽ có một dấu hiệu của mặt trời. Anh ấy, cũng sẽ có rất nhiều người, cũng rất thông thái và mạnh mẽ. Chúng ta có trong buổi lễ Kachina thần thánh của chúng ta một chiếc bầu rượu, thứ vẫn còn được sử dụng ngày hôm nay, cùng những biểu tượng của những vị cứu tinh mạnh mẽ của người bạn da trắng chân chính.”

Đoạn trích sau là trong bài phát biểu nổi tiếng của Dan Katchongva:

“Chúng ta có các lời dạy, và lời tiên tri cho chúng ta biết rằng chúng ta phải lưu tâm đến những dấu hiệu và điềm báo, những thứ sẽ đến để ban cho chúng ta niềm can đảm và sức mạnh để giữ vững đức tin. Máu sẽ chảy! Tóc của chúng ta và quần áo của chúng ta sẽ rải khắp trái đất. Tự nhiên sẽ nói với chúng ta bằng hơi thở vĩ đại của gió. Sẽ có những trận động đất và lũ lụt gây ra bởi những thảm họa kinh hoàng, sự thay đổi trong bốn mùa và thời tiết, sự biến mất của thú hoang, và nạn đói dưới nhiều hình thức. Dần dần sẽ xuất hiện sự bại hoại và ngơ ngác của các lãnh đạo và con người trên khắp thế giới, và chiến tranh sẽ xuất hiện, như những cơn bão táp. Tất cả điều này đã được định trước ngay từ khi tạo hóa.

Chúng ta sẽ có ba người đứng đằng sau chúng ta, sẵn sàng làm trọn lời tiên tri khi chúng ta rơi vào tình cảnh vô vọng: Biểu tượng Meha, chỉ một loại cây có rễ rất dài, nhựa trắng như sữa, lớn trở lại khi bị chặt, và có hoa nở giống hình chữ Vạn (卍), biểu tượng của bốn lực lượng lớn khi tự nhiên vận động. Biểu tượng Mặt trời. Và biểu tượng màu đỏ. Sự xâm phạm của Bahanna [người da trắng] vào cuộc sống của người Hopi sẽ khiến biểu tượng Meha chuyển động, từ đó một số người sẽ hoạt động cùng bốn lực lượng lớn của tự nhiên, điều khiến cả thế giới rơi vào chiến tranh. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ biết rằng những lời tiên tri của chúng ta là thật. Chúng ta sẽ tập hợp sức mạnh và trụ vững.

Sự chuyển động vĩ đại này sẽ thất bại. Nhưng vì sức sống của nó là sữa, và bởi vì nó được điều khiển bởi bốn lực tự nhiên, nó sẽ trở lại và khiến thế giới chuyển động, tạo ra một cuộc chiến khác, mà cả Meha và biểu tượng mặt trời sẽ hoạt động. Rồi nó sẽ nghỉ ngơi để trở lại lần thứ ba. Lời tiên tri của chúng ta dự đoán rằng sự kiện thứ ba sẽ là cái quyết định. Kế hoạch về con đường của chúng ta đã báo trước về kết quả.

Những chữ linh thiêng đã nói về Linh hồn Vĩ đại. Nó có nghĩa là hạt mầm sự sống bí ẩn: hai nguyên lý của ngày mai, để chỉ một, còn bên trong là hai. Thứ ba và cuối cùng, thứ sẽ mang đến sự Tịnh hóa hay hủy diệt?

Sự kiện thứ ba này sẽ phụ thuộc vào biểu tượng màu đỏ, thứ sẽ chỉ huy, thiết lập bốn lực tự nhiên (Meha) trong chuyển động vì lợi ích của mặt trời. Khi Ngài đặt bốn lực này trong chuyển động, cả thế giới sẽ rung chuyển và chuyển thành màu đỏ, và quay sang chống lại những người phá hoại cuộc sống văn hóa Hopi. Với tất cả những người này, Ngày Tịnh Hóa sẽ đến.

…Người Tịnh Hóa, với biểu tượng màu đỏ, sẽ giúp mặt trời và Meha, quét sạch những kẻ tà ác đang cản trở con đường sống của người Hopi, con đường sống chân chính trên Trái đất. Đây sẽ là sự Tịnh hóa cho tất cả những người chân chính, Trái đất, và mọi sinh mệnh trên Trất đất. Các căn bệnh của Trái đất sẽ được chữa lành. Mẹ Trái đất sẽ xinh tươi trở lại và mọi người sẽ lại đoàn tụ trong thanh bình và hài hòa trong một thời gian dài sắp tới.”

Nếu các bạn có thể hình dung hoặc nhìn vào “Hình vẽ lại hình ảnh trên tảng đá tiên tri tại mảnh đất của người Hopi” trong bài Lời tiên tri của người Hopi (Phần 1)Lời tiên tri của người Hopi (Phần 2), các bạn hãy để ý vào ba vòng tròn ở đường bên dưới phía trước cây ngô và hình người nhỏ. Trong bài Lời tiên tri của người Hopi (Phần 2), sự giải thích cho ý nghĩa của những vòng tròn này là như sau: “Hai vòng tròn ở con đường phía dưới đại diện cho Đại Thế chiến I và II…Vòng tròn nhỏ ở phía sau ‘cơ hội cuối cùng’ là thời kỳ Đại Tịnh Hóa, và sau đó vụ mùa ngô sẽ lại bội thu, Đấng Đại Giác sẽ trở lại, và con đường của sự sống sẽ tiếp tục vĩnh viễn…” Vòng tròn thứ nhất đại diện cho Đại Thế chiến I, liên quan tới sự khởi đầu của chủ nghĩa Phát-xít theo lời giải của Dan Katchongva, “… khiến biểu tượng Meha chuyển động, từ đó một số người sẽ hoạt động cùng bốn lực lượng lớn của tự nhiên, điều khiến cả thế giới rơi vào chiến tranh.” Đây là sự xuyên tạc hình chữ Vạn (卍) nguyên gốc của Hitler và chủ nghĩa Quốc xã sau Đại Thế chiến I.

Sư phụ đã giảng về sự xuyên tạc hình chữ Vạn (卍) của Hitler trong Chuyển Pháp Luân: “Hít-le là vào thời Chiến tranh thế giới lần thứ hai tính đến nay mới có mấy chục năm; ông ta đã trộm lấy để dùng. Tuy nhiên mầu sắc của nó khác với của chúng ta; nó mầu đen; hơn nữa nó hướng đầu nhọn lên trên, để đứng, dùng đứng như thế.” Tôi đoán rằng Pháp Luân có thể là biểu tượng liên hệ với biểu tượng thứ ba, của sự Tịnh hóa, mà Sư phụ đã nói nhiều lần. Sư phụ giảng trong “Giảng Pháp lần thứ nhất tại Mỹ quốc [1996]”: “Cùng với quá trình tu luyện của chư vị, cơ thể chư vị đang được chuyển hóa, để một Địa cầu mới được tạo ra… Những vật chất này là tại không gian ở tầng bề mặt, nó sẽ khiến những người tốt, những người được giữ lại để đi sang Địa cầu mới, đột nhiên một ngày sẽ thấy rằng thế giới đã thay đổi; hay họ có thể tỉnh dậy từ một buổi sáng và khám phá ra rằng mọi thứ trên Trái đất đã được làm mới.” (bản dịch không chính thức)

Đoạn Pháp này của Sư phụ dường như có liên quan với lời tiên tri hàng ngàn năm trước của người Hopi, và câu nói của Dan Katchongva: “Đây sẽ là sự Tịnh hóa cho tất cả những người chân chính, Trái đất, và mọi sinh mệnh trên Trất đất. Các căn bệnh của Trái đất sẽ được chữa lành. Mẹ Trái đất sẽ xinh tươi trở lại và mọi người sẽ lại đoàn tụ trong thanh bình và hài hòa trong một thời gian dài sắp tới.”

Sư phụ cũng nói trước đó trong cùng bài giảng rằng: “Cho nên chắc chắn là loài người sẽ phải trải qua sự hủy diệt trên diện rộng. Những ai không thật sự tốt chắc chắn sẽ bị hủy diệt. Nó giống như cơ thể người cần chuyển hóa: những phần không đạt tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ. Điều như vậy sẽ xảy ra.” (bản dịch không chính thức). Tôi muốn làm rõ ở đây rằng tôi không muốn tách những lời của Sư phụ ra khỏi văn cảnh. Trước đó Sư phụ đã cân bằng lại tuyên bố này bằng cách giải thích: “Tôi chưa bao giờ nói rằng sẽ có thảm họa xảy ra với loài người hay Trái đất.” (bản dịch không chính thức). Bất cứ ai đọc bài viết này nên đọc toàn bộ bài giảng “Giảng Pháp lần thứ nhất tại Mỹ quốc [1996]” của Sư phụ Lý Hồng Chí. Lý do tôi trích dẫn đoạn Pháp này ở đây là để so sánh với tuyên bố của Dan Katchongva rằng: “…Người Tịnh Hóa, với biểu tượng màu đỏ, sẽ giúp mặt trời và Meha, quét sạch những kẻ tà ác đang cản trở đường sống của người Hopi.”

Điều chính mà tôi muốn nói ở đây là tôi tin rằng sự xuất hiện của Pháp Luân Đại Pháp tại Bắc Mỹ có thể đã được tiên tri từ hàng ngàn năm trước bởi một người tu luyện cổ. Sư phụ của chúng ta và Pháp Luân Đại Pháp có thể từng được gọi bằng “Đấng Tịnh hóa” hay “biểu tượng Meha”. Tôi không chắc lắm về điểm này. Tuy nhiên, Sư phụ có lẽ đã được gọi bằng “Người Tịnh hóa” và đồ hình Pháp Luân tương đương với biểu tượng Meha trên tảng đá tiên tri của người Hopi. Trạng thái “Nãi bạch thể” (thân trắng như sữa) của người tu Pháp Luân Đại Pháp và trạng thái “tam hoa tụ đỉnh” (ba bông hoa luân phiên xoay chuyển trên đỉnh đầu) trong tu luyện có thể đã được để cập tới trong đoạn lời của Dan Katchongva: “Biểu tượng Meha, chỉ một loại cây có rễ rất dài, nhựa trắng như sữa, lớn trở lại khi bị chặt, và có hoa nở giống hình chữ Vạn (卍).” Trường luyện công màu đỏ của Pháp Luân Đại Pháp có thể liên hệ tới đoạn lời của Dan Evehema: “Chúng ta được biết rằng khi người anh em da trắng chân tính tới đây, anh ấy sẽ rất mạnh mẽ và đội một chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ hay mặc áo choàng đỏ. Anh ấy sẽ có số lượng rất đông nhưng không thuộc về một tôn giáo nào.” ‘Số lượng rất đông’ rất có thể là chỉ 100 triệu học viên Pháp Luân Đại Pháp.

Tôi có hai lý do để viết bài này. Thứ nhất, tôi cố gắng giảng chân tướng sâu hơn về Pháp Luân Đại Pháp ở Bắc Mỹ và trên thế giới. Thứ hai, tôi hy vọng hình thành một nhóm học viên hồng Pháp cho các trưởng lão của thổ dân Hopi tại Khu bảo tồn Hopi, miền Đông Bắc Arizona vào mùa hè tới, cuối tháng 7. Đây có thể là điều mà họ đã chờ đợi trong hàng ngàn năm.

Đọc thêm về cuộc hành trình của Jim Veteto và những người bạn tới xứ sở của người Hopi: “Một chuyến viếng thăm xứ sở của người Hopi“.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/1088