Suy nghĩ sau khi đọc chuyện luân hồi



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Thái Lan – Đồng Tâm

[Chanhkien.org] Trong “Chuyện Luân Hồi: Đời trước của tôi”, tác giả đã chấp trước vào tình cảm gia đình cô ấy. Để đánh thức được mối quan hệ nhân duyên của cô ấy, người dì của cô đã kể cho cô nghe về đời trước của cô. Cô ấy rất thông minh và có năng lực vào đời trước. Tuy nhiên, trong đời này, cô ấy hơi đần độn và yếu đuối. Trong đời trước của cô, cô rất thông minh, nhưng với sự thông minh của mình, cô đã tạo rất nhiều nghiệp lực. Vì thế trong đời này, con trai của cô chơi bạc và người con dâu ăn cắp tiền của cô. Những con cái của cô không tôn trọng gì cô cả. Vì cô có quá nhiều nghiệp lực, cô thường hay đói bụng. Người con trai người mà không thể hiện sự hiếu kính với cô trong đời trước đã trở thành ông nội cô trong đời này, người mà cô không muốn nói chuyện. Người cháu nội mà cô rất yêu thương trong đời trước đã trở thành cha cô trong đời này, người mà rất thương yêu cô.

Những quan hệ nhân duyên trong vòng luân hồi cho chúng ta thấy rằng tất cả thể hiện trong thế giới này đều có nguyên nhân. Quan hệ xấu và tốt, những mâu thuẫn trong công việc, người nào đúng, sai, cũng như tất cả các loại can nhiễu khác nhau, tất cả đều có nguyên nhân đằng sau. Mọi người đều tránh né các mâu thuẫn và những xáo trộn và mong ước một cuộc sống thanh bình và suôn sẽ. Nhưng từ cái nhìn tu luyện, chúng ta đều biết điều đó là không thể. Người thường hưởng thụ những khoái lạc nhân tình, hưởng thụ vật chất và tiền bạc, cũng như danh và lợi. Là người tu chân chính, chúng ta nên rõ ràng về quan hệ nhân duyên trong thế giới con người. Từ xa xưa, chúng ta đã lập lời thề với Sư phụ chúng ta. Chúng ta đối mặt với nguy hiểm chết chóc nhưng chúng ta vẫn xuống thế giới con người để trợ Sư Chính Pháp. Vào thời điểm cuối cùng, không ai muốn mình trở về với sự hối tiếc. Chúng ta không nên động tâm bởi những nhân tố của con người. Chúng ta nên bỏ đi những gánh nặng dơ bẩn của chúng ta. Chúng ta nên hiểu vai trò của chúng ta và làm tốt ba việc. Thời kỳ này sẽ không kéo dài lâu. Nhưng nó sẽ tạo ra những học viên Đại Pháp chân chính những ai tin tưởng Đại Pháp và Sư phụ, những người mà luôn kiên định và siêng năng trong tu luyện của họ. Những lỗi lầm, trở ngại, mâu thuẫn và can nhiễu không là gì cả. Điều quan trọng là nắm bắt mỗi một cơ hội để đề cao chúng ta, chuyển những điều xấu thành điều tốt, giúp những học viên Đại Pháp khác để chúng ta có thể cứu độ chúng sinh một cách hiệu quả nhất có thể. Mọi thứ trong người thường là giả tượng và sẽ tan biến rất nhanh. Tại sao chúng ta còn động tâm bởi những giả tượng?

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/11/16/55991.html
http://www.pureinsight.org/node/5638



Ngày đăng: 03-02-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.