Những mẩu chuyện tu luyện: Loại bỏ các tâm dính mắc và Hợp tác như một Chỉnh thể



Tác giả: Một học viên tại Đài Loan

[Chanhkien.org]

Gỡ bỏ các chấp trước

Có một khu nuôi trồng thủy sản gần nhà tôi. Vì thế, cá, nhất là cá sữa (milkfish) đã là một món ăn quen thuộc của tôi từ thưở ấu thơ. Tôi đã hình thành một tâm dính mắc mạnh mẽ với loài cá sữa mà không hề biết.

Một tối nọ, tôi đột nhiên bắt gặp một con cá sữa trong tủ lạnh. Cơn thèm tự nhiên cuộn lên, và tôi bảo vợ nấu nó cho tôi ăn ngay lập tức. Một lát sau, con cá đã sẵn sàng, đã được kho om trong nước sốt, và tôi không thể nào chờ đợi để mà thưởng thức nó. Tuy nhiên, ngay khi tôi đưa một miếng cá vào miệng, tôi phải ngay lập tức nhổ nó ra. Làm sao một con cá tươi ngon như thế lại có vị như loài sâu bọ được? Vợ tôi nhìn phản ứng của tôi và thử ăn một miếng. Khi tôi hỏi nàng có thấy vị của nó giống như loài sâu bọ không, cô ấy ăn thêm một miếng nữa và mỉm cười, “Anh vẫn chưa hiểu à?”. Bình thường, khi cô ấy và tôi có những nhận định khác biệt về các định luật của Pháp, tôi luôn luôn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình. Nhưng lần này, tôi đã không nói được gì.

Câu trả lời thật là rõ ràng đối với tôi: Đã đến lúc tôi phải từ bỏ tâm dính mắc vào loài cá sữa!

Cùng hợp tác như một thể thống nhất

Tôi là một quản đốc nơi tôi làm việc, và vì thế, thỉnh thoảng cái tính hách dịch của tôi thể hiện ra ngoài khi giao tiếp với các bạn đồng tu. Vài năm qua, tôi đã tích cực tham gia hoạt động ĐP nhưng đã hợp tác làm việc không tốt với những người khác.

2 tuần trước, tôi dự một cuộc họp mặt về một kế hoạch ĐP. Sau khi tôi trình bày ý kiến cá nhân, 2 bạn đồng tu khác đã thể hiện những quan điểm khác tôi. Lúc đó, tôi đã không khăng khăng bảo vệ luận điểm của mình. Thực tế, lúc đó tôi chân thành tôn trọng quyết định cuối cùng và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện nó. Ngày hôm sau, tôi bắt đầu bị tiêu chảy. Sau khi tu luyện đã nhiều năm, tôi biết đó là Thầy đang thanh lọc cơ thể cho tôi. Ngay lập tức, tôi có một suy nghĩ, “Tôi sẽ thật sung sướng nếu điều này kéo dài ra thêm!”. Tôi đã bị táo bón trong vài ngày trước đó gây ra bởi áp lực công việc. Cơn tiêu chảy kéo dài 6 ngày, trong suốt thời gian đó tôi ăn và làm việc bình thường. Tôi đã hiểu ra rằng là một học viên ĐP, sẵn lòng hợp tác như một chỉnh thể có lẽ cũng là một biểu hiện của sự tiến bộ! (tinh tấn)

Thể hiện sự tôn trọng khi học Pháp

Trong nhận thức hạn chế của tôi, không cần biết là học Pháp một mình hay là học Pháp tập thể, ngoài tư thế ngồi đúng, một người nên đọc một cách từ tốn, khoan thai cùng với tâm thái thiện lành, thay vì đọc lướt theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa.

Có vô số các vị Giác giả, Đạo và Thần, cũng như các Pháp Thân của Thầy, đằng sau mỗi từ ngữ trong quyển sách của Thầy. Nếu chúng ta dùng một tốc độ đọc của một học viên để đánh giá trình độ học Pháp của họ, thế thì có phải một động tác cúi chào thể hiện nhiều tôn kính hơn đến các vị Giác giả, Đạo và Thần hơn là chỉ một cái gật đầu không? Trong hiểu biết của tôi, chỉ khi từ tốn, trang trọng và đọc Pháp với tâm thiện lành ta mới có thể lay động các sinh linh trong tất cả các không gian.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/1/55138.html
http://www.pureinsight.org/node/5605



Ngày đăng: 01-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.