Tu luyện thể ngộ: Trừ diệt ý niệm người thường, hiển lộ Thần niệm



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Mới đây, tôi bắt đầu một công việc mới mà đòi hỏi tôi phải làm việc nhiều giờ. Thông thường tôi phải về nhà quá nửa đêm. May thay, công việc này chỉ làm theo mùa và chỉ kéo dài chừng 1 tháng. Sau đó, tôi dự định tìm việc khác không đòi hỏi phải làm dài giờ.

Tôi tự nghĩ rằng mặc dầu công việc hiện nay rất mệt mỏi. Tôi có thể dùng nó để nâng cao bản thân tôi, và như thế là biến việc xấu thành việc tốt.

Công việc của tôi đòi hỏi tôi phải dùng kềm rất lớn vặn vít lớn bằng tay. Sau một thời gian làm việc, các ngón tay, bàn tay và cánh tay của tôi bắt đầu đau nhức. Khi tôi nghĩ nó làm tôi mệt, thì nó lại đau đớn vô cùng. Tôi cảm thấy dường như xương xẩu trong cánh tay tôi bị gãy. Tuy nhiên, nếu ngay phút đó, tôi giữ chính niệm mạnh, tôi cảm thấy rất khác thường.

Có một lần, khi cánh tay tôi quá bị đau, tôi nhớ lại phải giữ chính niệm “Được hay mất đối với tôi không quan trọng; tôi là đệ tử Đại Pháp!” Nghĩ rằng mọi người trong xưởng này đều biết tôi tu luyện Pháp Luân Công, tôi nghĩ “Tôi không thể làm thanh danh của Đại Pháp bị hư xấu!” Ngay lúc đó, cánh tay tôi hết nhức.

Cái máy mà tôi đang chạy thì bị rỉ rét vì nó đã được dùng rất lâu. Đột nhiên cái bộ phận đề máy bị kẹt cứng. Tôi phát chính niệm “Cái máy, mày cũng là sinh mệnh. Đừng làm thêm rắc rối nữa. Chỉ có cách giúp ta thì mày mới có tương lai tốt đẹp!” Ngày hôm sau tôi sửa lại chút ít, và nó lại làm việc trở lại rất tốt. Tôi biết vì tôi trừ diệt được tà ác và cái máy được chỉnh lý. Khi tôi nhìn vào cái máy bằng thiên nhãn của tôi, chúng sinh bên trong cái máy rất hoan hỉ. Chúng nói “Chúng tôi sẽ hợp tác với ông. Chúng tôi không làm ông mệt mỏi”.

Đôi lúc, chúng tôi ngừng làm việc, các đồng nghiệp của tôi nói điều gì làm rung động chấp trước của tôi với tranh đua. Khi tôi trở lại làm việc, tôi không thấy mọi việc được rõ ràng, và cánh tay của tôi bắt đầu đau trở lại. Sau đó, tôi biết điều này là vì chấp trước của tôi về tranh đua và ganh tỵ. Một đệ tử Đại Pháp làm sao lại có điều này? Tôi lập tức chỉnh lý lại tâm ý của tôi và mọi thứ lại trở nên an hoà hơn.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi cảm thấy rằng rất nhiều lần chỉ cần một niệm có thể làm khác biệt giữa người thường và thần thánh! Vì thế chúng ta cần phải giữ vững và nghiêm chỉnh với chúng ta từng giây, từng phút. Chúng ta phải nhớ rằng ý niệm người thường của chúng ta không phải là chân niệm. Chúng ta cần phải trừ dứt chúng tận gốc rể thì chân niệm chúng ta mới hiển lộ, và đó là thánh ý.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2008/9/26/55048.html
http://www.pureinsight.org/node/5570



Ngày đăng: 13-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.